Cửa phòng vệ sinh nên đóng hay mở khi không sử dụng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có không ít người chọn mở cửa phòng vệ sinh khi không sử dụng, vì nghĩ rằng như vậy để cho thoáng và xua tan mùi hôi cũng như độ ẩm. Tuy nhiên, đây lại là một việc làm sai lầm.

Theo các chuyên gia, tốt nhất nên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng. Lý do là vì để:

1. Hạn chế vi khuẩn lây lan: Phòng vệ sinh là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn và nấm mốc. Khi đóng cửa, sẽ hạn chế mùi và vi khuẩn bay trong không khí và các khu vực khác trong nhà. Giữ cho không gian nhà ở sạch sẽ và thơm tho hơn. Đặc biệt, đối với những phòng vệ sinh được thiết kế khép kín trong phòng ngủ, hoặc gần phòng khách hay khu vực bếp.

2. Tiết kiệm năng lượng: Khi đóng cửa nhà vệ sinh, hơi lạnh hoặc hơi nóng sẽ không bị thất thoát, giúp tiết kiệm năng lượng.

3. Tạo sự riêng tư: Việc đóng cửa nhà vệ sinh sẽ tạo sự riêng tư cho người sử dụng. Phòng vệ sinh, không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu sinh lý, mà còn là không gian riêng tư mang tính cá nhân cao. Việc đóng cửa khu vực này sau khi sử dụng còn giúp gia chủ giữ được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà: tạo nên một không gian gọn gàng, ngăn nắp, thể hiện sự tinh tế, chu đáo, lịch sự và tôn trọng của chủ nhà đối với khách.

4. Hạn chế tiếng ồn: Giúp bạn tập trung hơn vào công việc hoặc thư giãn, mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp nên mở cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng:

1. Khi nhà vệ sinh không có cửa sổ, quạt thông gió: Mở cửa sẽ giúp phòng vệ sinh thông thoáng, giảm bớt mùi hôi và vi khuẩn.

2. Khi nhà vệ sinh có nhiều người sử dụng: Mở cửa sẽ giúp nhà vệ sinh thông thoáng hơn, tránh tình trạng bí bách, ngột ngạt.

3. Khi nhà vệ sinh có trẻ nhỏ hoặc người già: Mở cửa sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát, trông nom khi họ gặp vấn đề hay xảy ra sự cố, vấn đề.

Ngọc Liên



BÀI CHỌN LỌC

Cửa phòng vệ sinh nên đóng hay mở khi không sử dụng?