Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD đầu tiên, 32 thí sinh đến từ 12 quốc gia hội tụ tại New York

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau nhiều vòng phỏng vấn và sàng lọc trực tuyến, 32 người đẹp đã lọt vào danh sách rút gọn cho Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD. Vào ngày 24 tháng 9, các thí sinh lọt vào vòng chung kết từ 12 quốc gia đã tập trung tại New York để giành 15 giải thưởng trong tuần tới nhằm giới thiệu vẻ đẹp của phụ nữ Trung Hoa truyền thống trên trường quốc tế.

Giám đốc cuộc thi Miss NTD Lucy Zhou cho biết, những thí sinh này đã ‘qua 5 ải chém 6 tướng’, đồng thời nổi bật trong số hơn 100 thí sinh dự sơ tuyển. "Các thí sinh có những hiểu biết rất độc đáo về văn hóa truyền thống. Kiến thức và sở trường của họ, dù là hội họa, múa, âm nhạc, sáng tạo hay các tài năng khác, đã thực sự làm chúng tôi ngạc nhiên, và màn trình diễn của họ cũng khiến chúng tôi cảm động. Tôi tin rằng khán giả và độc giả cũng sẽ được nhiều lợi ích khi việc xem cuộc thi".

Vào ngày 24 tháng 9, 32 thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD đã tập trung tại New York và sẽ tranh tài để giành 15 giải thưởng trong tuần tới, nhằm giới thiệu vẻ đẹp của phụ nữ Trung Hoa truyền thống trên trường quốc tế. Trong ảnh là hình ảnh ban tổ chức tại buổi gặp mặt giới thiệu các thí sinh. (Lin Nan/The Epoch Times)

Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD đầu tiên: "Một sự kiện độc đáo"

Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD là một nỗ lực khác của Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân) nhằm phục hưng các giá trị truyền thống. Mục đích của cuộc thi hoa hậu này là nhằm phát huy những đức tính truyền thống của phụ nữ Trung Hoa, và quay trở lại với Thuần Chân, Thuần Thiện, Thuần Mỹ. Ngoài vẻ đẹp bên ngoài, cuộc thi hoa hậu này còn đề cao những phẩm chất bên trong, đó là “Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín”.

Những người lọt vào vòng chung kết đến từ 12 quốc gia và khu vực, bao gồm Đức, Pháp, Hà Lan và Vương quốc Anh ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Canada ở Bắc Mỹ, Úc, Đài Loan và Trung Quốc ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Vào ngày 24 tháng 9, 32 thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD đã tập trung tại New York và sẽ tranh tài để giành 15 giải thưởng trong tuần tới, nhằm giới thiệu vẻ đẹp của phụ nữ Trung Hoa truyền thống trên trường quốc tế. Trong ảnh là quang cảnh buổi họp mặt giới thiệu các thí sinh. (Lin Nan/The Epoch Times)

"Đây thực sự là một sự kiện độc nhất vô nhị" - Ông Richard Yin, phó giám đốc cuộc thi Miss NTD, cho biết mặc dù những thí sinh này đến từ các vùng khác nhau và có nền tảng văn hóa khác nhau, nhưng họ đều thể hiện một vẻ đẹp khác, "khí chất của họ rất tinh tế thoát tục, xinh đẹp bên ngoài, trí tuệ bên trong".

Tại buổi gặp mặt giới thiệu thí sinh diễn ra vào tối 24/9, Lauren Malis, giám đốc cuộc thi Miss NTD đã nói với các thí sinh: “Tôi tự hào về các bạn. Sự tham gia của các bạn rất quan trọng. Tham gia là một trải nghiệm tuyệt vời. Trong suốt hành trình, các bạn sẽ khám phá ra sự tiến bộ của chính mình trong quá trình diễn tập của mỗi sự kiện thi đấu”.

Ông Richard Yin cảm ơn sự tham gia của các thí sinh và nói với họ: "Các bạn là sứ giả của cái đẹp và đang kiến ​​tạo nên tương lai".

Các thí sinh đồng tình với chủ đề cuộc thi và cảm ơn ban tổ chức

Các thí sinh đến từ nhiều ngành khác nhau như kiến ​​trúc, y học, biểu diễn sân khấu, khiêu vũ, âm nhạc, v.v. Trong số đó, có nhiều chuyên gia có bằng tiến sĩ, thạc sĩ và một số là sinh viên đại học.

Cô Fiona Ji đến từ Toronto, Canada, hiện đang theo học tại Đại học Toronto, chuyên ngành tiếng Đức và chuyên ngành tiếng Tây Ban Nha. Cô cũng là một giáo viên vũ đạo. Cô nói: "Tôi đánh giá cao cuộc thi này chứa đựng văn hóa truyền thống và tôn vinh truyền thống. Tôi rất biết ơn khi được có mặt ở đây hôm nay. Tôi xin cảm ơn ban tổ chức cuộc thi và các nhân viên công tác. Tôi hy vọng những ngày này chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau và mọi người đều có một thời gian vui tươi!"

Cô Lisa Mu đến từ Úc đã tốt nghiệp thạc sĩ kỹ thuật và hiện đang là kỹ sư. Cô cho rằng, “sứ mệnh cái đẹp” mà cuộc thi đề ra không chỉ là sự nỗ lực của một số người mà là sứ mệnh chung của tất cả các thí sinh, ban tổ chức cuộc thi và các nhân viên công tác. Trong tuần tới, tôi mong mọi người sẽ cùng nhau nỗ lực, cùng nhau học hỏi và tìm ra “sứ mệnh cái đẹp” của riêng mình.

Cô Xinru Song đến từ Los Angeles học chuyên ngành phát thanh truyền hình và dẫn chương trình. Cô cho biết quá trình tham gia cuộc thi này đối với cô là một điều kỳ diệu. "Tôi tin vào số mệnh. Tôi tình cờ phát hiện ra quảng cáo về cuộc thi này khi lướt Instagram, và sau đó nhìn thấy trang chủ của cuộc thi. Tôi đặc biệt đánh giá cao chủ đề của cuộc thi 'Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín' nên tôi đã đăng ký tham gia."

Cô Xinru Song cho biết: “Vẻ đẹp của phụ nữ rất đa dạng. Vẻ đẹp bên ngoài rất quan trọng, nhưng vẻ đẹp bên trong còn quan trọng hơn. Có rất nhiều cuộc thi hoa hậu ở Los Angeles, nhưng tôi thấy cuộc thi hoa hậu này khác với những cuộc thi khác. NTD có rất nhiều ý tưởng hay".

Cô nói: "Tôi cũng nhận thấy thí sinh nào cũng rất giỏi và tài năng. Nhờ có các nhân viên công tác ở đây, tinh thần trách nhiệm mà họ thể hiện đã xóa tan những băn khoăn, lo lắng của chúng tôi về cuộc thi, tôi tự tin hơn khi tham gia. Bất kể kết quả như thế nào, thì quá trình là quan trọng nhất."

Vào ngày 24 tháng 9, 32 thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD đã tập trung tại New York và sẽ tranh tài để giành 15 giải thưởng trong tuần tới, nhằm giới thiệu vẻ đẹp của phụ nữ Trung Hoa truyền thống trên trường quốc tế. Trong ảnh là một số thí sinh. (Lin Nan/The Epoch Times)

Cuộc thi đề cao những mỹ đức truyền thống và rất đáng mong chờ

Ban giám khảo Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD bao gồm các chuyên gia các cuộc thi hoa hậu hàng đầu, nhà vô địch cuộc thi hoa hậu quốc tế, người mẫu thời trang, diễn viên và chuyên gia văn hóa truyền thống Trung Hoa. Một ban giám khảo sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn tất cả những người chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp này.

Tối 24, một số giám khảo đã gặp gỡ các thí sinh để cổ vũ cho các em. Theo trang web của cuộc thi, ban giám khảo sẽ lựa chọn các thí sinh dựa trên những đức tính tượng trưng cho văn hóa Trung Hoa.

Người chiến thắng trong Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD lần đầu tiên sẽ nhận được vương miện "Miss NTD" và dải ruy băng thêu "Miss NTD", cũng như 10.000 USD tiền mặt.

Vương miện "Miss NTD" với năm viên ngọc bích và hoa văn phượng hoàng ngũ sắc tuyệt đẹp, tượng trưng cho năm đức tính quan trọng trong văn hóa Trung Hoa - “Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín”.

Ngoài việc chọn ra sáu người đẹp đứng đầu, cuộc thi còn thiết lập các giải thưởng như Giải Trang phục dạ hội đẹp nhất, Giải Ăn ảnh đẹp nhất, Giải Sáng tạo xuất sắc nhất, Giải “Sứ mệnh của cái đẹp” xuất sắc nhất, với tổng số 15 giải thưởng.

Cuộc tuyển chọn tại chỗ của Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng 9 năm 2023, và sẽ được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Mua hàng của Đại học Bang New York. Cuộc thi chung kết vào ngày 30 tháng 9 năm 2023 sẽ mở cửa cho công chúng. Để biết chi tiết mua vé, vui lòng bấm vào đây.

Lâm Nam - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD đầu tiên, 32 thí sinh đến từ 12 quốc gia hội tụ tại New York