Cựu nhân viên tình báo CIA Mỹ: 4 vật dụng khẩn cấp nên mang theo bên mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong các bộ phim Hollywood, các đặc vụ của Cục Tình báo Trung ương (CIA) thường tự vệ bằng súng lục hoặc vũ khí bí mật khác. Tuy nhiên, một cựu đặc vụ của Cục đã nói rằng họ sẽ không mang theo vũ khí như trong phim mà sẽ mang theo 4 món đồ có thể cứu mạng họ.

Cựu điệp viên CIA ngầm Andrew Bustamante và vợ, cũng là điệp viên CIA, đã truy đuổi kẻ xấu, chấm dứt âm mưu khủng bố và đánh cắp bí mật nước ngoài.

Mặc dù cuộc đời của Bustamante nghe giống như cốt truyện của loạt phim "007", ông tiết lộ rằng mọi người có nhiều quan niệm sai lầm về các điệp viên tình báo ngoài đời thực. Họ thường không mang theo súng, dao hay vũ khí công nghệ cao bên mình.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với cựu Navy SEAL và người dẫn chương trình trò chuyện trên YouTube Shawn Ryan, Bustamante giải thích rằng những gì các đặc vụ CIA mang theo phải phù hợp với tình trạng bí mật của họ để không thu hút sự chú ý.

Bustamante cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng các đặc vụ CIA thực sự được yêu cầu mang theo 4 vật dụng trong quá trình huấn luyện và ông luôn mang theo chúng bên mình để đề phòng.

Ông nói, vật dụng đầu tiên là giày có dây buộc. Ông luôn đeo chúng vì ông có thể phải chạy trốn bất cứ lúc nào. Trong trường hợp này, giày có dây buộc sẽ tốt hơn nhiều so với dép lê hoặc dép xỏ ngón.

Hình ảnh của một nhân viên tình báo nghe lén. (Shutterstock)

Món đồ thứ hai là tờ 100 đô la. Ông ấy không giữ những tờ 100 đô la này trong ví của mình mà để chúng ở một nơi khác trên người phòng khi cần đến.

Ông nói, ở hầu hết các nơi trên thế giới, tờ 100 đô la sẽ đưa ông đến nơi ông muốn. Ông đã vượt sông và biên giới ở Đông Nam Á vì ông có tờ 5 đô la và 10 đô la. Ở khu vực châu Âu, khoản dự trữ khẩn cấp như vậy sẽ phải tăng lên 100 đô la và đồng nội tệ tương đương 100 đô la.

Ông đề cập rằng số tiền này sẽ giúp ông thoát khỏi khó khăn. "Đừng đánh giá thấp giá trị của tiền mặt và tiền mặt rất khó theo dõi".

Mặc dù thẻ tín dụng quốc tế để lại dấu vết khi được sử dụng và không khó truy tìm như tiền mặt, nhưng thẻ tín dụng quốc tế là món đồ thứ ba mà Bustamante sẽ mang theo bên mình.

Ông ấy nói rằng khi ông ấy cần thêm một ít tiền địa phương, ông ấy có thể lấy nó ngay lập tức bằng cách sử dụng thẻ tín dụng của mình tại máy ATM, điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc đổi tiền. Không ai biết ông đã làm gì với số tiền mặt đó, mặc dù khoản ứng trước tiền mặt bằng thẻ tín dụng có thể theo dõi được.

Đối với mục thứ tư, Bustamante nói, đó là một danh sách điện thoại được bảo vệ với bảy cuộc gọi quan trọng nhất. Trong trường hợp ông mất khả năng hành động, nhân viên cấp cứu hoặc cảnh sát có thể dựa vào những cuộc gọi này để liên hệ với người có liên quan.

Ông nói thêm: “Đây là bốn vật dụng mà chúng tôi được huấn luyện để mang theo bên mình vì bất kể vai trò bí mật của bạn là gì, nếu bạn bị mất khả năng lao động, bị tấn công, cướp hoặc bị bắt để thẩm vấn, bốn vật dụng đó sẽ không tiết lộ danh tính thực sự của bạn”.

Bất chấp bản chất có vẻ đơn giản của những gì Bustamante mang theo, ông ấy đã tiếp cận với một số công nghệ tuyệt vời trong nhiệm kỳ của mình. Vì hầu hết các công nghệ đều được bảo mật nên ông không thể tiết lộ chúng, nhưng ông đã đề cập đến một trong những sản phẩm công nghệ yêu thích của mình.

Ông nói đó là một chiếc thẻ khóa chính có thể mở cửa vào bất kỳ phòng nào trong khách sạn.

Theo Tôn Vân - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu nhân viên tình báo CIA Mỹ: 4 vật dụng khẩn cấp nên mang theo bên mình