Cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh Mỹ ở New York: Đội Pháp Luân Công được yêu thích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 11 tháng 11 là Ngày Cựu chiến binh Hoa Kỳ, Cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh ở New York lần thứ 104 đã được tổ chức rất hoành tráng ở Đại lộ 5  (Fifth Avenue) Manhattan. Nhóm Pháp Luân Đại Pháp một lần nữa tham gia cuộc diễu hành để tưởng nhớ các cựu chiến binh. Một số khán giả cho biết, họ mong muốn được nhìn thấy đội Pháp Luân Đại Pháp trong mọi cuộc diễu hành.

Gần 300 nhóm và hơn 20.000 người tham gia diễu hành

Đó là một ngày mùa thu mát lành, bầu trời trong xanh vạn dặm. Cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh Mỹ được tổ chức từ Phố 26 đến Phố 47 trên Đại lộ 5 ở Thành phố New York. Đây là cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh lớn nhất ở Hoa Kỳ. Đoạn đường này còn được gọi là "Một dặm yêu nước nhất nước Mỹ".

Cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh New York lần thứ 104 được tổ chức hoành tráng trên Đại lộ 5 ở Manhattan vào ngày 11 tháng 11. Có gần 300 nhóm, hơn 20.000 người từ hải quân, lục quân, không quân và các cựu chiến binh tham gia, khán giả đông đúc. (Đại Binh/The Epoch Times)
Cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh New York lần thứ 104 được tổ chức hoành tráng trên Đại lộ 5 ở Manhattan vào ngày 11 tháng 11. Có gần 300 nhóm, hơn 20.000 người từ hải quân, lục quân, không quân và các cựu chiến binh tham gia, khán giả đông đúc. (Đại Binh/The Epoch Times)
Cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh New York lần thứ 104 được tổ chức hoành tráng trên Đại lộ 5 ở Manhattan vào ngày 11 tháng 11. Có gần 300 nhóm, hơn 20.000 người từ hải quân, lục quân, không quân và các cựu chiến binh tham gia, khán giả đông đúc. (Đại Binh/The Epoch Times)

Gần 300 nhóm và hơn 20.000 người đã tham gia cuộc diễu hành, người dân New York và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã theo dõi cuộc diễu hành trên Đại lộ 5. Hàng ngũ cựu chiến binh ở New York, bên cạnh các thành viên tại ngũ của Hải quân, Lục quân và Không quân, các học viện quân sự và các nhóm hỗ trợ cựu chiến binh.

Trong số đó có Arthur Grabiner, một cựu chiến binh Hải quân 98 tuổi đến từ tiểu bang Queens, tham gia cuộc diễu hành trên xe lăn. Mọi người đã nhiệt liệt vỗ tay, bày tỏ lòng kính trọng và cảm ơn vì những nỗ lực của ông. Linda Wray, góa phụ của một cựu chiến binh, cầm ảnh của chồng theo dõi cuộc diễu hành. Bà nói trong một cuộc phỏng vấn: “Cuộc diễu hành tượng trưng cho việc tưởng nhớ, và bày tỏ lòng biết ơn đối với các cựu chiến binh”.

Đội Pháp Luân Công được yêu thích

Nhóm Pháp Luân Đại Pháp tham gia Lễ diễu hành Ngày Cựu chiến binh ở Thành phố New York hàng năm để tri ân các cựu chiến binh. Đội hình của họ bao gồm Đội nhạc Thiên Quốc, đội tập công, đội cờ đầy màu sắc, đội thuyền hoa, đội múa hoa sen, đội trống lưng, xe LED, v.v. Đội hình chỉnh tề, tràn đầy năng lượng, đầy màu sắc, đầy ý nghĩa văn hóa, khiến người xem vui thích. Đội hình nhóm Pháp Luân Công đã gửi những lời chúc phúc từ Pháp Luân Đại Pháp, mang đến vẻ đẹp của “Chân - Thiện - Nhẫn” và năng lượng thuần khiết cho mọi người, cũng tăng thêm vẻ rực rỡ cho cuộc diễu hành.

Khi đội Pháp Luân Đại Pháp đi qua lễ đài, ban tổ chức đã vẫy tay chào mừng một cách nồng nhiệt. Người dẫn chương trình nói lớn: “Những người đến đây là nhóm Pháp Luân Đại Pháp. Họ đã tham gia cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh New York hơn 20 năm qua. Họ bày tỏ lòng kính trọng đối với các cựu chiến binh, đồng thời thúc đẩy và bảo vệ tự do và nhân quyền trên thế giới!"

Có nhiều thành viên của Đoàn nhạc Thiên Quốc là những học viên Pháp Luân Công có trình độ học vấn cao. Nhạc trưởng Michelle tốt nghiệp trường Berkeley thuộc Đại học California, chuyên ngành toán ứng dụng. Cô cho biết, đội Pháp Luân Công có các yếu tố văn hóa và ý nghĩa phong phú, đặc biệt là Đoàn nhạc Thiên Quốc rất bắt mắt trong các cuộc diễu hành lớn. Trong cuộc diễu hành này, họ đã chơi 8 bản nhạc nguyên gốc, có nhịp điệu mạnh mẽ và mang năng lượng rất lớn. Khán giả nghe nhạc cảm thấy tinh thần vô cùng phấn chấn.

Nhóm Pháp Luân Đại Pháp đã tham gia Lễ diễu hành Ngày Cựu chiến binh ở New York. Đội hình hoành tráng, âm nhạc vang vọng, tinh thần phấn chấn. Trong ảnh là Đoàn nhạc Thiên Quốc. (Đại Binh/The Epoch Times)

Zhao Joyce, nghệ sĩ kèn trumpet của Đoàn nhạc Thiên Quốc, có bằng Tiến sĩ về hóa học phân tích của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, hiện đang làm nhà nghiên cứu R&D tại một nhà máy dược phẩm ở Hoa Kỳ. Cô cho biết, lần đầu tiên cô nhìn thấy Đoàn nhạc Thiên Quốc khi cô đến Hoa Kỳ lần đầu tiên cách đây 5 năm: "Lúc đó, tôi cảm thấy rất chấn động, và trường năng lượng rất mạnh mẽ. Khi đó, tôi quyết định rằng mình phải tham gia Đoàn nhạc Thiên Quốc". Trải qua hai năm học tập và luyện tập, cô chia sẻ: “Thật khó để tập kèn nhưng cuối cùng tôi đã đạt được ước muốn, và đã được tham gia Đoàn nhạc”.

Cô cho biết, màn trình diễn của Đoàn nhạc Thiên Quốc đã giải phóng năng lượng tích cực to lớn, nên nhiều người qua đường sau khi xem sẽ rất cảm động và phấn chấn. Cô cũng cảm thấy được bao bọc trong năng lượng khi biểu diễn, cô không cảm thấy mệt mỏi, mà thấy rất sảng khoái. thiêng liêng.

Nhóm Pháp Luân Đại Pháp đã tham gia Lễ diễu hành Ngày Cựu chiến binh ở New York. Đội hình hoành tráng, âm nhạc vang vọng, tinh thần phấn chấn. Trong ảnh là đội trống lưng. (Đại Binh/The Epoch Times)
Nhóm Pháp Luân Đại Pháp đã tham gia Lễ diễu hành Ngày Cựu chiến binh ở New York. Đội hình hoành tráng, âm nhạc vang vọng, tinh thần phấn chấn. Trong ảnh là đội luyện công. (Đại Binh/The Epoch Times)
Nhóm Pháp Luân Đại Pháp đã tham gia Lễ diễu hành Ngày Cựu chiến binh ở New York. Đội hình hoành tráng, âm nhạc vang vọng, tinh thần phấn chấn. Trong ảnh là đội hình lá cờ đầy màu sắc. (Đại Binh/The Epoch Times)
Nhóm Pháp Luân Đại Pháp đã tham gia Lễ diễu hành Ngày Cựu chiến binh ở New York. Đội hình hoành tráng, âm nhạc vang vọng, tinh thần phấn chấn. Trong ảnh là đội múa Hoa Sen. (Đại Binh/The Epoch Times)
Nhóm Pháp Luân Đại Pháp đã tham gia Lễ diễu hành Ngày Cựu chiến binh ở New York. Đội hình hoành tráng, âm nhạc vang vọng, tinh thần phấn chấn. Trong ảnh là đội thuyền hoa. (Đại Binh/The Epoch Times)

Mọi người lấy điện thoại di động ra để chụp ảnh, quay video, và vẫy tay chào đội Pháp Luân Đại Pháp. Cuối cuộc diễu hành là đội trống lưng Pháp Luân Đại Pháp hào hùng, âm nhạc “Pháp Luân Đại Pháp hảo” vang vọng trên Đại lộ 5 một lúc lâu, và có thể nghe thấy từ những dãy nhà ở rất xa ...

Khán giả: Tôi mong muốn họ sẽ tham gia vào mọi cuộc diễu hành

Phóng viên nhìn thấy một bà cụ tên Helen, bà rất xúc động sau khi xem đoàn diễu hành Pháp Luân Đại Pháp, bà nói: “Tôi mong muốn được nhìn thấy họ trong mọi cuộc diễu hành. Họ nên tham gia vào mọi cuộc diễu hành.”

Sau đó bà hỏi người phóng viên liệu anh có thể giúp bà xin một bông hoa sen nhỏ có viết chữ “Pháp Luân Đại Pháp” không. Khi phóng viên chạy sang bên kia đường và giúp bà xin hoa sen từ một học viên Pháp Luân Công, bà đã cầm lấy nó bằng cả hai tay, như thể bà đã tìm thấy một kho báu. Phóng viên nhìn thấy mắt bà ươn ướt. Bà nói: “Tôi sẽ treo nó ở nhà. Tôi hy vọng chính phủ Hoa Kỳ sẽ bảo vệ họ (các học viên Pháp Luân Đại Pháp) khỏi cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Olga - một người Mỹ gốc Tây Ban Nha cho biết: "Nó rất đẹp. Tôi rất thích. Khi âm nhạc (ban nhạc) của họ đi qua, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng. Đó là một bức tranh đẹp. Thật tuyệt. Tôi rất yêu thích".

Cựu chiến binh trong Chiến tranh Việt Nam: “Tôi không muốn chủ nghĩa cộng sản trở thành một phần của thế giới này” (Lin Dan/The Epoch Times)
Cựu chiến binh hải quân Emmett: “(Đội Pháp Luân Công) rất đẹp, tôi rất thích, rất đẹp!” (Lin Dan/The Epoch Times)
Khán giả Olga: “Tôi cảm nhận được nguồn năng lượng, đó là một bức ảnh đẹp.” (Lin Dan/The Epoch Times)

Mọi người khen ngợi đội Pháp Luân Công rất đẹp. Cựu chiến binh Rn Beicht nói: “Tôi đã gặp họ vài lần, và tôi rất thích họ”. Về các giá trị “Chân - Thiện - Nhẫn” của Pháp Luân Đại Pháp, ông nói: “Tôi nghĩ mọi người nên thiện lương và đối xử tốt với người khác. Cuộc diễu hành này đã khiến nhiều người vui mừng. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đến tham dự cuộc diễu hành.”

Là một cựu chiến binh trong Chiến tranh Việt Nam, ông nói: “Những người lính Mỹ đã hy sinh để chống cộng sản. Cộng sản muốn chiếm thế giới. Tôi không muốn chủ nghĩa cộng sản trở thành một phần của thế giới này. Tôi nghĩ con người trên thế giới này nên yêu thương lẫn nhau. Mọi người đều hòa hợp với nhau mới là đúng”.

Khán giả: Tôi cảm thấy may mắn khi được xem cuộc diễu hành lần đầu tiên ở New York

Ba bà cháu đến từ Ireland, từ khách sạn nơi họ đang ở, họ bước xuống tầng dưới và nhìn thấy đội Pháp Luân Đại Pháp đi ngang qua, nhìn thấy hình ảnh Đoàn nhạc Thiên Quốc trong đồng phục màu xanh, đội tập công và đội trống lưng trong đồng phục màu vàng, họ nói: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến New York, và thật tuyệt khi được xem một cuộc diễu hành như thế này. Họ trông thật tuyệt, và mọi người đều có tinh thần vui vẻ. Có một đội như thế này đến tham dự cuộc diễu hành, thật tuyệt vời!"

Ba bà cháu: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến New York. Thật tuyệt khi được xem một cuộc diễu hành như vậy”. (Yu Lili/The Epoch Times)

Cháu trai Carl nói: "Con rất thích. Trông họ rất đẹp". Về bản nhạc do Đoàn nhạc Thiên Quốc vừa trình diễn, Carl nói: "Đây là một bản nhạc mà con chưa từng nghe trước đây. Nó rất độc đáo."

Stacy Rich Jones, một cặp vợ chồng từ bang Alabama đến New York nghỉ dưỡng, rất thích âm nhạc của Đoàn nhạc Thiên Quốc: “Bản nhạc khiến mọi người cảm thấy thoải mái, thư thái, nó rất hay”.

Rich nói: "Họ đã truyền tải một thông điệp quý giá, và tôi rất thích nó."

Stacey nói rằng họ đã đứng đây xem rất lâu: "Chúng tôi chưa bao giờ thấy một cuộc diễu hành hay như vậy, và chúng tôi rất vui." Cô nói rằng nhóm Pháp Luân Đại Pháp “rất đẹp và rất hòa ái”.

Một cặp đôi từ bang Alabama đến New York nghỉ dưỡng: Âm nhạc của Đoàn nhạc Tian Guo “khiến mọi người cảm thấy thoải mái, thư giãn, nó rất hay” (Yu Lili/The Epoch Times)

Khán giả: Chúng ta cần những giá trị “Chân - Thiện - Nhẫn”

Johnny Gill, một cư dân thành phố New York làm việc trong ngành y tế, cho biết, ông rất thích đội Pháp Luân Đại Pháp. Khi biết biểu ngữ có dòng chữ “Chân - Thiện - Nhẫn”, ông nói rằng, thế giới của chúng ta hiện nay rất cần nó. Ông nói: "Chúng ta cần nhiều hơn những giá trị này. Đặc biệt là ở Trung Đông, ở Palestine, chúng ta cần hòa bình và lòng nhân ái nhiều hơn, và hy vọng chúng ta có thể lấy lại những điều tốt đẹp này trong tương lai gần".

Về các giá trị “Chân - Thiện -, Nhẫn”, Johnny Gill nói: “Chúng ta cần nhiều giá trị như thế này hơn nữa”. (Yu Lili/The Epoch Times)

Stacey làm nhân viên y tế và chồng cô, Rich, là cảnh sát cứu hỏa đã nghỉ hưu. Đây là lần đầu tiên họ xem cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh ở New York. Cặp đôi cho rằng, một cuộc diễu hành như vậy thực sự nên được tổ chức hàng năm.

Cặp đôi cảnh sát cứu hỏa: “Mọi người cần học cách chân thành, kiên nhẫn và biết ơn” (Yu Lili/The Epoch Times)

Rich nói: "Giống như những giấc mơ trong cuộc sống đã trở thành hiện thực". Giống như Pháp Luân Đại Pháp trình bày, "Mọi người cần học cách chân thành, kiên nhẫn và biết ơn". Ông nói: "Chừng nào bạn còn sống trên thế giới này, thì chúng ta còn phải học cách chung sống hòa bình”.

Khán giả: Âm nhạc của Đoàn nhạc Thiên Quốc khiến mọi người cảm thấy thoải mái.

Steven, một cư dân New Jersey làm nhân viên bảo vệ, cho biết, anh rất thích đội Pháp Luân Đại Pháp, họ rất ôn hòa, xinh đẹp, và có trang phục tươi sáng. Anh thậm chí còn ấn tượng hơn với màn trình diễn của Đoàn nhạc Thiên Quốc: “Âm nhạc đó khiến mọi người cảm thấy thoải mái và thư giãn”.

Khán giả Steven cho biết: Âm nhạc của Pháp Luân Công “khiến mọi người rất thoải mái và thư giãn”. (Yu Lili/The Epoch Times)

Về thông điệp “Chân - Thiện - Nhẫn” được truyền tải bởi Pháp Luân Công, Steven nói rằng, đây chính xác là những gì thế giới cần, bởi vì “thế giới ngày nay quá điên rồ, quá bạo lực, và quá hận thù. Chúng ta cần hòa bình hơn nữa”. Cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh này có nghĩa là "có nhiều người đang chiến đấu vì sự an toàn và tự do của chúng ta".

Lâm Đan, Vu Lệ Lệ - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc diễu hành Ngày Cựu chiến binh Mỹ ở New York: Đội Pháp Luân Công được yêu thích