Đàn sói Tân Cương mở đường trong tuyết, cảnh tượng hiếm gặp được ghi lại (video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một người chăn cừu ở Tân Cương đã sử dụng flycam để ghi lại những thước phim hiếm hoi về đàn sói cày xới tuyết, đi về phía trước trong tuyết. Sói đầu đàn ở phía trước mở đường, sói con kẹp ở chính giữa, sói già thì bảo vệ ở cuối cùng, lớn nhỏ có thứ tự, làm người ta thán phục.

Tân Cương đang trải qua những đợt lạnh và bão tuyết hiếm gặp, tuyết dày ở vùng núi cũng đặt ra thách thức lớn cho sự sinh tồn của các loài động vật hoang dã.

Cách đây vài ngày, một người chăn cừu ở làng Hemu, Khu thắng cảnh Kanas, Tân Cương đã quay được đoạn video hiếm hoi ghi lại cảnh một đàn sói di chuyển trong vùng tuyết bất tận để tìm kiếm thức ăn và môi trường sống an toàn.

Trong video cho thấy đàn sói đang dũng cảm tiến bước trong tuyết dày. Con sói đầu đàn dẫn đầu, mở đường cho những con sói khác theo sau. Các con sói con được bảo vệ an toàn ở giữa đàn, được che chở bởi những con sói trưởng thành dày dặn kinh nghiệm. Cả đàn sói di chuyển theo trật tự, tạo thành một dải hẹp trên nền tuyết trắng bao la.

Trong video có thể thấy độ dày của tuyết ở một số nơi còn cao hơn cả thân con sói. Khi dẫn đàn di chuyển, con sói đầu đàn phải liên tục đào hang thông qua lớp tuyết dày, đồng thời cẩn thận tạo ra các lỗ thông khí để đảm bảo đàn sói có đủ oxy trong suốt hành trình.

Người chăn cừu chia sẻ rằng khi nghe tiếng hú của đàn sói, anh đã lập tức sử dụng flycam để theo dõi theo hướng mà cha anh chỉ dẫn. Nhờ sự hỗ trợ của cha, anh đã có thể ghi lại được những cảnh quay vô cùng quý giá về hành trình di chuyển của đàn sói.

Sau trận bão tuyết lớn, dấu chân của đàn sói dễ dàng được phát hiện. Tuy nhiên, chúng rất thông minh khi lựa chọn di chuyển theo nhóm để tránh nguy cơ tuyết lở trên sườn dốc và tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong khu rừng khác.

Video cho thấy đàn sói đã thành công vượt qua khu vực tuyết trắng và đến được vùng đất mới an toàn. Con sói đi sau cùng, có nhiệm vụ bảo vệ đàn, tỏ ra cảnh giác cao độ khi phát hiện flycam theo dõi. Nó liên tục quan sát xung quanh và nhanh chóng di chuyển để bắt kịp với đàn.

Đoạn video ghi lại cảnh đàn sói dũng cảm vượt qua bão tuyết ở Tân Cương đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội.

"Chà, thật là mở rộng tầm mắt”.

"Không có đường thì tự tạo đường, thật lợi hại!", "Tìm thức ăn ở đâu đây? Cũng không dễ dàng gì!"

Theo Đường Anh - NTD Tiếng Trung
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đàn sói Tân Cương mở đường trong tuyết, cảnh tượng hiếm gặp được ghi lại (video)