Cột kim loại bí ẩn 'xuất hiện từ hư không' trên sườn đồi nước Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cột kim loại cao vài mét bất ngờ xuất hiện trên một sườn đồi ở Wales, Anh, trông giống như một thanh sô-cô-la Toblerone khổng lồ. Người dân địa phương bối rối trước cấu trúc bí ẩn và không biết nó từ đâu đến.

Theo trang web WalesOnline của Anh đưa tin vào ngày 11/3, một cột kim loại cao 10 feet (3 mét) đã bất ngờ xuất hiện trên ngọn đồi có tên Hay Bluff gần Hay-on-Wye vào cuối tuần trước.

Cột kim loại hình tam giác phản chiếu ánh sáng này rất giống với hàng loạt cột kim loại xuất hiện ở châu Âu và Mỹ trong những năm gần đây. Vào năm 2020, những công trình kiến ​​trúc như vậy lần lượt xuất hiện ở Hoa Kỳ và Châu Âu, trong đó có sa mạc Utah ở Hoa Kỳ và các bãi biển của Đảo Wight (Isle of Wight) của Vương quốc Anh.

Mọi người đã thảo luận rất nhiều về nó trên mạng xã hội vào thời điểm đó. Một số người nghi ngờ rằng đây là tác phẩm của người ngoài hành tinh, trong khi những người khác lại tin rằng đó là tác phẩm nghệ thuật được những người có chủ ý sắp đặt.

The Epoch Times trước đó đưa tin một nhóm có tên "Nghệ sĩ nổi tiếng nhất" đã đăng ảnh các cột kim loại ở Utah và California lên trang web của mình và khẳng định họ đứng đằng sau việc này, tuy nhiên tuyên bố này vẫn chưa được chính phủ xác nhận chính thức.

Vào ngày 31 tháng 3 năm 2021, một cột kim loại đứng vững trên một bãi biển ở Tây Ban Nha. (Josep Lago/AFP qua Getty Images)

Về cột kim loại xuất hiện ở Hay Bluff, cư dân địa phương Richard Haynes nói với WalesOnline rằng ông nhìn thấy nó xuất hiện ở phía bên phải khi đang chạy và đã chụp ảnh nó. Ông ấy nghĩ nó hơi kỳ lạ, trông giống như một dụng cụ khoa học để thu lượng mưa, nhưng sau đó lại nghĩ rằng nó quá to và kỳ lạ để trở thành một dụng cụ khoa học.

Ông kể: “Sau đó tôi bước tới (đo) và thấy nó cao ít nhất 3 mét, hình tam giác, chắc chắn được làm bằng thép không gỉ. Nó rỗng và tôi nghĩ nó rất nhẹ, đủ nhẹ cho hai người có thể nhấc nó lên và đặt nó xuống đất".

Ông cho biết mình thường xuyên chạy bộ trên tuyến đường này nhưng chưa bao giờ nhìn thấy cây cột kim loại này. Một người bạn của ông ấy đã đến đây hai tuần trước và cũng chưa thấy nó. Ông ấy đã tham khảo Google Maps và được biết rằng nó đột nhiên xuất hiện gần đây. Haynes nói thêm: “Và theo những gì tôi nghe được thì nó đã biến mất trong vòng vài ngày”.

Cư dân địa phương Craig Muir nói với BBC rằng ông giật mình khi nhìn thấy cây cột kim loại khi đang đi bộ đường dài. Ông ấy nghĩ đó là một loại UFO nào đó.

Ông mô tả nó được làm bằng thép không gỉ dùng trong phẫu thuật. Bất chấp gió, nó trông thẳng đứng và vững chắc. Xung quanh nó không có dấu vết rõ ràng nào của dấu chân con người hay dấu vết của các thiết bị nâng.

Cảnh tượng này đã thu hút một số lời chỉ trích, và trong khi các cột kim loại trông sạch sẽ và có thể thu hút một số TikTokers đến quay phim, thì những người khác lại cho rằng chúng trông bẩn thỉu, không vui nhộn và gây hại cho môi trường.

Haynes nói: “Tôi không biết, nhưng rõ ràng ai đó đã phải đào một cái hố lớn dưới đất để đặt nó lên đây”.

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về cột kim loại này.

Theo Lý Lâm - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cột kim loại bí ẩn 'xuất hiện từ hư không' trên sườn đồi nước Anh