Cựu nhân viên American Airlines: Khi máy bay sắp rơi, hành khách không bao giờ được thông báo sự thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi máy bay chuẩn bị rơi, trừ khi các phi công thực hiện một vụ va chạm có kiểm soát, họ có rất ít thời gian để thông báo cho hành khách. Thời điểm máy bay gặp nạn, một lực đủ mạnh để làm vỡ xương và các cơ quan trên cơ thể con người, nhưng hầu như không ai có thể cảm nhận được sự đau đớn.

Một cư dân mạng TikTok có tên "@ jade.loves.crime" đã thực hiện một video, tiết lộ sự thật gây sốc về tai nạn máy bay và chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng mà hành khách có thể gặp phải khi máy bay gặp sự cố.

Điều này làm dấy lên các cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng, và sau đó đã trích dẫn xác nhận của các nhân viên từng vào làm việc trong ngành hàng không, khiến nhiều người sợ hãi đến mức không dám đi máy bay nữa.

Theo báo cáo, video của "@ jade.loves.crime", thường xuyên đăng các video liên quan đến thảm họa, và clip về vụ tai nạn máy bay đã được đăng trên TikTok vào tháng 1 năm ngoái.

Người tường thuật đoạn video tiết lộ rằng khi máy bay chuẩn bị rơi, trừ khi các phi công thực hiện một vụ va chạm có kiểm soát, họ có rất ít thời gian để thông báo cho hành khách.

‘Trạng thái không trọng lượng’

Nếu máy bay bắt đầu lao xuống, hành khách có thể thở phào một hơi, bởi vì sau đó họ sẽ không thể tỉnh táo. Nhưng trước đó, hành khách có thể gặp phải "trạng thái không trọng lượng", các vật thể xung quanh và cánh tay sẽ lơ lửng như trong không gian. Thời điểm máy bay gặp nạn, một lực đủ mạnh để làm vỡ xương và các cơ quan trên cơ thể con người, nhưng hầu như không ai có thể cảm nhận được sự đau đớn.

Tử vong trước khi rơi

Nhưng nếu máy bay phát nổ giữa không trung, hành khách có khả năng tử vong trước khi rơi, vì vụ nổ sẽ làm hỏng thân máy bay, gây nổ giải nén và tạo ra sự chênh lệch áp suất đủ để xé nát mọi người. Hành khách sẽ mất thị lực, đầu óc họ bắt đầu mờ mịt, và cuối cùng họ sẽ mất ý thức hoàn toàn, toàn bộ quá trình có vẻ đáng sợ, nhưng nó chỉ là cái chớp mắt, còn nhanh hơn cả sự nổ tung do va chạm.

‘Thông báo cho hành khách’ không phải là ưu tiên hàng đầu

Đoạn video này đã được nhiều nhân viên hàng không công nhận, họ giải thích rằng "thông báo cho hành khách" không phải là ưu tiên hàng đầu trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Tom Farrier thuộc Hiệp hội Điều tra An toàn Hàng không Quốc tế cũng tiết lộ với cư dân mạng trên trang hỏi đáp trực tuyến Quora: Khi một tai nạn sắp xảy ra, phi hành đoàn thường quá bận rộn để nói chuyện với hành khách qua đài phát thanh trên chuyến bay, nhưng vẫn có cơ hội để thông báo cho hành khách bất kỳ thông tin phù hợp nào để họ chuẩn bị tâm lý cho những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Một cơ trưởng tên là Alan Clement trả lời rằng nội dung thông tin mà hành khách được thông báo phụ thuộc vào khoảng thời gian còn lại cho đến khi va chạm.

Cựu nhân viên của American Airlines nói thêm rằng: Khi một chiếc máy bay sắp rơi, hành khách không bao giờ được thông báo sự thật.

Bách Diệp

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Cựu nhân viên American Airlines: Khi máy bay sắp rơi, hành khách không bao giờ được thông báo sự thật