Cộng đồng người Hoa Canada chúc Tết Đại sư Lý Hồng Chí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân dịp Tết năm Giáp Thìn, các nhà lãnh đạo cộng đồng và những người nổi tiếng người Hoa ở Canada đã bày tỏ lời chúc mừng năm mới tới Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đồng thời cảm ơn Đại sư vì đã mang truyền các khái niệm về "Chân-Thiện-Nhẫn" rộng khắp thế giới, giúp hàng trăm triệu người được khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, đề cao đạo đức và có những cống hiến to lớn cho nhân loại.

Pháp Luân Công, còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện Phật giáo do Đại sư Lý Hồng Chí sáng lập, lấy “Chân-Thiện-Nhẫn” làm chỉ đạo cơ bản để đề cao đạo đức, chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe, thu hút hàng trăm triệu người tu luyện. Nó đã được phổ biến đến hơn 110 quốc gia và khu vực ở 5 châu lục trên thế giới, và giành được hơn 10.000 giải thưởng, được người dân các dân tộc khác nhau trên thế giới yêu thích và chào đón. Tác phẩm chính của Pháp Luân Công là "Chuyển Pháp Luân " đã được dịch sang 50 thứ tiếng, và được phân phối, phổ biến trên toàn thế giới.

“Chân-Thiện-Nhẫn” là triết lý chung của toàn nhân loại

Ông Dư Hậu Cường, Chủ tịch Đảng Dân chủ Trung Quốc người Canada, nói rằng “Chân-Thiện-Nhẫn” là triết lý được toàn nhân loại tuân theo và áp dụng cho mọi dân tộc, tôn giáo và văn hóa.

Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024, ông Dư Hậu Cường, Chủ tịch Đảng Dân chủ Trung Quốc ở Canada, đã chúc mừng Đại sư Lý Hồng Chí nhân dịp năm mới. (Y Linh/The Epoch Times)

“Bất kỳ tôn giáo nào (chính giáo) về cơ bản đều tôn trọng các triết lý giống nhau, đều là ‘Chân-Thiện-Nhẫn’, nhưng hình thức thể hiện thì khác nhau” - Ông cho biết, “Chân-Thiện-Nhẫn” là triết lý chung mà bất kỳ tôn giáo này, bất kỳ dân tộc nào nào và bất kỳ nền văn hóa nào đều nên tuân theo. Đó không chỉ là tinh hoa của văn hóa truyền thống Trung Hoa, mà bất kỳ địa phương nào, bất kỳ dân tộc nào đều nên coi trọng “Chân-Thiện-Nhẫn”. Đây là triết lý cơ bản mà những người văn minh hiện đại nên tuân theo.

Ông Dư Hậu Cường là một người theo đạo Cơ Đốc, ông tin rằng người Trung Quốc ra nước ngoài không chỉ đạt được tự do về thể xác, mà còn cần phải có tự do về tinh thần, nếu không, cách suy nghĩ và tâm hồn của họ vẫn sẽ giống như Đảng Cộng sản, và họ sẽ sử dụng logic và lối suy nghĩ vô Thần của Đảng Cộng sản để đối xử và nhìn nhận Pháp Luân Công, chỉ cần nó không phù hợp với triết lý của họ thì họ sẽ phản đối.

“Khi một người đạt được tự do tinh thần, với tư cách là một tâm hồn tự do, bạn sẽ dễ dàng hiểu được hành vi của các học viên Pháp Luân Công, và thấy rằng họ rất tốt bụng” - Ông Dư Hậu Cường nói và ca ngợi phong trào thoái Đảng Cộng sản Trung Quốc do các học viên Công Pháp Luân thúc đẩy: “Thoái Đảng thực chất là giúp người dân Trung Quốc đạt được tự do tinh thần, hoàn toàn thoát khỏi xiềng xích tinh thần của Đảng Cộng sản”.

Các học viên Công lên án cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ. Ông nói rằng Pháp Luân Công có quyền tự do tín ngưỡng, và không nên bị ĐCSTQ đàn áp, cũng như không nên bị một số người chỉ trích. Ông đồng tình với câu nói “Trời diệt ĐCSTQ” của các học viên Pháp Luân Công. Tôi tin rằng một số người không hiểu “Trời diệt ĐCSTQ”, vì họ không hiểu khái niệm “Trời”. Thuyết vô Thần tin rằng Trời là sức mạnh của tự nhiên; thuyết hữu Thần tin rằng Thời là Thiên Chúa. Dù là chiến tranh hay thảm họa, tất cả đều là ý Trời.

Các học viên Công cho rằng, bất kỳ tổ chức chính trị nào cũng rất nhỏ so với “Trời”. Một khi ý Trời đã đến thì không ai có thể ngăn cản được. Với tư cách là một tổ chức và quyền lực chính trị, Đảng Cộng sản dù hùng mạnh đến đâu cuối cùng cũng sẽ tiêu vong, bởi trong lịch sử không có triều đại nào mà không tiêu vong.

Pháp Luân Công đưa nhân loại đi đúng hướng

Cô Catherine Ger, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp người Hoa ở Toronto, cho rằng hiện nay có rất nhiều vấn đề xã hội, trong đó có vấn đề về tài chính, thương mại và thị trường, ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến nhiều cấp độ. Đặc biệt dịch bệnh mấy năm trở lại đây đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, tâm lý con người. Các vấn đề về tâm lý rất phổ biến, cùng với sự khủng hoảng đạo đức lan rộng trong xã hội, tất cả những điều này đã tác động rất lớn đến con người, thậm chí còn liên quan đến các vấn đề sống còn hiện tại và tương lai. Nếu không có định hướng xã hội đúng đắn, con người có thể sẽ không biết phải làm gì.

Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024, cô Catherine Ger, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp người Hoa ở Toronto, chúc Đại sư Lý Hồng Chí một năm mới vui vẻ. (Cung cấp bởi Catherine Ger)

Cô Catherine Ger cho rằng, xã hội ngày nay đầy rẫy sự hỗn loạn, con người cần tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn, cần một hướng dẫn đúng đắn để giúp con người tu thân dưỡng tính, quy phạm hành vi đạo đức. Các học viên Pháp Luân Công dốc sức truyền bá triết lý “Chân-Thiện-Nhẫn”, Pháp Luân Công đang đóng vai trò hướng dẫn như thế, giúp đỡ và đóng góp cho xã hội ngày nay.

Cô Catherine Ger đã xem Shen Yun biểu diễn ở Toronto năm ngoái và rất ngưỡng mộ Shen Yun. Cô nói rằng Shen Yun sử dụng các buổi biểu diễn để mang đến cho mọi người không chỉ sự thưởng thức vẻ đẹp hình ảnh, mà còn mang đến chỗ dựa về mặt tinh thần. Trong khi lãm thưởng, nó còn giúp con người phân biệt được thiện và ác, đẹp và xấu. Shen Yun sử dụng hình thức văn hóa và nghệ thuật để hướng dẫn xã hội phát triển theo hướng tích cực.

Pháp Luân Công cống hiến cho sự nghiệp chính nghĩa của nhân loại

Ông Lý Chính Ân, cựu Chủ tịch Trung tâm Dịch vụ Hoa kiều Đài Loan ở Toronto, cho biết Pháp Luân Công là một môn tu luyện rất tốt để rèn luyện thân thể và nâng cao phẩm chất đạo đức. Các học viên Pháp Luân Công tuân theo triết lý “Chân-Thiện-Nhẫn”, có phẩm chất đạo đức cao thượng, khiến người ta khâm phục. Là một trong những nhóm nạn nhân bị Đảng Cộng sản đàn áp, Pháp Luân Công luôn đứng về phía chính nghĩa và có những cống hiến xuất sắc cho nhân loại.

Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024, ông Lý Chính Ân, cựu Chủ tịch Trung tâm Dịch vụ Đài Loan ở Toronto, đã chúc mừng Đại sư Lý Hồng Chí nhân dịp năm mới. (Y Linh/The Epoch Times)

Ông Lý Chính Ân nói rằng, các học viên Pháp Luân Công bất kể tuổi tác đã truyền bá sự thật một cách tự phát đến mọi người, thậm chí có những người rất già vẫn đang phát tờ rơi và nói rõ sự thật trên đường phố, làm việc không mệt mỏi vì một chính nghĩa, điều này khiến người ta cảm động. Ông cũng được biết rằng, một số học viên Pháp Luân Công đã từ bỏ công việc và thu nhập tốt ban đầu của họ, không sợ bị Đảng Cộng sản đàn áp, đã lập ra các phương tiện truyền thông The Epoch Times và NTD (Tân Đường Nhân) để cho công chúng biết sự thật.

Ông Lý Chính Ân, một trong những nhà quảng cáo sớm nhất ủng hộ The Epoch Times, cho biết: “Các học viên Pháp Luân Công rất phi thường. Họ đóng góp cho sự nghiệp chính nghĩa của xã hội nhân loại”. Ông cũng đến Trung Quốc Đại lục để kinh doanh, khi nhận thấy mình không phù hợp với triết lý cộng sản, ông lập tức rút lui khỏi giới kinh doanh Đại lục.

"Trên thế giới ngày nay chỉ có hai loại, một là chính nghĩa và một là tà ác, không có vùng trung gian" - Ông Lý Chính Ân nói: "Pháp Luân Công luôn đứng về phía chính nghĩa của nhân loại, điều này vô cùng xuất sắc".

Pháp Luân Công là ánh sáng mạnh mẽ chống lại thế lực hắc ám

Cô Thịnh Tuyết, một nhà văn người Canada gốc Hoa và là Phó chủ tịch Toàn cầu của Mặt trận Dân chủ, đã chúc mừng Đại sư Lý Hồng Chí nhân dịp năm mới: “Nhân dịp Năm Thìn này, xin chúc Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, bình an cát tường".

Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024, cô Thịnh Tuyết, một nhà văn người Canada gốc Hoa, và là Phó chủ tịch Toàn cầu của Mặt trận Dân chủ, đã chúc mừng Đại sư Lý Hồng Chí nhân dịp năm mới. (Được cung cấp bởi Thịnh Tuyết)

Cô Thịnh Tuyết cho biết bắt, đầu từ năm 1992, Đại sư Lý Hồng Chí đã giảng Pháp công khai ở Trung Quốc, và nhanh chóng thu hút hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu người tu luyện và tin vào “Chân-Thiện-Nhẫn”. Tuy nhiên, sau khi ĐCSTQ nhận ra rằng, nhóm lớn này không còn tin vào giáo điều cộng sản, không còn tin vào sự tà ác của ĐCSTQ, nó đã nhanh chóng gây khó khăn cho nhóm Pháp Luân Công, sau đó phát động một cuộc đàn áp quy mô lớn vào năm 1999, sau đó thậm chí còn tiến hành mổ cướp nội tạng tàn ác nhất.

Cô Thịnh Tuyết ca ngợi các học viên Pháp Luân Công đã không sợ cường quyền, đối mặt với sự đàn áp tàn khốc, họ vẫn không đầu hàng tà ác hay từ bỏ đức tin của mình, trái lại, Pháp Luân Công đã trở nên phổ biến hơn, cho phép cả thế giới nhìn thấy Pháp Luân Công, và tiếp tục thu hút ngày càng nhiều người tu luyện Pháp Luân Công.

Cô Thịnh Tuyết cho biết, trong quá trình truyền bá sự thật và phản đối cuộc đàn áp, các học viên Pháp Luân Công không chỉ thiết lập một mạng lưới truyền thông khổng lồ, mà còn cung cấp cho người dân Trung Quốc phần mềm vượt tường lửa, và tài liệu quan trọng “Cửu Bình về Đảng Cộng sản”, để để người dân Trung Quốc hiểu bản chất của ĐCSTQ. Trong các nhóm vận động nghị viện và chính phủ các nước, nhóm Pháp Luân Công làm tốt nhất. Đồng thời, họ trình diễn Shen Yun phản ánh văn hóa truyền thống Trung Quốc, các buổi biểu diễn Shen Yun đã trở nên vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới.

Cô Thịnh Tuyết nói rằng, ĐCSTQ là thế lực tà ác lớn nhất thế giới hiện nay, và Pháp Luân Công là ánh sáng mạnh mẽ chống lại các thế lực hắc ám. Khi thời đại lật sang trang mới, người ta sẽ thấy những ánh sáng đó chiếu rọi trong bóng tối.

Pháp Luân Công đã làm được hai điều vĩ đại nhất: Truyền bá “Chân-Thiện-Nhẫn”, và phát động phong trào Tam Thoái

Ông Chung Nhã Trạch, Chủ tịch Hiệp hội Công vụ Đài Loan ở Canada, cho biết, Pháp Luân Công đã làm được hai điều vĩ đại nhất cho nhân loại và thế giới: Một là truyền bá triết lý “Chân-Thiện-Nhẫn”, và thứ hai là phát động phong trào Tam Thoái.

Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024, ông Chung Nhã Trạch, Chủ tịch Hiệp hội Công vụ Đài Loan ở Canada, đã chúc mừng Đại sư Lý Hồng Chí nhân dịp năm mới. (Y Linh/The Epoch Times)

Ông Chung Nhã Trạch cho biết, tuy chưa nghiên cứu chuyên sâu về Pháp Luân Công, nhưng ông có nhiều bạn bè là học viên Pháp Luân Công, xét từ lời nói, việc làm và cách đối xử với người khác, thì họ quả thật khiến người ta khâm phục.

Ông Chung Nhã Trạch nói rằng, Pháp Luân Công đề xướng “Chân-Thiện-Nhẫn” để đề cao đạo đức cá nhân, và hướng nội khi gặp mâu thuẫn. Các học viên Pháp Luân Công cũng thực hiện điều này trong cuộc sống hàng ngày và trong cộng đồng. Lời nói và việc làm của họ đều đứng đắn, họ rất chân thành trong cách cư xử với người khác, họ tích cực tham gia cộng đồng, và có những đóng góp to lớn cho cộng đồng. Tất cả điều này xuất phát từ niềm tin của họ, “Pháp Luân Công rất đáng được mọi người thúc đẩy mở rộng”.

“Các học viên Pháp Luân Công đã có những đóng góp to lớn cho nhân loại, bằng cách thuyết phục người dân Trung Quốc thoái xuất khỏi các tổ chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc” - Ông Chung Nhã Trạch nói rằng, ông sống ở Markham và thường đi ngang qua quảng trường Pacific Place, thấy các học viên Pháp Luân Công giương biểu ngữ ở đó quanh năm, khuyên Tam Thoái (thoái xuất khỏi Đảng, Đoàn, Đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc). “Bất kể xuân, hạ, thu, đông, lạnh buốt hay nắng nóng, dù thời tiết ở Canada có lúc lạnh tới hàng chục độ dưới 0, họ vẫn ở đó, gió mưa không ngăn cản nổi họ; tinh thần của họ khiến người ta vô cùng khâm phục”.

Hiện hơn 400 triệu người đã thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ. Ông Chung Nhã Trạch bày tỏ sự đánh giá cao về điều này: “Đây là một thành tích rất đáng chú ý”. Ông tin rằng sự kiên trì lâu dài của các học viên Pháp Luân Công chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của xã hội Canada, đồng thời khơi dậy tiếng vang của quần chúng, nhận rõ và từ bỏ Đảng Cộng sản. Bởi vì Đảng Cộng sản đã làm nhiều điều ác, gây ra nhiều tội ác, cho cả Trung Quốc và thế giới.

“Pháp Luân Công đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp vĩ đại của nhân loại là tiêu diệt Đảng Cộng sản” - Ông nói: “Các đệ tử do Đại sư Lý Hồng Chí dẫn dắt, đã không sợ gian nan khốn khổ, điều này thực sự khiến người ta khâm phục”.

Pháp Luân Công là ngọn đèn sáng rực rỡ trong bóng tối

Anh Tưởng Gia Ký, Tổng thư ký của Mặt trận Dân chủ Canada, đã gửi lời chúc mừng năm mới tới Đại sư Lý Hồng Chí, và cảm ơn các học viên Pháp Luân Công, vì những việc làm vị tha và không sợ hãi của họ trong hai thập kỷ qua, tuân thủ niềm tin “Chân-Thiện-Nhẫn”, vạch trần ĐCSTQ trên phạm vi toàn cầu, giúp người dân Đại lục nhận ra sự tà ác của ĐCSTQ, giúp 400 triệu người thoái xuất khỏi tà đảng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024, anh Tưởng Gia Ký, Tổng thư ký Mặt trận Dân chủ Canada, chúc Đại sư Lý Hồng Chí một năm mới vui vẻ. (Y Linh/The Epoch Times)

Anh Tưởng Gia Ký ca ngợi các học viên Pháp Luân Công đã không sợ sự chuyên chế của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và đã thành lập các cơ quan truyền thông để lên tiếng ủng hộ các nhóm yếu thế ở Trung Quốc. Anh nói: “Nếu các học viên Pháp Luân Công không thành lập các cơ quan truyền thông dưới áp lực to lớn, để lên tiếng bảo vệ người dân Trung Quốc và truyền bá sự thật, thì xã hội Trung Quốc sẽ còn đen tối hơn nữa”.

Anh Tưởng Gia Ký tin rằng, trong quá trình chống lại sự chuyên chế của Đảng Cộng sản Trung Quốc hơn 20 năm qua, các học viên Pháp Luân Công đã ôn hòa, lý trí và không sợ bạo lực, làm gương tốt cho người dân Trung Quốc. “Họ là lương tâm của Trung Quốc. Họ phá vỡ sự im lặng, tù đày, bóng tối trong thời khắc đen tối nhất của Trung Quốc, đồng thời mang lại ánh sáng và hy vọng cho người dân”.

Anh Tưởng Gia Ký nói: “Trong tương lai của lịch sử, khi người dân Trung Quốc nhìn lại giai đoạn lịch sử này, họ sẽ thấy rằng trong thời kỳ đen tối nhất của Trung Quốc, có một nhóm người đã vì chính nghĩa bất chấp sự an nguy bản thân, truyền bá ánh sáng và hy vọng. Pháp Luân Công là ngọn đèn sáng rực rỡ trong bóng tối".

Y Linh - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cộng đồng người Hoa Canada chúc Tết Đại sư Lý Hồng Chí