Dị tượng Việt Nam 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bước sang 2024, nhiều hiện tượng lạ xảy ra trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hai mặt trời cùng xuất hiện ở Hà Nội

Chiều ngày 11 tháng 3/2024, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ hình ảnh hai mặt trời cùng xuất hiện trên bầu trời Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội. Hiện tượng kỳ thú này đã thu hút sự chú ý của nhiều người và khiến không ít người tò mò về nguyên nhân.

Theo đó, một người dân đã ghi lại cảnh 2 mặt trời cùng lúc xuất hiện trên bầu trời. Một mặt trời lớn to tròn và sáng hơn nằm phía trên cùng, một mặt trời nhỏ hơn, tròn và kém sáng ẩn dưới những đám mây.

Nước biển bất ngờ đỏ như 'máu' ở Hà Tĩnh

Vào trưa 25/3/2024, khoảng 3km dọc bờ biển ở xã Cẩm Nhượng, tỉnh Hà Tĩnh đã xuất hiện hiện tượng nước biển đột nhiên chuyển thành màu đỏ khiến người dân không dám tắm biển hoặc đánh bắt gần bờ, và mỗi đợt sóng lên, màu đỏ đậm lại xuất hiện nhiều hơn.

Nước biển bất ngờ đỏ như 'máu' ở Hà Tĩnh. (Chụp video)

Ngay giữa trưa, trời bỗng tối đen như mực ở các tỉnh miền Bắc

Khoảng 11 giờ trưa ngày 28 và 29/3/2024, tại Phú Thọ, Hà Nội, Yên Bái và một vài tỉnh miền Bắc bỗng xảy ra hiện tượng trời đang sáng bỗng tối đen như mực.

Một người chứng kiến nói: “Đây là 12:00 trưa tại Thái Nguyên, anh em có tin được không? 12:00 trưa, không phải đêm đâu nhé!”.

Bầu trời tối sầm lại như nửa đêm, kèm theo đó là những tiếng sấm chớp đùng đoàng liên tiếp. Người dân đi xe đều phải bật đèn, ở nhà cũng phải bật điện.

Ngay sau đó một cơn mưa to như trút nước đã ập đến, có nơi còn xảy ra mưa đá. Những viên đá to bằng ngón tay, thậm chí là bằng cả ngón tay đi kèm với gió giật cùng sấm chớp đùng đoàng đã khiến cho một số nhà bị tốc mái, cây cối hư hại. Đặc biệt là tại Hà Giang, mưa đá đã khiến nhiều gia súc bị chết, mái nhà dột nát và mùa màng bị thiệt hại nặng nề.

Video: Dị tượng bí ẩn tại Việt Nam đầu năm 2024 gây kinh ngạc

Phương Lam - Ngẫm radio
Thanh Hà biên tập



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng Việt Nam 2024