Đáng kinh ngạc! Những người này luôn ăn những thứ 'không nên ăn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thưởng thức các món ngon từ núi rừng là sở thích của nhiều người nhưng có một số người lại luôn thích ăn đất, gạch. Tuy nhiên, không phải là họ không có tiền mà đây chỉ là sở thích đặc biệt của họ, trong một số trường hợp, việc “ăn đất” cũng có thể có lợi cho sức khỏe.

Những người luôn ăn thứ mà họ "không nên ăn" có thể là do họ bị mắc hội chứng pica. Họ luôn muốn ăn một số thứ không có dinh dưỡng, chẳng hạn như đất, xà phòng hoặc ghế sofa và những thứ kỳ lạ khác. Điều gì gây ra hội chứng pica?

Pica được coi là một bệnh tâm thần và rối loạn tâm lý hành vi cưỡng bức, chủ yếu xảy ra ở trẻ em từ 1 tuổi rưỡi đến 6 tuổi, trẻ khi sinh ra chưa hiểu được thế giới nên thường cho mọi thứ vào miệng, điều này đã hình thành một thói quen. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều trường hợp mắc hội chứng pica là do cơ thể thiếu một số khoáng chất nhất định như sắt, kẽm,… Những thực phẩm lạ mà những bệnh nhân này ăn thường chứa những khoáng chất mà cơ thể họ thiếu. Hãy cùng điểm qua một số món ăn “đáng kinh ngạc” mà những người này ăn nhé!

Ăn gạch

Có một người đàn ông ở Ấn Độ tên là Arhan, người ta nói rằng ông rất đam mê gạch, ông đã ăn gạch và bùn suốt 20 năm, có thể nói ông đã coi gạch là món ăn chủ yếu của mình. Có người cho rằng điều này sẽ gây tổn hại lớn cho cơ thể nhưng răng và dạ dày của ông vẫn rất tốt và hiếm khi bị bệnh. Nghiên cứu cho thấy thành dạ dày của Arhan dày hơn nhiều so với người bình thường, lượng axit trong dạ dày của ông ấy cũng khác với người thường, cuối cùng ông ấy đã có thể kiếm sống bằng nghề này và đi khắp nơi biểu diễn ăn gạch ... Đối với ông ấy, thói quen ăn gạch có vẻ là một kỹ năng tốt.

Ăn tóc

Người bệnh có thói quen này thường tự mình nhặt tóc và bắt đầu ăn, tóc không thể tiêu hóa được và dễ mắc vào ruột, dạ dày, gây đau bụng. Năm 2007, một cô gái 18 tuổi ở Chicago, Mỹ, nhập viện vì hội chứng pica và 4,5kg tóc đã được lấy ra khỏi bụng cô. Một bé gái người Trung Quốc 10 tuổi đã được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô, bé bắt đầu ăn tóc khi mới 3 tuổi và cuối cùng có một cục lông dài 3 đến 4 cm ở trong bụng.

Ăn túi nhựa

Hiện cả thế giới đang “giảm thiểu nhựa” để bảo vệ môi trường nhưng có một người đàn ông Mỹ tên là Robert “ăn nhựa” suốt ngày. Anh ăn túi nilon từ năm 7 tuổi, ngày nào cũng ăn một túi vào bữa sáng, có khi không đủ còn lái xe ra ngoài kiếm ăn. Đối với anh, túi nilon các màu khác nhau có mùi vị khác nhau, đôi khi anh bỏ bữa rất lâu vì ăn túi nilon quá nhiều.

Ăn đất sét

Một số nền văn hóa có thói quen ăn đất. Ở một số vùng ở Châu Phi, người ta thường ăn cao lanh; ở Ấn Độ, một số người rót trà vào tách trà mới làm bằng đất sét, uống trà rồi ăn cốc; ở Nam Mỹ, một số người trộn đất sét với mật ong và đường, khuấy đều và dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn. Đất sét có thể hấp thụ độc tố thực vật và từ đó bảo vệ cơ thể con người khỏi các alkaloid và tannin nên có thể nói thói quen này mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể.

Tất nhiên, cũng có người đói đến mức không có gì để ăn mà chỉ có thể ăn đất sét. Đất sét từng được sử dụng làm thực phẩm thay thế trong thời kỳ đói kém vì nó có thể làm dịu cơn đói hành hạ và khiến con người cảm thấy no. Khi xưa có nạn đói ở Trung Quốc, người ta trộn đất sét với lá cây hoặc trấu rồi ăn cùng nhau cho đến khi tìm được thức ăn.

Ngoài ra còn có nhiều người mắc chứng pica khác, chẳng hạn như có người thích ăn sắt, nhai ghế sofa, nuốt thủy tinh, uống sơn, v.v. Mỗi người trong số họ lại ăn những thứ kỳ lạ hơn những người khác, nhưng đừng nghĩ rằng họ không có tiền, chỉ là họ có những sở thích đặc biệt mà thôi.

Theo Mễ Nhã - Secret China

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đáng kinh ngạc! Những người này luôn ăn những thứ 'không nên ăn'