Cựu thực tập sinh Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương tiết lộ chuyện mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc (1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là thời đại mà cái thiện và cái ác cùng tồn tại, các giá trị thiện và ác được đặt trước mặt mọi người, lựa chọn sống thiện lương và lên tiếng để ngăn chặn tà ác, hay phớt lờ nó và đi theo ma quỷ, đó là một sự lựa chọn mà chúng ta phải thực hiện. Bài viết này mô tả một câu chuyện diễn ra ở Trung Quốc khiến người ta đau lòng, suy ngẫm và cuối cùng mang lại cho họ dũng khí để đứng lên…

Trong thời bình, hầu hết chúng ta đều sống một cuộc sống bình thường, tuân theo các quy tắc, từng bước một, năm tháng lặng lẽ, chúng ta cho rằng dù có hơi lệch lạc một chút thì đó chính là loại ‘ác’ thông thường. Nhưng trong thế giới ngày nay, suy nghĩ này có thể có một số sai sót.

29 năm trước, một khúc quanh của số phận đã đẩy một chàng trai trẻ ngây thơ, sôi nổi và đầy nhiệt huyết vào một hoàn cảnh đầy sóng gió. Kể từ đó, chàng trai trẻ với môi trường sống thượng lưu và sự nghiệp tươi sáng này đã phải gánh nặng lương tâm và sống ẩn danh trong bóng tối tội lỗi. Hai mươi chín năm đã trôi qua, chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết đó đã trải qua những thăng trầm nào trong cuộc đời?

Vào một trong những ngày lạnh nhất tháng 2 năm 2015, tôi thực hiện một cuộc phỏng vấn mà không hề biết trước người được phỏng vấn tại một tòa nhà chung cư ở Toronto, thời điểm đó, anh ấy phải ẩn danh. Hôm nay, 8 năm sau, chúng tôi gặp lại nhau, cuối cùng anh cũng lấy hết can đảm để xuất hiện trước công chúng, và tiết lộ đầy đủ những tội ác kinh hoàng vẫn đang diễn ra cho đến ngày nay...

Anh tên là Trịnh Trị, sau đây là tự thuật của anh:

Phần đầu: Thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương

Vào đầu những năm 1990, có một tòa nhà thương mại và dân cư sáu tầng ở Lăng Đông Kinh, Quận Văn Thánh, Thành phố Liêu Dương, Tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, với các cửa hàng ở tầng một và khu dân cư ở tầng hai trở lên. Đó là một khu phố sầm uất, phòng khám Đông Thắng nổi tiếng ở địa phương nằm ở tầng một của tòa nhà này, chủ phòng khám là bố tôi và mọi người đều gọi ông là bác sĩ Trịnh.

Bố tôi là người nổi tiếng ở địa phương, trước khi nghỉ hưu, ông là Giám đốc Khoa Bệnh nghề nghiệp Bệnh viện 153, là cán bộ kỹ thuật của bệnh viện, các bài viết của ông được đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước, đã được đưa vào "Tra cứu tư vấn y tế" đầu tiên của Trung Quốc. Tất cả nhân viên trong bệnh viện đều kính trọng khi nhìn thấy ông.

Cựu thực tập sinh Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương tiết lộ chuyện mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc (Phần 1)
Trịnh Trị đang theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Đại Liên của Quân đội Giải phóng Nhân dân, Trịnh Trị đứng thứ 7 từ trái sang, hàng sau. (Trịnh Trị cung cấp)
Cựu thực tập sinh Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương tiết lộ chuyện mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc (Phần 1)
Trịnh Trị chụp cùng gia đình (Ảnh do Trịnh Trị cung cấp)
Cựu thực tập sinh Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương tiết lộ chuyện mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc (Phần 1)
Trịnh Trị thời trẻ
Cựu thực tập sinh Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương tiết lộ chuyện mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc (Phần 1)
Trịnh Trị thời trẻ

Cha tôi mở phòng khám Đông Thắng trước khi ông nghỉ hưu, gia đình tôi có tổ tiên là thầy thuốc Đông y chuyên chữa các bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa như viêm đại tràng, hen suyễn, v.v. Lúc đó phòng khám tấp nập người qua lại, xe ô tô của chính quyền thành phố và quân khu thường xuyên đỗ trước cửa phòng khám, cán bộ chính quyền thành phố và quan chức quân khu địa phương thường xuyên được tài xế, phụ tá đưa đến phòng khám để khám bệnh.

Gia đình tôi sống ở tầng 2 của phòng khám, bố tôi là người Đông Bắc điển hình, nhiệt tình, hào phóng và hiếu khách, quan hệ xã hội rộng và có nhiều bạn bè, ai đến cũng sẽ dọn bàn cho mỗi người ở nhà hoặc ở nhà hàng đối diện. Nhà thường xuyên đông khách, một số lãnh đạo cấp cao của chính quyền địa phương và Quân khu Thẩm Dương là những người thường xuyên đến nhà tôi, họ có quan hệ tốt với bố tôi, lúc đó trong nhà rất náo nhiệt.

Tôi là con trai duy nhất, bố mẹ và hai chị gái rất yêu quý tôi. Tuy bây giờ tôi sống rất nội tâm nhưng trước đây tôi vốn là người sôi nổi, vui vẻ, thích ca hát và có nhiều bạn bè, thường xuyên đi ăn và hát karaoke cùng bạn bè. Lúc đó tôi đang học tại trường Cao đẳng Y tế Đại Liên của Quân đội Giải phóng Nhân dân, cuối tuần, xe của quân khu thường xuyên đón đưa tôi, tất cả những người lính đứng gác ngoài cổng đều biết tôi. Thỉnh thoảng tôi và các bạn cùng lớp trèo tường ra ngoài ăn, khi về, lính canh nhìn thấy tôi và cho tôi vào.

Gia đình tôi có địa vị nhất định ở địa phương, việc gì cần giúp đỡ, về cơ bản gia đình tôi chỉ cần một cú điện thoại là có thể làm được.

Tôi bước vào giai đoạn thực tập lâm sàng vào năm 1994, trong những ngày nghỉ lễ tôi ở nhà chờ tìm đơn vị thực tập, nếu không có chuyện gì tôi sẽ đến phòng khám để giúp đỡ.

Một ngày nọ, anh Phúc, một sĩ quan từ Cục Hậu cần của Quân khu Thẩm Dương, đến phòng khám, khi nhìn thấy tôi, anh ta nói: "Này, Trị, sao em lại ở nhà?"

Bố tôi nói với anh ta: “Nó đang tìm đơn vị thực tập. Con có thể giúp nó tìm được không?”

"Được, được, được." - Anh Phúc liền nói ba lần.

Có một số bệnh viện quân sự ở Quân khu Thẩm Dương, tất cả đều thuộc quyền quản lý của Cục Hậu cần Quân khu. Anh Phúc đã chọn bệnh viện tốt nhất cho tôi - Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương. Vài ngày sau, anh ấy trực tiếp đưa tôi đến Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương và làm thủ tục lưu trú ngay trong ngày. Hóa ra anh ấy đã hoàn thành trước mọi thủ tục. Nếu là người khác thì việc phê duyệt cũng phải mất vài ngày.

Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương (nay là Bệnh viện Đa khoa Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Bắc) tọa lạc tại thành phố Thẩm Dương và là bệnh viện hàng đầu của ba tỉnh đông bắc. Người có thể làm việc hoặc thực tập tại bệnh viện này đều có lý lịch, mọi người đều biết điều này và không bao giờ hỏi thăm lý lịch của nhau.

Tôi được một sĩ quan của Cục Hậu cần Quân khu trực tiếp cử đến đây, và tôi hoàn toàn cảm nhận được sự ưu việt ở đây. Lúc đó tôi phải chọn khoa muốn thực tập. Tôi chọn khoa ngoại tổng quát, khoa tim và khoa tiết niệu. Đây là những khoa phổ biến trong bệnh viện và cũng là những khoa có lợi nhuận cao nhất trong bệnh viện.

Trong bệnh viện, không phải bác sĩ thực tập nào cũng có cơ hội thực hiện ca phẫu thuật trên bàn mổ vì bác sĩ giảng dạy phải chịu rủi ro. Nhưng tôi đến khoa nào cũng có nhiều cơ hội được thực hành trên bàn mổ, ai cũng biết tôi có lý lịch, bác sĩ cũng muốn gần gũi với những sinh viên có lý lịch.

Trung Quốc là một xã hội của các mối quan hệ và đặc quyền, điều này đặc biệt rõ ràng tại Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương. Ở địa phương, chỉ cần có tiền là có thể làm được rất nhiều việc, nhưng ở Bệnh viện Đa khoa Quân đội, chỉ cần có tiền thôi thì chưa đủ.

Các bệnh nhân trong bệnh viện đều là chỉ huy quân sự và quan chức chính quyền địa phương. Vào thời điểm đó, dù tôi đang thực tập ở phòng ban nào, các cán bộ cũng thường mời tôi đi ăn tối, tặng quà và tặng phong bao đỏ. Quà tặng lúc bấy giờ là cốc, khăn quàng cổ, thuốc lá và rượu. Là một thực tập sinh, trong các đợt khám bệnh tại phòng bệnh, bệnh nhân thường đưa riêng cho tôi một hoặc hai trăm nhân dân tệ đựng trong phong bao màu đỏ. Các bác sĩ khác lấy nhiều hơn, nhưng tôi không biết bao nhiêu. Điều kiện gia đình tôi lúc đó tương đối tốt nên tôi thường không muốn nhận phong bao.

Khi đó địa phương xảy ra nhiều vụ đánh nhau, nhưng người ra khỏi bệnh viện cũng tương đối oai phong, không ai dám bắt nạt. Nhiều người đã điều trị tại bệnh viện này sẽ để lại thông tin liên lạc, và mong sẽ được liên lạc nhiều hơn trong tương lai. Sau đó, tôi cũng kết bạn được với một số người bạn địa phương thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Lúc đó, nếu gia đình có chuyện gì xảy ra, tôi chỉ cần gọi điện thoại là được.

Bệnh viện này có dịch vụ cấy ghép nội tạng, nổi tiếng khắp cả nước và rất tốt. Tôi nhớ khi tôi còn là thực tập sinh phẫu thuật tim, có một người đàn ông giàu có ở Thâm Quyến đã bay đến Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương để ghép tim. Tuy nhiên, thời điểm đó thuật ngữ “mổ cướp nội tạng sống” chưa hề được nhắc tới, người đàn ông giàu có đã chờ đợi rất lâu nhưng không tìm được nội tạng phù hợp. Ngoài ra còn có một sĩ quan cấp cao của Quân khu Thẩm Dương cần được ghép thận, ông đã đợi ba năm nhưng không được ghép, phải chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống.

Vào thời điểm đó, có rất nhiều người xếp hàng ở bệnh viện, việc cấy ghép nội tạng rất khó khăn. Lúc đó tôi biết rằng thực sự rất khó để tìm được nội tạng phù hợp.

Phần thứ hai: Tham gia thu hoạch nội tạng sống

Nhiệm vụ quân sự bí mật

Sau này tôi chuyển sang thực tập tiết niệu. Một ngày nọ, bệnh viện bất ngờ nhận được cuộc gọi từ Quân khu Thẩm Dương, nói rằng đó là lệnh quân sự yêu cầu nhân viên y tế phải lên xe buýt ngay lập tức để thực hiện một nhiệm vụ quân sự bí mật.

Có lẽ đã là buổi chiều và mọi người vừa mới ăn trưa. Giám đốc khoa bắt đầu gọi tên, có 6 bác sĩ và y tá, 2 nữ, một y tá trưởng, một y tá và 3 nam bác sĩ quân đội, tôi cũng được gọi.

Các bác sĩ và y tá không được đọc tên được yêu cầu rời đi; những người được gọi tên được yêu cầu ở lại. Sau đó giám đốc sở ra lệnh: Từ nay trở đi mọi người phải cắt đứt mọi liên lạc với bên ngoài, kể cả người thân, bạn bè; không ai được chạm vào các công cụ liên lạc.

Điện thoại được đặt trên bàn, lúc đó tôi rất muốn gọi điện về nhà. Nhưng đây là một hoạt động quân sự bí mật và không ai có thể biết được.

Sau đó, sáu bác sĩ và y tá chúng tôi tập hợp lại ngay lập tức và lên một chiếc xe tải đã được cải tiến.

Tôi được biết bệnh viện đã cử 2 chiếc xe tải giống hệt nhau, và chúng tôi lên một trong số đó. Tôi không biết về cái kia. Phía trước xe có một chiếc xe quân sự, cửa xe quân sự mở ra, bên trong có binh lính cầm súng. Lúc đó tôi rất bối rối và không biết phải làm gì.

Xe lập tức nổ máy, xe quân sự mở đường phía trước, sau khi rời khỏi Bệnh viện Đa khoa Quân đội, họ lên đường cao tốc. Xe quân sự đang chạy trên đường bật đèn cảnh sát hú còi, tất cả ô tô trên đường đều nhường đường, ô tô lao về phía trước với tốc độ cao...

Trên đường đi, mọi người đều có vẻ nghiêm túc và không ai nói một lời. Bên trong xe đã được che kín hoàn toàn bằng rèm màu xanh nhạt, suốt hành trình không ai được phép nhìn ra ngoài. Qua khe hở trên rèm, tôi nhìn thấy một người lính cầm súng ngồi ở ghế hành khách phía trước.

Một lúc sau, chiếc xe dừng lại gần một tòa nhà và mọi người bước ra ngoài. Tôi thấy nơi này được bao quanh bởi những ngọn núi, có những người lính mặc quân phục đứng canh gác xung quanh các tòa nhà. Một sĩ quan đến đón chúng tôi, viên sĩ quan này nói rằng đây là một nhà tù quân sự rất gần Đại Liên.

Thu hoạch thận sống

Đêm đó, chúng tôi ở tại một nhà khách quân đội địa phương, người sĩ quan đón tiếp chúng tôi dùng bữa tối với chúng tôi. Tại bàn ăn, người cảnh sát nói với người phụ trách của chúng tôi rằng, nội tạng sẽ được thu hoạch vào ngày mai còn tươi và khỏe mạnh, anh ta cũng nói rằng đó là một thanh niên dưới 18 tuổi, bố mẹ anh ta đã bỏ ra 10.000 nhân dân tệ để đưa đến quân đội.

Khi tôi về phòng nghỉ ngơi vào ban đêm, tôi thấy quân lính đang đứng gác bên ngoài phòng chúng tôi.

Sáng hôm sau, tôi và y tá đến nhà tù cùng hai người lính để lấy máu. Việc cấy ghép nội tạng đòi hỏi phải có nhóm máu chính xác và không thể nhầm lẫn.

Sau khi lấy máu trở về, mọi người lên xe, xe nhanh chóng khởi động rồi dừng lại ở một nơi không xác định, mọi người im lặng ngồi trong xe, không ai nói gì.

Qua khe cửa hé mở, tôi thấy chiếc xe bị bao vây bởi những người lính đứng cầm súng tiểu liên, tất cả những người lính đều quay mặt ra ngoài, lưng quay vào trong.

Tôi cùng mọi người đợi trong xe, không được phép di chuyển, bầu không khí rất nghiêm túc. Tôi phát hiện cửa sau xe không khóa và chỉ hé mở.

Không lâu sau, đột nhiên có người gõ cửa xe, sau đó cửa bị đẩy ra, bốn người lính tráng kiện hộ tống một người đàn ông đi tới, sau khi lên xe đặt người đàn ông nằm ngửa trên một chiếc túi nhựa màu đen. Một chiếc túi nhựa đặc biệt màu đen đã được đặt trên xe từ rất lâu, dài khoảng 2 mét và rất rộng.

Khi nhìn vào, tôi nhận ra đây là một cậu bé, chân cậu ấy bị trói chặt bằng một sợi dây đặc biệt giống như sợi, rất mảnh, ăn sâu vào da thịt. Hai tay cậu bị trói sau lưng, trên cổ có một sợi dây thừng nối với sợi dây trói hai tay cậu ra phía sau. Chỉ cần giẫm lên sợi dây phía sau thì người đó sẽ không đứng dậy được, mỗi khi người đó cử động, sợi dây sẽ siết cổ khiến người đó không thể đứng dậy hoặc vùng vẫy.

Lúc này, bác sĩ đối diện nói với tôi: giẫm lên cậu ta, ngăn cản cậu ta cử động. Tôi giữ chân cậu ấy xuống. Tôi phát hiện... nhiệt độ cơ thể cậu ấy rất nóng, và... cổ họng cậu ấy đang chảy máu đỏ tươi, toàn bộ cổ họng bị máu chảy làm mờ đi hình dạng vết thương không còn rõ ràng nữa...

Phóng viên: Trịnh Trị chật vật nói hết từ này đến từ khác, gần như không thể nói hết một câu hoàn chỉnh, anh dùng cả hai tay và ngón tay nắm chặt mép bàn trước ngực, dịch người sang một bên, đứng dậy và ngồi xuống, rồi nửa cúi, nửa đứng, nửa ngồi; khuôn mặt méo mó, đôi mắt mở to, kinh hãi nhìn tôi, rồi nhìn ra ngoài cửa sổ, vô cùng sợ hãi và bất lực, cứ nói đi nói lại: “Sợ quá, sợ quá. Thật là đáng sợ…”

Cuộc phỏng vấn không thể tiếp tục, chúng tôi bị bao quanh bởi một bầu không khí cực kỳ khủng bố, và thời gian dường như dừng lại. Một lúc sau, Trịnh Trị bắt đầu nói ngắt quãng:

Lúc này, ca phẫu thuật bắt đầu, với sự hỗ trợ của y tá, tất cả nhân viên y tế nhanh chóng mặc quần áo phẫu thuật, bao gồm mũ, khẩu trang và găng tay, chỉ để lại hai mắt. Tôi là phụ tá, chịu trách nhiệm cắt động mạch, tĩnh mạch và niệu quản.

Y tá trưởng nhanh chóng dùng kéo cắt quần áo của cậu ấy, sau đó dùng chất khử trùng để khử trùng ba lần trên một khu vực rộng lớn từ toàn bộ bụng đến ngực của cậu ấy.

Lúc này, một bác sĩ đã dùng dao mổ rạch một đường từ dưới xương ức đến rốn, rạch một đường lớn và mở toàn bộ khoang bụng của cậu ấy. Trong phút chốc, máu và ruột trào ra...

Bác sĩ bên kia nhanh chóng đẩy ruột sang bên đối diện và nhanh chóng cắt bỏ một quả thận, bác sĩ bên kia nhanh chóng lấy thận bên kia ra...

Khi cuộc phẫu thuật diễn ra, tôi thấy người thiếu niên tội nghiệp nằm xuống, chân co giật, cổ họng cử động nhưng không còn phát ra được âm thanh nào nữa...

"Mau cắt động mạch, tĩnh mạch!" - Bác sĩ nói với tôi, tôi lấy kéo cắt mạch máu. Ôi, máu phun ra, toàn thân và tay tôi đều dính đầy máu...

Máu này vẫn đang chảy, chứng tỏ người đó còn sống, điều này quá đáng sợ……

Các động tác của bác sĩ rất khéo léo và rất nhanh. Chẳng bao lâu, cả hai quả thận đều được lấy ra và hai quả thận đã đến tay bác sĩ. Bác sĩ rửa mạch máu thận bằng nước muối sinh lý để chống dính mạch máu, một y tá khác cầm hộp ổn nhiệt và đặt hai quả thận vào hộp ổn nhiệt.

Thu hoạch nhãn cầu sống

Lúc này, bác sĩ đối diện yêu cầu tôi cắt nhãn cầu ra. Lúc đó tôi đang ngồi, tôi nhìn vào mặt người thiếu niên đó... Ôi trời, cậu ta đang nhìn tôi bằng một đôi mắt vô cùng đáng sợ không thể diễn tả bằng lời, cậu ấy đang nhìn tôi...

Kinh dị, kinh dị không thể diễn tả bằng lời. Cậu ấy đang nhìn tôi, mí mắt vẫn đang chuyển động, cậu ấy còn sống…

Lúc này đầu óc tôi trống rỗng, thật đáng sợ! Tôi sợ hãi, toàn thân cứng đơ, run rẩy và yếu ớt, không thể cử động được nữa.

Có thể là cậu ta? Tôi nhớ rằng đêm hôm trước khi chúng tôi ở nhà khách, viên chức đã nói với người phụ trách bàn ăn của chúng tôi: Cậu ấy chưa đủ 18 tuổi và là một cơ thể sống rất khỏe mạnh.

Thật là khủng khiếp, tôi nói với bác sĩ: “Tôi không thể làm được việc này”.

Lúc này, bác sĩ đối diện lập tức dùng lòng bàn tay trái ấn mạnh đầu cậu ấy xuống sàn, dùng hai ngón tay giữ mí mắt trên, tay phải lấy máy cầm máu và cắt toàn bộ nhãn cầu...

Tôi nằm đó, run rẩy, người đẫm mồ hôi, kiệt sức...

Phóng viên: Giọng của Trịnh Trị run run và đầy nước mắt, không khí như đông cứng lại, im lặng đến đáng sợ... Một lúc sau, anh nói tiếp một cách khó khăn...

Chờ đợi nội tạng sống

Lúc này, một bác sĩ gõ lên vách ngăn, người lính ngồi ở ghế phụ bắt đầu gọi vào hệ thống liên lạc nội bộ. Ngay sau đó, 4 người lính từ cửa sau tiến vào và dùng chiếc túi nhựa màu đen dài hơn 2 mét che kín người thiếu niên. Lúc này cậu ấy không thể cử động được nữa, bọn lính kéo cậu ấy lên một chiếc xe tải quân sự có mái che đậu ngoài cửa xe rồi phóng đi...

“Đưa anh ta đi đâu?” - tôi hỏi.

"Đã giải quyết rất nhanh." - Bác sĩ trả lời.

Với một tiếng “rầm”, cửa xe nhanh chóng đóng lại và nổ máy. Y tá nhanh chóng đóng gói tất cả áo choàng phẫu thuật, mũ phẫu thuật và găng tay cao su rồi đặt chúng lại với nhau, chờ tiêu hủy khi chúng quay trở lại. Xe quân sự nháy đèn cảnh sát và bấm còi báo động, dọn đường phía trước, trong khi xe tải lùi lại với tốc độ cực nhanh...

Trở lại Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương, đèn trong hai phòng phẫu thuật vẫn sáng, đó là dấu hiệu cho thấy các hoạt động đang được tiến hành. Chúng tôi nhanh chóng đưa nội tạng vào phòng mổ. Lúc này, một nhóm bác sĩ phẫu thuật khác đã đứng cạnh bàn mổ và họ đã sẵn sàng.

Lúc đó, toàn thân tôi yếu đến mức không thể làm được gì nữa. Giám đốc khoa cũng muốn tôi lên bàn mổ và thực tập, nhưng khi nhìn thấy tình trạng của tôi, ông ấy yêu cầu tôi nghỉ ngơi. Tôi ngồi cạnh, cách đó vài mét, tôi có thể nhìn thấy các bác sĩ đang thực hiện ca ghép tạng…

Gần như suy sụp tinh thần

Sau ca phẫu thuật, mọi người cùng nhau đến một nhà hàng cao cấp dùng bữa tối, mọi người im lặng, uống rượu và ăn thịt...

Tôi ngồi chết lặng, cảnh mổ cướp nội tạng sống liên tục hiện ra trước mắt tôi như một bộ phim, từng tế bào trong cơ thể tôi đều kinh hãi. Nhìn con cá lớn và thịt lớn trước mặt, tôi chỉ muốn nôn mà không ăn được gì.

Tôi xin phép giám đốc và xin về nhà nghỉ ngơi, giám đốc đồng ý. Tôi thậm chí không quay lại ký túc xá mà về thẳng nhà.

Tôi bắt đầu sốt cao và mẹ tôi hỏi chuyện gì đang xảy ra vậy? Tôi không dám nói sự thật, tôi chỉ nói rằng tôi đã tham gia vào một cuộc phẫu thuật. Mẹ tôi nghĩ đó chỉ là một thủ tục phẫu thuật thông thường và không coi trọng nó. Tôi không dám nói cho ai trong gia đình biết, và cũng không ai khác trong nhà biết cả.

Hồi lâu, bất kể ngày hay đêm, những gì hiện ra trước mắt tôi đều là cảnh tượng kinh hoàng đó: trong chiếc xe tải được đóng rèm màu xanh nhạt, mọi người đều mặc áo phẫu thuật màu trắng, đeo găng tay cao su trắng, đội mũ trắng, đội mũ trắng, chiếc mặt nạ chỉ hở ra hai mắt... Cô y tá giơ một ngọn đèn sáng lên và chiếu xuống... Nằm bên dưới là một sinh mệnh trẻ, một trong số chúng tôi, một người sống... Nội tạng của cậu ấy được thu hoạch từ một cơ thể sống... Đôi mắt của cậu ấy, những biểu hiện đau đớn và sợ hãi không thể diễn tả bằng lời, nhìn tôi với vẻ kinh hoàng như vậy...nhìn tôi...

Hồi lâu tôi cảm giác như mình sắp phát điên và sắp gục ngã…

Đã nhiều năm trôi qua, sau nhiều năm đấu tranh tinh thần, ký ức kinh hoàng đó vẫn không thể xóa bỏ được… Những người chưa từng trải qua thì không thể hiểu được nỗi đau như vậy. Trong nhiều năm, tôi không muốn chạm vào nó và cố tình tránh né nó. Mỗi khi nhắc đến điều này, tôi không thể tự chủ được...

Một mặt tôi cảm thấy vô cùng bất an, tôi đã tận mắt chứng kiến ​​người dân bị hành hạ và giết chết, sự kích thích đó không thể chịu đựng được nữa, và tôi không muốn nhắc đến nữa, mặt khác, tôi là người lo lắng bị ĐCSTQ truy lùng và bị bịt miệng... áp lực tinh thần vô hình khiến tôi đau khổ...

Từ đó trở đi, tôi không muốn tiếp xúc với bất cứ ai hay xã hội, và tôi trở nên rất cô đơn.

PV: Khi cuộc phỏng vấn năm 2015 kết thúc thì đã là 5h30 chiều và kéo dài 7 tiếng rưỡi. Trong quá trình đó, đôi mắt của Trịnh Trị thỉnh thoảng nhòe đi vì nước mắt, nhưng anh ấy không bao giờ khóc trong suốt quá trình.

Vài giờ sau khi anh ấy rời đi, Trịnh Trị cứ năm phút lại gọi cho tôi, anh ấy lo lắng cho sự an toàn của tôi, và tôi sẽ bị gián điệp truy lùng, anh ấy liên tục nói với tôi: “Không được đăng báo, không được báo cho ai biết”. Tôi cảm nhận được lòng tốt và sự chu đáo của anh ấy, đồng thời cũng bị ảnh hưởng sâu sắc bởi nỗi sợ hãi của anh ấy. Cứ như thể tôi đã trở thành anh ấy, và là một người tham gia hoạt động thu hoạch nội tạng. Tôi vô cùng sợ hãi và không thể làm gì được.

Sau 5 ngày, cuối cùng tôi quyết định hoàn thành bản thảo, đó là một trách nhiệm tất yếu. Trịnh Trị cuối cùng đã đồng ý cho đăng báo, sử dụng bút danh George. Để tránh kẻ xấu và tìm ra manh mối, chúng tôi lái xe vòng quanh thành phố Toronto, tìm kiếm nhiều nơi, và cuối cùng cũng tìm được một không gian rộng. Đó là một cánh đồng cỏ phủ đầy băng tuyết, dưới bầu trời mờ ảo, tôi chụp ảnh sau lưng anh ấy.

Trước ngày bài báo được đăng, anh ấy đã nhờ tôi giúp anh ấy rời khỏi Canada vì lo lắng bị mật vụ truy lùng. Ngay khi tôi sắp xếp xong mọi việc, anh ấy đột nhiên nói với tôi rằng hộ chiếu của anh đã hết hạn và phải mất một tháng mới xử lý được.

Năm 2015, Trịnh Trị, sống ở Canada, đã dùng bút danh George để vạch trần toàn bộ quá trình thu hoạch nội tạng từ người sống vào năm 1994. (Iling/The Epoch Times)
Năm 2015, Trịnh Trị, sống ở Canada, đã dùng bút danh George để vạch trần toàn bộ quá trình thu hoạch nội tạng sống vào năm 1994. (Iling/The Epoch Times)

Hôm nay, 8 năm sau, Trịnh Trị lại ngồi trước mặt tôi, ánh mắt tuy vẫn có chút bất an nhưng lại điềm tĩnh và cao thượng hơn nhiều. Anh ấy kể cho tôi nghe trải nghiệm cuộc sống của anh ấy trong 8 năm qua, đồng thời còn tiết lộ thêm nhiều câu chuyện mờ ám khác…

(Còn nữa)

Văn Phong, Cao Tĩnh - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu thực tập sinh Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương tiết lộ chuyện mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc (1)