Danh sách những quốc gia an toàn dành cho phụ nữ đi du lịch một mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trải qua 3 năm dịch bệnh, ngành du lịch tham quan toàn cầu dần dần phục hồi, nhiều du khách ba lô đã sẵn sàng bắt đầu hoặc lên kế hoạch đi du lịch một mình! Không thuận tiện như con trai, các bạn nữ đi phượt cũng có những lo ngại về độ an toàn về điều kiện khách quan. Vì thế, mới đây hãng phát thanh truyền hình Anh BBC đã chọn ra 5 quốc gia thích hợp cho các bạn nữ du lịch một mình an toàn để các bạn tham khảo!

Trong số đó, Nhật Bản có mặt trong danh sách như dự đoán, nhưng điều bất ngờ nhất là lại một quốc gia ở Trung Phi đứng thứ nhất, và nhận được nhiều lời khen ngợi nhất!

5 quốc gia tốt nhất cho các cô gái đi du lịch một mình

Hãng truyền thông Anh BBC gần đây đã tham khảo tài liệu "Báo cáo chênh lệch giới tính toàn cầu" của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WPS), "Chỉ số Hòa bình và An ninh của Phụ nữ" của Đại học Georgetown, "Chỉ số Hòa bình Toàn cầu" ( Global Peace Index) của Viện Kinh tế và Hòa bình, cũng như các cuộc phỏng vấn đặc biệt với nhiều du khách nữ đã từng đi du lịch một mình đến các quốc gia được chọn. Tổng hợp tất cả đề nghị của du khách, tổng hợp bình chọn ra 5 kết quả quốc gia thích hợp cho du lịch một mình của phụ nữ. Nhật Bản vốn có tên đầu bảng trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ vì bị trừ điểm ở một mục mà một nước ở Trung Phi đứng đầu, kết quả khiến người ta mở rộng tầm mắt!

1. Rwanda

Đại đa số người nghe nói Rwanda ở miền đông Trung Phi cũng sẽ sợ hãi, bởi vì trong thành lúc nào cũng nhìn thấy cảnh sát cùng quân đội tuần tra, trông rất uy nghiêm. Tuy nhiên, Rwanda rất tiên tiến về kinh tế, giáo dục, y tế và tham gia chính trị, xếp thứ 6 trong Báo cáo về chênh lệch giới toàn cầu, với hơn 55% thành viên Quốc hội là phụ nữ, mức độ bình đẳng giới trong nghị viện có thể đứng đầu thế giới! Nói cách khác, xã hội Rwandan nói chung thân thiện với phụ nữ, đối với phụ nữ đi du lịch một mình thường được tiếp đãi thân thiện và nhiệt tình.

(Pexels/Stephen Gitau)

Ngoài ra, đi du lịch sợ nhất là rào cản ngôn ngữ, thế nhưng tiếng Anh và tiếng Pháp rất phổ biến ở Rwanda, người qua đường thường sẵn lòng giúp đỡ du khách chỉ đường, nên việc sắp xếp chỗ ở và phương tiện đi lại khi du lịch ở đây cực kỳ thuận tiện cho chị em phụ nữ. Cho nên đã trở thành nhà vô địch quốc gia an ninh về du lịch một mình.

Rwanda rất giàu tài nguyên du lịch sinh thái, chẳng hạn như Công viên Quốc gia Nyungwe (Nyungwe National Park) và Công viên Quốc gia Núi lửa Rwanda (Parc National des Volcans), nơi bạn có thể có cái nhìn toàn cảnh về núi lửa, hồ nước, đồng cỏ và rừng nhiệt đới nguyên sinh. Khi đến thăm vườn quốc gia, bạn còn có cơ hội gặp gỡ những con khỉ đột núi quý hiếm, tận mắt chứng kiến cuộc sống của các loài động vật hoang dã.

File:Young gorilla grabs tourist at Volcanoes National Park.JPG
Một con khỉ đột tóm áo du khách. (Ảnh: ECostello/wikipedia CC 2.5)

2. Na Uy

Na Uy nhiều năm liền lọt vào danh sách 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, đất nước có mức độ bình đẳng giới cao, xã hội khoan dung siêu cường, người dân địa phương thân thiện, dễ gần, rất thích hợp cho các bạn nữ đi du lịch một mình! Ngoài ra, Na Uy còn là Thiên đường cho các hoạt động ngoài trời của du khách, ngoài không khí trong lành, những vịnh hẹp tráng lệ, núi non, sông băng, rừng rậm và cảnh cực quang Bắc Cực nổi tiếng thế giới. Cho dù có vẻ như đang ở nơi hoang dã nhưng phụ nữ cũng có thể an toàn đến đó, tham gia các phương thức tự do như đi bộ, trượt tuyết, câu cá, chèo thuyền kayak, v. v., mở ra thời gian tuyệt vời hiếm có trong cuộc sống.

3. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có trình độ giáo dục nữ giới cao, đất nước ổn định, chỉ số an toàn cộng đồng cao, phụ nữ khi đến nước này có thể thoải mái đi du lịch. Theo Chỉ số An ninh và Hòa bình của Phụ nữ (WPS), 98,5% phụ nữ trên 15 tuổi ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tin rằng họ an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm. Đồng thời, Dubai, thành phố lớn thứ hai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cũng được công ty bảo hiểm du lịch "Insure My Trip" đánh giá là "thành phố an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình", thể hiện đầy đủ những giá trị quan trọng văn hóa tôn trọng phụ nữ của UAE.

4. Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những điểm du lịch yêu thích của người Hồng Kông, lý do lọt vào danh sách là tỷ lệ tội phạm cực kỳ thấp, đặc biệt có những toa tàu điện ngầm và khách sạn dành cho phụ nữ trong ở gần trong khu vực giúp phụ nữ thoải mái hơn. Thêm nữa, nhiều năm liền được đánh giá là một trong 10 quốc gia an toàn nhất thế giới, các bạn nữ du lịch bụi cũng rất yên tâm khi đi du lịch một mình.

Ngoài ra, Nhật Bản được khen ngợi nhiều nhất vì thói quen vệ sinh tốt của người dân, diện mạo thành phố và môi trường đường phố sạch sẽ, tính cách dân tộc của họ coi trọng phép lịch sự và nghi thức, đối với du khách nữ, họ cảm thấy được tôn trọng. Hơn nữa, hệ thống giao thông công cộng của Nhật Bản rất tiên tiến, chẳng hạn như tàu cao tốc, tàu điện ngầm và xe buýt, vì vậy phụ nữ có thể dễ dàng đến bất kỳ điểm tham quan địa phương nào và di chuyển giữa các thành phố và làng mạc theo ý muốn mà không phải lo lắng về vấn đề an toàn.

File:Chuurei-tou Fujiyoshida 17025277650 c59733d6ba o.jpg
Núi Phú Sĩ Nhật Bản. (Ảnh: Reginald Pentinio/Flickr)

Ngoại ngữ bị trừ điểm

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất khi đi du lịch Nhật Bản là giao tiếp ngôn ngữ, hầu hết người Nhật nói tiếng Anh không tốt, nếu bạn đến một nơi xa hơn mà không có hướng dẫn viên địa phương chắc chắn sẽ là một thách thức đối với du khách nước ngoài.

5. Slovenia

Slovenia là một trong những quốc gia xinh đẹp và an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp. Theo "Chỉ số an ninh và hòa bình của phụ nữ" (WPS) ở nước này, có tới 85% phụ nữ được hỏi "cảm thấy an toàn", đứng đầu trong Trung và Đông Âu nên rất phù hợp để chị em trong và ngoài nước thoải mái di chuyển mà không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề an toàn cá nhân. Ngoài ra, toàn bộ thành phố được kết nối thuận tiện bằng phương tiện giao thông công cộng, rất thuận tiện để đi lại trong thành phố bằng bất kỳ phương tiện giao thông hoặc thuê xe hơi nào, cùng với phong cảnh hữu tình, thậm chí chỉ cần đi dạo trên đường phố cũng có một tâm trạng dễ chịu.

File:View of Bled Island (6).jpg
Hồ Bled của Slovenia. (Ảnh: Krzysztof Golik/wikipedia CC 4.0)

Theo Phương Tầm - Aboluowang - Nguồn: BBC
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Danh sách những quốc gia an toàn dành cho phụ nữ đi du lịch một mình