‘Đôi chân không mệt mỏi’: Từ một người bại não trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tên anh ta là Bill Porter, là một người bị bại não với cái cột sống vẹo và cái lưng gù, và một cánh tay lúc nào cũng vắt về phía sau, nhưng Bill luôn lạc quan. Dưới sự cổ vũ của mẹ anh, chàng Bill 30 tuổi đã bước ra khỏi nhà và đi phỏng vấn một công việc bán hàng...

Nếu hiện giờ bạn đang trong lúc mất phương hướng, thì hãy kiên nhẫn đọc câu chuyện “Đôi chân không mệt mỏi” này, có lẽ nó sẽ mang đến cho bạn nhiều động lực trong những phút giây chán nản của cuộc đời… khi biết rằng một người bại não cũng có thể thành công, bằng lòng kiên trì và sự quan tâm thật sự đến những người xung quanh.

Anh chàng Bill bị bại não bẩm sinh và nhiều dị tật trên thân thể - đã tham gia một buổi phỏng vấn cho công việc bán hàng. Người giám đốc nói với anh rằng đây là một công việc đòi hỏi thể lực tốt, và anh sẽ không làm được đâu.

Bill lấy hết can đảm nói với vị giám đốc kia: “Hãy cho tôi hạng mục khó bán nhất, đưa cho tôi những nơi mà không ai muốn đến, ông sẽ không tổn thất gì cả, nếu tôi bán được nó, ông sẽ là anh hùng”.

Sự tư tin của Bill đã thuyết phục được vị giám đốc và anh ta cũng được nhận thử việc.

Hãy kiên nhẫn và kiên trì

Ngày đầu tiên đi làm, Bill liền gặp phải hai người hàng xóm đã cãi nhau nhiều năm chỉ vì một cái cây, một cậu bé sợ chết khiếp vì vẻ ngoài của anh, một người phụ nữ trung niên cảm thấy Bill rất đáng thương nên muốn cho anh một chút tiền khiến Bill nổi giận và bỏ đi… Bill tội nghiệp không thể tiếp cận khách hàng, anh bật khóc vào giờ trưa.

Nhưng khi anh lấy ra suất bánh mì mà mẹ chuẩn bị sẵn cho bữa trưa của anh, trên đó viết: “Hãy kiên nhẫn và kiên trì”, Bill nở nụ cười.

Anh cố gắng tiếp cận khách hàng. Mỗi lựa chọn với anh đều không có đúng sai, nhưng Bill đã chọn đối diện với vấn đề , khó khăn ở đâu thì giải quyết ở đó, và anh đã hóa giải được các tình huống trớ trêu. Chiến thuật chính của anh là gì?

Chiến thuật bán hàng: Sống tử tế và có nguyên tắc

Bill là một người tốt bụng, trong một lần đến nhà giới thiệu sản phẩm, anh vô tình phát hiện anh chàng nhà 825 ngoại tình. Vừa hay vợ anh ta đang đưa con gái về nhà, để đứa bé không phải nhìn thấy cảnh xấu hổ của cha, Bill liền chủ động đề nghị đưa cô bé đi chơi.

Anh là một người ấm áp, đặc biệt với các khách hàng, khi người chủ vườn hoa thất tình anh cũng an ủi động viên; khi người phụ nữ mà anh chào hàng cảm thấy cô đơn, anh ngồi trò chuyện với bà cho bà vui.

Bill cũng là một người đầy lòng kiên nhẫn, dịp giáng sinh, anh sẽ tặng quà cho mọi khách hàng, bao gồm cả anh chàng hung dữ lúc nào cũng từ chối anh.

Bill cũng là một người rất nguyên tắc, cùng với công việc càng ngày càng nhiều, anh cuối cùng kiệt sức phải nhập viện, bác sĩ nói anh bị bệnh cột sống, không được đi bộ nhiều. Người ta khuyên anh nghỉ việc ở nhà nhận bảo trợ, nhưng Bill không đồng ý, anh nói: “Tôi có công việc của mình”.

Có trở ngại nào mà không thể vượt qua?

Bill đã được đền đáp, từ một người bại não đến nói còn không rõ lời, anh lại trở thành nhân viên sale xuất sắc nhất. Những vất vả phía sau không ai có thể tưởng tượng nổi, anh ghi nhớ lời dặn trước lúc lâm chung của mẹ, làm việc gì cũng phải kiên nhẫn và kiên trì.

Một lần, Bill vô tình bị tai nạn khiến anh gãy chân, Bill đành phải ở nhà nghỉ ngơi. Bạn bè đến thăm hỏi Bill tại sao lại ở một nơi tồi tàn thế này, tại sao lại không xin tiền bảo trợ. Bill trả lời rằng cả đời mình chỉ phấn đấu là vì điều này, vì để tự lực cánh sinh.

Bill nắm bắt từng cơ hội cuối cùng của cuộc đời để tận hưởng từng giây phút được sống và làm việc với những người khách hàng thân yêu, người nhân viên bán hàng này luôn luôn hăng say trên con đường đã chọn của mình.

....

Nếu một ngày bạn thấy mỏi mệt, chán nản, tuyệt vọng... hãy nghĩ đến câu chuyện của Bill.

Nếu một người bại não cũng có thể giữ vững lòng tự trọng, sự tử tế, và có đủ kiên nhẫn, kiên trì để đi đến thành công, thì liệu còn điều gì có thể ngăn cản chúng ta thực hiện giấc mơ của chính mình?

Bill Porter (1932 – 2013) là một nhân viên bán hàng người Mỹ, người đã làm việc cho Watkins Incorporated có trụ sở tại Winona, Minnesota. Ông sinh ra với bệnh bại não, hoàn cảnh và công việc của Porter được công chúng chú ý vào năm 1995, khi một tờ báo có trụ sở tại Oregon đăng một loạt các câu chuyện về ông.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

‘Đôi chân không mệt mỏi’: Từ một người bại não trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc nhất