Đội hình tiêu biểu World Cup 2022 & Các danh hiệu cá nhân tại WC 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Messi và Mbappe dẫn đầu Đội hình tiêu biểu

Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 là một giải đấu tạo được nhiều ấn tượng khó phai.

Câu chuyện về đội tuyển Ma-rốc sẽ còn vang vọng trong nhiều thế kỷ tới. Họ đã tạo nên lịch sử khi trở thành đội châu Phi đầu tiên góp mặt ở bán kết World Cup. Croatia một lần nữa chứng minh rằng họ là một đội bóng của những bất ngờ khi giành quyền vào bán kết.

Thật đáng tiếc cho một số ngôi sao lớn trong làng bóng đá thế giới. Ronaldo, Neymar và Suarez rời Qatar với trái tim tan nát. Nhưng, những nỗ lực của Messi và Mbappe đã cho người hâm mộ màn trình diễn tuyệt vời.

Dưới đây là danh sách các cầu thủ trong đội hình tiêu biểu World Cup 2022:

Sơ đồ đội hình: 4-3-1-2

Đội hình tiêu biểu World Cup 2022.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2022.

Thủ môn tiêu biểu

Dominik Livaković (Croatia)

Màn trình diễn đáng kinh ngạc của Livakovic ở World Cup 2022 đã thu hút khá nhiều sự chú ý. Thủ môn người Croatia đã hoàn toàn gây ấn tượng ở khung thành.

Màn trình diễn của anh trước Brazil ở tứ kết cho đến nay là màn trình diễn xuất sắc nhất của thủ môn tại giải đấu. Livakovic đã thực hiện khoảng 10 pha cứu thua trong trận đấu với Brazil. Sau đó, anh đã hạ gục Brazil bằng những pha cứu thua xuất thần trong loạt sút luân lưu. Kết quả cuối cùng có thể không tuyệt vời như vậy nhưng hành trình của anh là một điều đáng khen ngợi.

Hậu vệ tiêu biểu

Achraf Hakimi (Ma-rốc)

Achraf Hakimi luôn có mặt bảo vệ ở bên cánh phải. Anh là một mối đe dọa tiềm tàng ở phần sân đối phương và cũng đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phòng thủ. Hậu vệ cánh của PSG kết hợp với Ziyech bên cánh phải và gây khó khăn cho một số đội bóng lớn nhất châu Âu. Đánh bại Bồ Đào Nha trong trận tứ kết là một nỗ lực và phần lớn công lao thuộc về Hakimi.

Raphaël Varane (Pháp)

Kể từ khi chuyển từ Real Madrid sang Manchester United, cuộc sống của Varane trở nên khó khăn, anh phải vật lộn với những chấn thương. Tuy nhiên, anh đã tăng cường thời gian cho đội tuyển quốc gia Pháp khi vắng mặt một số cầu thủ chủ chốt. Khả năng đánh chặn của anh rất chính xác; theo nhiều cách, anh đã là người dẫn đầu ở tuyến phòng ngự của đội tuyển Pháp.

Joško Gvardiol (Croatia)

Gvardiol đã gần như kết quả hoàn hảo ở World Cup. Màn trình diễn của anh ấy đã khiến rất nhiều câu lạc bộ lớn bày tỏ sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh ấy. Trung vệ người Croatia đã dũng cảm với những pha tắc bóng, và vị trí phòng ngự của anh ấy không ai sánh kịp.

Marcos Acuña (Argentina)

Acuna có thể không đá chính trong trận chung kết World Cup nhưng anh là một trong những cầu thủ giỏi nhất trong đội cùng với Messi và Alvarez. Anh ấy là mối đe dọa thường xuyên ở bên cánh trái của sân và những pha giao bóng của anh ấy rất đặc biệt.

Hậu vệ trái của Sevilla có thói quen phát động các đợt phản công và anh ấy đã thể hiện xuất sắc điều đó ở World Cup. Sự vắng mặt của anh trong đội hình xuất phát có thể được cảm nhận nhưng anh ấy vẫn có thể là sự khác biệt nếu được tung vào sân thay người.

Tiền vệ tiêu biểu

Sofyan Amrabat (Ma-rốc)

Sofyan Amrabat là viên đá tảng giúp đội tuyển Maroc làm nên lịch sử và trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên góp mặt ở một trận bán kết World Cup. Anh ấy có mặt khắp sân, thực hiện các pha tắc bóng, chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi và phát động các pha tấn công.

Tiền vệ của Fiorentina đã chơi hết mình ở Qatar để giúp đội của anh tiến xa nhất có thể. Sẽ không sai khi nói rằng người vào sân không phải Amrabat mà là Sofyan 'Kante' Amrabat.

Aurélien Tchouaméni (Pháp)

Tchouameni đã bước lên mỗi khi anh ấy được yêu cầu. Tiền vệ phòng ngự 22 tuổi đã chơi rất chắc chắn trước bộ tứ hậu vệ. Việc anh lấp đầy khoảng trống còn lại do sự vắng mặt của Pogba và Kante là điều sẽ được nhắc đến từ lâu.

Azzedine Ounahi (Ma-rốc)

Jose Mourinho đã trở thành một fan hâm mộ lớn của cầu thủ trẻ Maroc. HLV người Bồ Đào Nha đã đánh giá cao màn trình diễn mà Ounahi đã thể hiện trong hành trình của Maroc tại FIFA World Cup 2022.

Khoảng 18 tháng trước, anh đang chơi ở giải hạng ba của Pháp và giờ anh ấy là một cái tên nổi tiếng của bóng đá thế giới. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha, Luis Enrique, đã bị choáng váng trước màn trình diễn của tiền vệ trẻ trước đội của ông. Ounahi đã làm việc thi đấu không biết mệt mỏi ở giữa sân.

Antoine Griezmann (Pháp)

Griezmann là một trong những cầu thủ chăm chỉ nhất đội tuyển Pháp đó. Dù không nhận được những lời khen ngợi xứng đáng nhưng cựu cầu thủ Barcelona vẫn làm tốt công việc của mình và là đầu tàu của cả đội.

Anh ấy đã tạo ra những cơ hội và những pha phối hợp với Mbappe thật mê hoặc người xem. Tiền đạo của Atlético de Madrid đã có 3 pha kiến ​​tạo và anh là người cần phải ngăn chặn.

Tiền đạo tiêu biểu

Lionel Messi (Argentina)

Messi một lần nữa quyết định tự mình giải quyết vấn đề và viết nên hành trình đẹp đẽ về hành trình tìm kiếm chiếc cúp vô địch World Cup của Argentina. Nó có thể không phải là một nỗ lực cá nhân nhưng một lần nữa anh ấy là kiến ​​trúc sư trưởng.

Messi đã tạo ra những cơ hội và ghi những bàn thắng tuyệt đẹp, anh ấy có 5 bàn thắng và 3 pha kiến ​​​​tạo để ghi tên mình trong sự kiện toàn cầu. Quan trọng nhất là anh ấy đã đứng lên khi cả đội cần phép thuật và biến mọi thứ thành hiện thực.

Kylian Mbappé (Pháp)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Mbappe là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Màn trình diễn của anh ấy tại FIFA World Cup 2022 là không ai sánh kịp.

Tiền đạo của PSG tỏ ra không khoan nhượng với các hậu vệ và dốc toàn lực tấn công họ bằng tốc độ và khả năng rê bóng quyết liệt. Anh ấy là một cầu thủ có màn trình diễn nổi bật với 8 bàn thắng ghi tên mình cho đến trận chung kết.

Các danh hiệu cá nhân tại WC 2022

  • Chiếc giày vàng đã thuộc về Kylian Mbappe.
    Anh trở thành Vua phá lưới đầu tiên sau 20 năm ghi được 8 bàn tại 1 kỳ World Cup và cũng là người thứ 2 lập hattrick trong 1 trận chung kết, sau Geoff Hurst năm 1966.
  • Quả bóng vàng: Lionel Messi có 7 bàn ở giải này và giành danh hiệu Quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất.
  • Thủ môn xuất sắc nhất: Emiliano Martinez
    Trước trận bán kết, Martinez không phải là thủ môn được đánh giá cao cho danh hiệu này. Livakovic và Bounou mới là những người được nhắc đến nhiều hơn. Tuy nhiên, với những pha cản phá luân lưu trong trận đấu với Hà Lan (tứ kết) và Pháp (chung kết), Martinez xứng đáng với danh hiệu này.
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Enzo Fernandez
    Enzo Fernandez không phải cái tên được lựa chọn đá chính ở trận ra quân với Ả rập Xê út. Tuy nhiên, phong độ thi đấu đầy ấn tượng sau đó đã giúp Enzo chiếm được lòng tin của HLV Scaloni lẫn nhận được đánh giá là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất".
  • Đội tuyển Anh nhận danh hiệu Fair Play từ FIFA.

Các danh hiệu tại World Cup 2022

  • Top 4 đội: Argentina (vô địch), Pháp (thứ 2), Croatia (thứ 3) và Ma-rốc (thứ 4)
  • Giải Chiếc giày vàng: Kylian Mbappe
  • Quả bóng vàng: Lionel Messi
  • Giải Găng tay vàng: Emiliano Martinez
  • Giải Cầu thủ trẻ FIFA: Enzo Fernandez
  • Giải Fair Play của FIFA: đội tuyển Anh
  • Giải Chiếc giày bạc: Lionel Messi
  • Giải Chiếc giày đồng: Olivier Giroud
  • Quả bóng bạc: Kylian Mbappe
  • Quả bóng đồng: Luka Modric

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Đội hình tiêu biểu World Cup 2022 & Các danh hiệu cá nhân tại WC 2022