Đọc sách dưỡng tài khí, siêng năng dưỡng vận khí, khoan hậu dưỡng đại khí, đạm bạc dưỡng chí khí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỗi người trong chúng ta đều mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp, ý nghĩa. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó, cuộc sống sẽ mỉm cười với những ai biết trân trọng và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. 

Vậy làm thế nào để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn? Hãy bắt đầu với 4 thói quen này, tin chắc rằng, bạn sẽ ngày một hoàn thiện, cuộc sống sẽ ngày càng nhiều may mắn.

1. Đọc sách dưỡng tài khí

Một người thực sự có tài là bởi họ đọc rất nhiều sách, bởi sách là một đại dương tri thức mênh mông, đọc nhiều sách sẽ giúp chúng ta tích lũy rất nhiều kiến thức bổ ích. Sau khi thu nạp được nhiều kiến thức, chúng ta sẽ phát hiện rằng, cuộc sống rất khác với những gì chúng ta tưởng tượng trước đó, nhận ra rằng cuộc sống thật phong phú và đáng giá.

Chỉ có đọc sách nhiều, bạn mới có thể nuôi dưỡng tài khí, mới có thể khiến bản thân trở nên hoàn thiện và xuất sắc hơn mỗi ngày.

Vậy đọc sách như thế nào là tốt? Kỳ thực rất đơn giản, mỗi ngày hãy đặt mục tiêu cho bản thân: Một ngày dành bao nhiêu thời gian đọc sách? Đọc sách nào có ích cho bản thân? Khi hình thành thói quen này, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, bản thân cũng ngày một hoàn thiện.

2. Siêng năng dưỡng vận khí

Ai trong chúng ta cũng mong muốn vận mệnh của bản thân sẽ thật tốt đẹp, gặp được thật nhiều may mắn trong cuộc sống.

Nhưng không phải ai cũng có được may mắn như vậy? Trên thực tế, bí quyết cũng rất đơn giản, chính chỉ cần chúng ta siêng năng và cần cù hơn một chút, vận may cũng tự nhiên sẽ đến.

Vận may sẽ không đến với những người lười biếng và không biết cố gắng, những người có vận khí tốt đều là người siêng năng, chăm chỉ. Họ đều nguyện ý nỗ lực, phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ có mục tiêu và lý tưởng riêng của mình trong cuộc đời.

3. Khoan hậu dưỡng đại khí

Trong cuộc sống thực tế, có một số người rất keo kiệt và luôn so đo tính toán, những người như vậy tâm địa rất hẹp hòi, họ sống rất khổ sở, cho dù làm gì họ cũng không thể làm tốt, mỗi lần gặp sự việc nào đó, họ luôn khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Những người khoan hậu và hào phóng sẽ không như vậy, họ không so đo tính toán mà luôn rộng lượng với mọi người, họ biết suy nghĩ cho người khác, bởi vậy họ luôn được mọi người xung quanh chào đón. Những người như vậy luôn đối xử tử tế và hòa ái với người khác, các mối quan hệ và cuộc sống của họ rất tốt đẹp.

Vậy làm thế nào để nuôi dưỡng đại khí này? Rất đơn giản, chỉ cần bạn nuôi dưỡng tấm lòng khoan hậu.

Khi chúng ta học cách khoan dung và rộng lượng với người khác, nội tâm của chúng ta cũng trở nên phóng khoáng, rộng rãi, từ đó nuôi dưỡng 'đại khí' cho bản thân.

Cô bạn của tôi, Nhã Thanh, cũng là một người như vậy. Cô ấy luôn đối xử tử tế và rộng lượng với mọi người, không so đo tính toán và luôn hào phóng với người khác. Làm bất cứ việc gì hay đối với bất cứ ai, cô ấy đều rất độ lượng và khoan dung.

Đôi khi bị người khác hiểu lầm, Nhã Thanh cũng không tức giận, khi đối phương xin lỗi, cô luôn rộng lượng tha thứ, đôi khi có người gài bẫy cô, cô có thể không vui, nhưng cô sẽ không nghĩ đến việc trả đũa.

Cũng chính bởi tính cách rộng lượng và khoan hậu này mà Nhã Thanh luôn được mọi người yêu mến và tôn trọng.

4. Đạm bạc dưỡng chí khí

Có một số người không có chí khí, khi đối mặt với tham vọng hoặc cám dỗ, họ liền quên mất ý định ban đầu của bản thân, gặp một chút lợi ích nhỏ nhoi liền từ bỏ mục đích ban đầu.

Những người như vậy cho dù ban đầu họ có chí khí và lý tưởng sống, nhưng dần dần họ cũng sẽ quên đi điều đó, bởi họ dễ bị dục vọng và lợi ích che mắt.

Nhưng đối với những người đạm bạc thì khác, từ đầu chí cuối họ đều giữ vững lập trường và chí khí riêng của bản thân, họ luôn biết rõ hướng đi của cuộc đời và nguyên tắc sống của bản thân.

Cho dù trước mắt có bao nhiêu lợi ích, đối mặt với dục vọng to lớn đến mấy, họ đều coi những thứ đó rất nhẹ nhàng đạm bạc, họ sẽ không vì dục vọng mà vi phạm nguyên tắc sống của bản thân. Những người như vậy thường nhận được sự kính trọng từ mọi người.

Trong cuộc sống, chúng ta cần dưỡng thành cho bản thân 4 loại 'khí' này, có như vậy, cuộc sống của chúng ta mới trở nên tốt đẹp hơn, hạnh phúc và thành công cũng tự nhiên gõ cửa.

Theo Vương Hòa - Aboluowang
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đọc sách dưỡng tài khí, siêng năng dưỡng vận khí, khoan hậu dưỡng đại khí, đạm bạc dưỡng chí khí