Cuộc thi làm nhà bánh gừng Giáng sinh ngộ nghĩnh của một gia đình hạnh phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình hạnh phúc đang gây sốt với cuộc thi làm nhà bánh gừng Giáng sinh ngộ nghĩnh, một truyền thống hàng năm đã trở thành ‘cuộc tranh tài hoành tráng’ để giành vị trí đứng đầu.

Anh Jack Tortora 23 tuổi, ở Long Island, New York, đã vui vẻ tận hưởng truyền thống lễ của gia đình mình trong 7 năm qua. Tốt nghiệp Đại học Miami, anh Jack hiện đang làm việc trong lĩnh vực tài chính ở Manhattan nhưng luôn về nhà cùng ba anh trai trước Giáng sinh để tranh danh hiệu bánh gừng.

Anh ấy nói với The Epoch Times: “Trong gia đình, tất cả chúng tôi đều rất có khiếu nghệ thuật, vì vậy mọi người luôn có sở trường để làm những việc như thế này. Nếu có bất kỳ cuộc thi nào được tổ chức, chúng tôi sẽ tham gia! Nó luôn luôn là một sự kiện của gia đình”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Alexia Lucas)

Các anh trai của Jack bay về từ Florida và Washington, D.C., một trong số họ còn đưa cả vợ cùng tham gia. Năm nay, anh Jack đã mời bạn gái của mình là Alexia, và nói rằng mặc dù “lúc đầu cô ấy hơi lo lắng” nhưng không lâu sau, cô ấy đã “hoàn toàn tham gia cuộc thi”.

Gia đình có một vài quy tắc cho cuộc thi: toàn bộ ngôi nhà bánh gừng phải ăn được (ngoại trừ vật chống đỡ như ngọn nến), không đội nào được trùng thiết kế, không được chuẩn bị trước bất cứ thứ gì, không giới hạn thời gian, và quan trọng nhất là không tranh cãi hay đánh nhau.

Anh Jack nói: “Ngoài ra, mọi người phải chia sẻ những vật liệu giống nhau, vì vậy nếu bạn đi mua một loại kẹo nào đó, mọi người có thể dùng chung”.

Epoch Times Photo
Tác phẩm chiến thắng trong cuộc thi bánh gừng năm nay: Tiệm bánh mùa đông. (Ảnh: Alexia Lucas)

Năm nay, bố mẹ của anh Jack, bà Vivian và ông Richard, đã biến ngôi nhà bánh gừng giản dị của họ thành một tiệm bánh theo chủ đề mùa đông, tràn ngập những chiếc bánh mì baguette nhỏ vì mẹ anh ấy thích nướng bánh. Anh Jack và bạn gái Alexia đã tạo một bản sao của trạm cứu hỏa ở New York với một chiếc xe cứu hỏa đang lăn bánh.

Anh em của Jack, Evan và Ross, đã tạo ra một bản sao của đấu trường Quidditch từ loạt phim Harry Potter, trong khi anh trai của Jack là Richie và vợ của anh ấy, Erica, đã tạo ra một quán cà phê theo phong cách của bộ phim Ratatouille.

Chia sẻ thêm về những ý tưởng mà họ mang đến mỗi năm, anh Jack nói: “Nó đã phát triển qua nhiều năm từ một ngôi nhà bình thường thành những ý tưởng ngẫu nhiên đầy sáng tạo”.

Epoch Times Photo
Đấu trường Quidditch giành vị trí thứ hai. (Ảnh: Alexia Lucas)

Năm nay, vào đêm trước Lễ tạ ơn, anh Jack và bạn gái Alexia đã dành 6 giờ cho ngôi nhà bánh gừng của họ, trong khi bố mẹ anh dành gần 8 giờ.

Anh Jack nói: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta làm một việc kéo dài nhiều ngày trong tương lai”. Bên cạnh việc tôn trọng truyền thống gia đình của bạn trai, cô Alexia đã quay các bài dự thi của cuộc thi năm 2022 và tải video lên TikTok. Một tháng trước, gia đình anh Jack đã lan truyền một video ấn tượng, đạt 8 triệu lượt xem. Nhưng anh Jack nói rằng anh không biết những tác phẩm bánh gừng của họ sẽ đạt con số gấp đôi, gần 1 triệu lượt xem chỉ sau một ngày.

Epoch Times Photo
Trạm cứu hỏa NYPD do anh Jack và bạn gái Alexia tạo ra đã giành được vị trí thứ ba. (Ảnh: Alexia Lucas)

Anh Jack nói: “Bạn biết điều gì buồn cười không? Tôi nghĩ bố tôi có thể thắng 50% số lần”.

Trong video thứ hai, gia đình đã tiết lộ quán cà phê Ratatouille giành vị trí thứ 4, nhà ga NYFD của Jack và Alexia giành vị trí thứ 3 và đấu trường Quidditch đứng ở vị trí thứ 2.

Trong những năm trước, họ đã đặt tên cho những người chiến thắng như “sáng tạo nhất”, “kỳ diệu nhất” hoặc “tinh thần nghỉ lễ nhất”. Anh Jack đã nhiều lần đoạt giải “sáng tạo nhất”. Trước đây, những sáng tạo của anh ấy bao gồm một nhà thờ bánh gừng hai tầng, một ngôi nhà Hobbit và một con tàu từ Chiến tranh giữa các vì sao.

Epoch Times Photo
Quán cà phê lấy cảm hứng từ Ratatouille giành vị trí thứ tư. (Ảnh: Alexia Lucas)

Đối với bất kỳ ai quan tâm đến cuộc thi làm nhà bánh gừng vui nhộn này, đây chắc chắn là một nghệ thuật chứ không phải món khai vị.

Anh Jack nói: “Sau khi chúng tôi làm xong, chúng tôi luôn trưng bày tác phẩm. Mọi người thích đến xem, có người đề nghị mua chúng để đặt trong văn phòng hoặc nhà của họ, điều đó thật thú vị!”

Đối với anh Jack, truyền thống giáng sinh không chỉ là một cuộc thi, kể từ khi bạn gái Alexia chuyển đến Michigan để học trường y, làm việc trong cùng một nhóm là cơ hội quý giá để cả hai dành thời gian và tạo nên những kỷ niệm cùng nhau.

Anh Jack nói: “Tôi nghĩ điều quan trọng và đặc biệt vào những ngày lễ là dành nhiều thời gian cho gia đình, những người yêu thương, bạn bè và tham gia một số hoạt động truyền thống. Đây là dịp mọi người kết nối với nhau hơn.”

Xem video:

@legalizelexmoney Alright cast your votes #fyp #christmas #gingerbreadhouse #gingerbread @Jack Tortora ♬ GASLIGHT - INJI

Dưới đây là một số sáng tạo ngôi nhà bánh gừng từ các cuộc thi trước:

Epoch Times Photo
Một ngôi nhà của chú cún, năm 2019. (Ảnh: Jack Tortora)
Epoch Times Photo
Túp lều tiki của ông già Noel cũng là tác phẩm chiến thắng trong cuộc thi năm 2019. (Ảnh: Jack Tortora)
Epoch Times Photo
Ngôi nhà Bánh gừng theo chủ đề Chiến tranh giữa các vì sao, năm 2019. (Ảnh: Jack Tortora)
Epoch Times Photo
The Shire (ngôi nhà của người Hobbit), năm 2018. (Ảnh: Jack Tortora)
Epoch Times Photo
Một chiếc bánh gừng theo chủ đề McDonalds, năm 2017. (Ảnh: Jack Tortora)
Epoch Times Photo
Một cabin gỗ bánh gừng. (Ảnh: Jack Tortora)
Epoch Times Photo
Một con đường kẹo và ngôi nhà bánh gừng. (Ảnh: Jack Tortora)

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Sao Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi làm nhà bánh gừng Giáng sinh ngộ nghĩnh của một gia đình hạnh phúc