4 loại phích cắm điện trong nhà nhất định phải rút, nếu không tiền điện tăng gấp đôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ai cũng biết ở nhà chúng ta có rất nhiều thiết bị gia dụng, hơn nữa để tiện sử dụng, nhiều thiết bị còn cắm điện cả ngày không rút ra, có phải vậy không? Thiết bị gia dụng khi không sử dụng đến, hãy nhớ rút phích cắm hoặc tắt công tắc ổ điện chung, nếu không, hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng lên, bạn sẽ không biết tại sao tiền điện hết nhiều thế! Vậy đó là 4 loại đồ gia dụng nào, hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tin rằng nhiều người khi sử dụng các thiết bị gia dụng, thường không bao giờ rút phích cắm khi dùng xong. Tuy nhiên, với một số thiết bị sử dụng điện không được rút khỏi nguồn, không chỉ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị điện này, đôi khi có thể tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn.

4 loại thiết bị sử dụng điện nên rút khỏi ổ cắm khi dùng xong:

1. Sạc điện thoại di động: Về cơ bản mọi người đều sử dụng điện thoại di động, nhiều người sẽ sạc điện thoại di động hàng ngày, chỉ rút điện thoại di động để sử dụng còn bộ sạc cắm mọi lúc ở ổ điện. Điều này không chỉ rút ngắn tuổi thọ của bộ sạc điện thoại di động mà còn tăng tốc độ tiêu thụ điện năng, thậm chí có thể gây ra những rắc rối không cần thiết, chẳng hạn như bộ sạc hoặc phích cắm không chất lượng, có thể có nguy cơ cháy nổ. Vì vậy, mọi người nhớ sau khi sạc điện thoại di động, nên hình thành thói quen rút bộ sạc điện thoại di động ra khỏi ổ cắm, điều này có thể bảo vệ bộ sạc và kéo dài tuổi thọ của nó!

2. Phích cắm điều hòa: Đối với điều hòa không khí, có thể nói về cơ bản mọi hộ gia đình đều lắp đặt, vì vậy vào mùa hè hoặc mùa đông khi thời tiết nóng lạnh, chúng ta sẽ sử dụng điều hòa để tăng hoặc giảm nhiệt độ phù hợp theo mục đích sử dụng của bản thân. Vì vậy, chúng ta thường luôn cắm điện điều hòa. Ai cũng biết, điều hòa tiêu thụ rất nhiều điện năng, đặc biệt là khi điều hòa được sử dụng để sưởi ấm vào mùa đông, mức tiêu thụ điện năng đặc biệt lớn. Vì vậy, chúng ta phải nhớ rằng máy điều hòa phải được rút phích cắm khi không sử dụng trong thời gian dài, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy điều hòa và có thể gây hư hỏng các bộ phận bên trong máy!

3. Phích cắm TV: Tin rằng 90% các hộ gia đình sau khi lắp TV, ở nhà chưa bao giờ rút phích cắm TV, thường chỉ cần nhấn điều khiển từ xa để tắt, nhưng bạn có biết không? Với cách tắt như vậy, dù TV đã tắt, màn hình không sáng nhưng TV luôn ở trạng thái chờ, ở trạng thái chờ cũng cần tiêu thụ điện năng, đồng thời sẽ gây nóng các phụ kiện bên trong. Nó sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của các linh kiện, theo cách này, tác động đến TV sẽ rất lớn, sẽ làm giảm tuổi thọ của TV.

4. Bộ định tuyến: Bộ định tuyến có liên quan mật thiết đến cuộc sống của chúng ta. Sau khi cài đặt bộ định tuyến, điện thoại di động của chúng ta mới có thể kết nối wifi để lướt Internet. Về cơ bản, mọi hộ gia đình đều đã lắp đặt, nhưng nhiều gia đình kể từ khi cài đặt bộ định tuyến, chưa bao giờ rút phích cắm của nó.

Điều này thực sự rất tệ, bởi vì bộ định tuyến cũng sẽ tạo ra rất nhiều rác bộ nhớ cache trong quá trình sử dụng, theo thời gian, nó sẽ làm cho mạng của chúng ta chậm. Ban đêm khi chúng ta ngủ, bộ định tuyến vẫn luôn hoạt động, sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ định tuyến, cũng sẽ tăng tốc độ tiêu thụ điện năng. Do đó, khi chúng ta ngủ, có thể rút phích cắm của bộ định tuyến. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn cải thiện tốc độ mạng, khi chúng ta sử dụng điện thoại di động của mình để kết nối với wifi, sẽ không bị đơ mạng!

Theo Tống Vân - Aboluowang - Nguồn: Xiao Junai

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

4 loại phích cắm điện trong nhà nhất định phải rút, nếu không tiền điện tăng gấp đôi