10 cửa hàng giảm giá hàng đầu trong ngày ‘Thứ Sáu Đen’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối với người Mỹ, ngày sau Lễ Tạ ơn là "Thứ Sáu Đen" và là đầu mùa mua sắm Giáng sinh. Các doanh nghiệp lớn sẽ giới thiệu các đợt giảm giá lớn nhất của năm thu hút người tiêu dùng. Dưới đây là danh sách 10 địa điểm mua sắm hàng đầu có mức giảm giá lớn nhất trong năm nay.

WalletHub gần đây đã phân tích gần 5.000 giao dịch trong các quảng cáo Thứ Sáu Đen của 21 nhà bán lẻ lớn nhất ở Hoa Kỳ và liệt kê 10 địa điểm mua sắm hàng đầu có mức giảm giá nhiều nhất. 21 nhà bán lẻ bao gồm Academy Sports + Outdoors, Ace Hardware, Costco, Target, Sam's Club, Overstock.com, Biglots và Amazon.

WalletHub cũng liệt kê những nhà bán lẻ nào có chiết khấu tốt nhất trong chín danh mục sản phẩm. Macy’s có vị trí thống trị trong bốn ngành hàng: máy tính và điện thoại di động, điện tử tiêu dùng, hàng tiêu dùng đóng gói và đồ chơi. Đồng thời, Belk được cho là có mức chiết khấu cao nhất đối với đồ gia dụng, đồ trang sức và tất cả các danh mục sản phẩm khác.

WalletHub cũng nhận thấy rằng JCPenny có mức chiết khấu cao nhất đối với quần áo và phụ kiện, trong khi Office Depot và OfficeMax có mức chiết khấu cao nhất đối với đồ nội thất.

Dưới đây là những nơi tốt nhất để mua sắm vào Thứ Sáu Đen:

  1. Macy’s
    Chiết khấu trung bình năm 2021: 58,5%
  1. JCPenney

Chiết khấu trung bình năm 2021: 57,6%

  1. Belk

Chiết khấu trung bình năm 2021: 56,7%

  1. Kohl’s

Chiết khấu trung bình năm 2021: 49,3%

  1. Office Depot và OfficeMax

Chiết khấu trung bình năm 2021: 42,8%

6. Lenovo

Chiết khấu trung bình năm 2021: 40,3%

7. Nordstrom

Chiết khấu trung bình năm 2021: 33,2%

  1. Walmart

Chiết khấu trung bình năm 2021: 31,6%

9. HP

Chiết khấu trung bình năm 2021: 31,3%

  1. Big Lots

Chiết khấu trung bình năm 2021: 29,2%

Nguồn gốc của ngày “Thứ Sáu Đen”

Thứ Sáu Đen (tiếng Anh: Black Friday) là tên gọi không chính thức của ngày Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn ở Hoa Kỳ, thuật ngữ này mới chỉ được sử dụng rộng rãi trong vài thập kỷ gần đây. “Thứ Sáu Đen” được coi là phong vũ biểu đánh giá thành tích bán hàng dịp Giáng sinh của ngành bán lẻ hàng năm, đồng thời đây cũng là một trong những ngày lễ giá trị nhất và bận rộn nhất trong năm của các doanh nghiệp.

Người ta thường cho rằng nguồn gốc của tên gọi Thứ Sáu Đen là vì ngày này là ngày đầu tiên sau Lễ Tạ ơn (Thứ Năm, Thứ Tư trong tháng 11).

Ngoài ra, mọi người thường bắt đầu mua sắm lớn trong dịp Giáng sinh, nhiều cửa hàng sẽ có khách hàng đổ xô đến và kiếm được một số tiền lớn. Theo truyền thống, các doanh nghiệp sử dụng các màu mực khác nhau để ký sổ: màu đỏ có nghĩa là lỗ hoặc thâm hụt; ngược lại, màu đen có nghĩa là lợi nhuận.

Các thương gia gọi ngày thứ Sáu này là Thứ Sáu Đen để kỳ vọng rằng sau ngày này, doanh thu hàng năm sẽ chuyển từ tiêu cực sang tích cực, từ đỏ sang đen.

Nhân viên cửa hàng dùng cái tên Black Friday để tự giễu mình, cho thấy ngày này sẽ rất bận rộn.

Black Friday thường là một ngày mua sắm “điên cuồng”, doanh số bán hàng là ngày cao thứ hai hoặc thứ ba trong năm. Và thường doanh số bán hàng cao nhất trong năm là vào thứ Bảy trước đêm Giáng sinh.

Quỳnh Chi
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

10 cửa hàng giảm giá hàng đầu trong ngày ‘Thứ Sáu Đen’