"Artist Fashion": Lựa chọn hàng đầu của các nghệ sĩ Shen Yun

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nghệ sĩ Shen Yun đang trên con đường nghệ thuật phản bổn quy chân. “Artist Fashion” đã và đang trở thành tiên phong trong lĩnh vực thời trang và nghệ thuật trên con đường quay về truyền thống.

Vương Sâm - vũ công Shen Yun chia sẻ rằng: “Artist Fashion” là lựa chọn hàng đầu của tôi. Nó đã mang lại cho tôi sự thoải mái và tự tin khi khiêu vũ.

Vũ công Shen Yun Hoàng Cảnh Châu nói: Trong một thế giới bùng nổ thông tin và nhiều giá trị đã bị đảo ngược, thông điệp mà “Artist Fashion” truyền tải đã cho tôi một cái nhìn rõ ràng hơn về thời trang. Khi tôi khoác lên mình bộ quần áo được thiết kế đẹp mắt này, tôi đánh giá cao những giá trị vượt thời gian mà nó mang lại. Tôi cảm thấy mình đang tiến gần đến điều gì đó tốt đẹp hơn.

Nghệ sĩ violin Shen Yun Ana Mahlen có cảm nhận: Khi tôi thực hành theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn mỗi ngày, tôi thấy thể chất và tinh thần của mình được thăng hoa. Tôi cũng luôn giữ Chân Thiện Nhẫn trong tim khi tôi chơi nhạc.

Trong mười lăm năm qua, các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun đã tái hiện các nhân vật anh hùng thiên cổ trong lịch sử 5.000 năm trên sân khấu, tái hiện sự thịnh vượng và phồn vinh của nền văn minh Trung Hoa, đồng thời đưa đến những giá trị phổ quát xuyên suốt thời cổ đại và hiện đại. Trên sân khấu, những màn trình diễn hoàn hảo đã làm chấn động và thay đổi trái tim rất nhiều người. Trong khi Shen Yun làm sống lại văn hóa và nghệ thuật truyền thống Trung Hoa, nó cũng đang tạo ra những tiêu chuẩn mới cho thời trang và quần áo.

Thời trang và phục sức có thể được sử dụng với một ý nghĩa tích cực

Ở phương Tây, vua Louis XIV từng trị vì đất nước bằng thời trang và nghệ thuật. Ông không chỉ hồi sinh nước Pháp và tạo ra các quy tắc ăn mặc và phép xã giao trong giới thượng lưu, mà còn kiến thiết nên sự lộng lẫy trong kiến trúc, hội họa và nghệ thuật khiêu vũ. Và ông đã dùng thời trang “mang ý nghĩa tích cực” để đạt được vị thế cho nước Pháp là kinh đô thời trang và nghệ thuật thế giới.


Vua Louis XIV. (Phạm vi công cộng)

Thực tế, thời trang là sự thể hiện gu thẩm mỹ phổ biến trong một khoảng thời gian và môi trường cụ thể. Không chỉ liên quan đến yếu tố vật chất như trang phục, thời trang còn là phản ánh lối sống, cách cư xử, cũng như văn hóa tín ngưỡng, v.v. Nhưng ngày nay những yếu tố nội hàm này thường bị bỏ qua hoặc lãng quên.

Là một biểu tượng đại diện cho cảm xúc, thời trang nên tuân theo những tiêu chuẩn vật chất và tinh thần nào?

Thiên nhân hợp đức, dùng trang phục quý chính hành vi

Ngay từ thời Trung Quốc cổ đại, các vị hoàng đế đã “đặt ra chế độ y phục mà thiên hạ thịnh trị”. Người xưa rất chú trọng đến việc tu dưỡng đạo đức, nhà vua làm gương trong thiên hạ thông qua hệ thống nghi thức thể hiện bằng y phục và tế lễ, trị quốc an bang. Kể từ thời Hán phục cổ nhất, quan niệm thờ Trời và tỏ lòng thành kính với Thần Phật, khái niệm về sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, tính thẩm mỹ và giá trị truyền thống thuần túy đã được lồng ghép vào trang phục hàng ngày.

Trung Quốc được gọi là Hoa Hạ trong thời cổ đại. "Hạ" có nghĩa là vĩ đại, tức là có lòng bao dung, phong thái tốt; Hoa có nghĩa là "đẹp đẽ và rực rỡ". Vì vậy, cũng có câu nói rằng "Trung Quốc có lễ tiết lớn nên gọi là Hạ; vì y phục đẹp nên gọi là Hoa". Người xưa nói với chúng ta rằng con cháu Hoa Hạ nên chú ý đến cách cư xử tốt bên ngoài và coi trọng đạo đức bên trong.

Là đất nước của “y quan thượng quốc, lễ nghi chi bang”, trang phục của Trung Hoa cổ đại bao hàm yếu tố trời và đất rất riêng biệt. Việc thiết kế, cắt may, chất liệu, kích cỡ, màu sắc và kiểu dáng trang phục phù hợp với Đạo Trời, nhân luân và lễ nghi, để tiêu chuẩn hóa các hành vi đạo đức và chuẩn mực xã hội. Đây là khái niệm “thiên nhân hợp đức”.

Hệ thống y phục cổ đại bao gồm phần thượng gọi là y (áo) và phần hạ gọi là thường (xiêm), và ‘thâm y’, tức y và thường khâu lại với nhau thành một mảnh liền. Phần thượng (y) tượng trưng cho Trời và là phần hạ (thường) tượng trưng cho Đất, phần giữa thường được nối với nhau bằng một chiếc thắt lưng thể hiện sự tuân phục và kính úy trời đất; cổ tay áo rộng và ống tròn, ngụ ý sự viên dung của Đạo Trời, hai đường cổ áo giao nhau ở góc vuông thể hiện sự chính trực của Đạo đất, đường may ở giữa chạy suốt từ trên xuống dưới của lưng áo tượng trưng cho Đạo người chính trực; mặt trên gồm bốn mảnh vải tượng trưng cho bốn mùa, dưới cùng gồm mười hai mảnh vải, nghĩa là mười hai tháng.

Thâm y (y liền với thường) phục chế. (Ảnh: wikipedia/ CC BY SA 3.0)

Khi một người mang vũ trụ, trời đất, nhân gian trên người thì nên tôn trọng trời đất, tôn trọng Đạo và giữ gìn đạo đức, nên từng giờ từng phút hài hòa bên trong và bên ngoài, hòa nhập bên trong và bên ngoài. Điều này tự nhiên sẽ tiết chế dục vọng của con người, điều chỉnh suy nghĩ, lời nói và việc làm của họ.

Từ mũ cao đai rộng, ống tay áo lớn của Hán phục đến trang phục dân tộc đầy màu sắc, đặc biệt là cửu long hoàng bào (trang phục của hoàng đế) và phượng quan hà bí (trang phục của hoàng hậu), đến trang phục thần tiên của Thiên quốc trên trời như mây nhẹ che mặt trăng, phấp phới như tuyết được gió thổi bay về - Shen Yun đã thiết kế và sản xuất những sản phẩm này từ nhiều năm qua. Hàng nghìn bộ trang phục thủ công đều xuất phát từ quan niệm truyền thống của 5000 năm văn hóa Thần truyền.

Trong khi Shen Yun đem văn hóa truyền thống và Hán phục phổ biến rộng rãi, đồng thời mọi người cũng bắt đầu suy ngẫm lại các giá trị quan và thẩm mỹ của chính mình.

“Artist Fashion” ra đời là nhu cầu của thời đại

Những dòng sông được ví như huyết mạch của con người, là cội nguồn nuôi dưỡng sự sống, là cái nôi của nền văn minh nhân loại. Tọa lạc tại Thung lũng Hudson xinh đẹp, nơi được biết đến như là nơi sản sinh ra lịch sử và những huyền thoại của đế quốc Hoa Kì vĩ đại. Ông D.F. - giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế trang phục của Đoàn nghệ thuật Shen Yun, đã thành lập thương hiệu mới mang tên “Artist Fashion” - được biết đến với cái tên “Vũ công Thần Vận” (Shen Yun Dancer).

Ông D.F. là Giám đốc thiết kế của Artist Fashion. Cũng giống như thiết kế thời trang cho các vũ công Shen Yun, được dựa trên thẩm mỹ truyền thống. “Artist Fashion” cũng có quan điểm thẩm mỹ độc đáo tương tự trong thiết kế kiểu dáng, lựa chọn vải và kết hợp màu sắc.

Với kinh nghiệm sáng tạo trang phục đỉnh cao cho các vũ công Shen Yun, “Artist Fashion” cũng được thiết kế từng bộ trang phục, có thể gọi đây là sự pha trộn giữa cổ điển và thời trang, sự kết hợp hoàn hảo giữa chức năng và ngoại hình. Quần áo thời trang mang đến vẻ đẹp, sự gọn gàng và hợp khí chất, thoải mái và có đường nét riêng, quan trọng là sự hài hòa giữa vẻ đẹp tâm hồn và hình thể của người mặc. Mỗi bộ quần áo đều phản ánh giá trị của “Chân - Thiện - Nhẫn”.

Lý Bạch, một nhà thơ thời Đường, từng ca ngợi tài cắt may của đất Ngô: “Ngô đao tiễn thái phùng vũ y, minh trang lệ phục đoạt xuân huy” (Dao Ngô cắt lụa may áo múa, trang phục rực rỡ hơn nắng xuân)

Câu thơ ca ngợi tài dao kéo của người đất Ngô, cắt may quần áo múa bảy sắc màu, tươi sáng đẹp đẽ, hơn cả ánh nắng mùa xuân. Nếu Thi Tiên còn sống, chắc chắn ông sẽ khâm phục nét chữ tài tình và tuyệt đẹp của Shen Yun và các nhà thiết kế “Artist fashion”, và có lẽ ông cũng sẽ thở dài “kỹ năng này chắc là của Thiên Thượng, may mắn làm sao khi nhìn thấy nó ở nhân gian"!

Nếu như trước đây, vị vua nổi tiếng của nước Pháp - Vua Louis XIV, đã xây dựng nên một đế chế mà từ cách ăn mặc đến lối sống được coi là chuẩn mực của tầng lớp quý tộc hoàng gia. Nhưng điều đó hoàn toàn không vượt ra ngoài những bức tường của cung điện Versailles, và chỉ dành riêng cho tầng lớp thượng lưu nước Pháp. Ngày nay, “Artist Fashion” đã tự nguyện chia sẻ trang phục tập luyện, trang phục thường ngày và trang phục Shen Yun đến nhiều người yêu thích văn hóa Thần truyền. và để công chúng có thể sở hữu những trang phục truyền thống cổ điển.

Thời trang cổ điển, phong cách thoải mái


Mặc Artist Fashion, trông thuần khiết và thông minh, đáng yêu và trầm lặng, đầy khí chất nghệ thuật. (Ảnh do Artist Fashion cung cấp)

“Artist Fashion” kết hợp giữa yếu tố của thời trang với quan điểm giá trị truyền thống và tính thẩm mỹ độc đáo của Shen Yun. Trang phục được thiết kế đơn giản và trang nhã, cổ điển và thoải mái, việc may đo và sản xuất chú trọng đến từng chi tiết nhằm mang đến sự thoải mái vừa vặn và tối ưu hóa các đường nét trên cơ thể con người.

Theo các phong cách và mục đích sử dụng khác nhau, các yếu tố thời trang và cổ điển được thêm vào một cách có mục đích. Không chỉ đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, giới tính và những dịp đặc biệt, mà còn làm nổi bật các đặc điểm của người mặc về màu sắc, chất liệu, chức năng..v.v như phụ nữ thì nữ tính, trẻ em hoạt bát năng động, người lớn tuổi điềm đạm.

Các thiết kế của “Artist Fashion” giúp cải thiện dáng người. Ví dụ như quần tây giúp kéo dài đôi chân, trông thẳng và thon hơn, áo khoác cổ cao tôn lên dáng người cao, thẳng, phần trên ngắn có thể giúp điều chỉnh tỷ lệ cơ thể một cách trực quan, cổ chữ V tôn lên đường cong duyên dáng của cổ.

Nguyên liệu chất lượng cao, tay nghề thủ công điêu luyện


Bộ quần áo tập tản nhiệt cổ chữ V nhỏ được thiết kế chuyên dụng cho khiêu vũ, chất liệu vải lưới được lựa chọn kỹ càng, có tác dụng tản nhiệt hiệu quả, vải có thể co giãn bốn hướng, cho bạn thoải mái vận động, hút ẩm và thoát mồ hôi. Giữ khô. Màu mận và đào làm sáng tông màu da. (Ảnh do Artist Fashion cung cấp)

Cũng như Shen Yun mang đến chất lượng nghệ thuật hàng đầu cho thế giới, “Artist Fashion” cũng luôn cố gắng kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công năng và chất lượng. Trang phục tập luyện được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu vận động và khiêu vũ khác nhau của các vũ công. Nhà thiết kế đã thử nghiệm nhiều lần với nhiều loại vải để làm cho quần áo thoáng khí, thoải mái và thân thiện với làn da. Loại vải đặc biệt được sử dụng được tổng hợp từ bông Pima tự nhiên và sợi rong biển tinh chế từ biển sâu, có ưu điểm nhẹ, thoáng khí, mềm mại và thân thiện với làn da.


Thiết kế chữ V to của trang phục tập múa nữ khiến người nhìn trông mảnh mai và thanh thoát. (Ảnh do Artist Fashion cung cấp)

Chất liệu vải pha sợi tự nhiên có đặc điểm mềm mịn như bông, có độ rủ tự nhiên, mềm mại và thoải mái như làn da thứ hai. Vì được sử dụng trong tập vũ đạo nên chất liệu không nhăn hay co rút, vừa vặn không bó sát, không gây khó cho các động tác kéo giãn, đường may liền vai là đặc điểm tiêu biểu của quần áo truyền thống phương Đông. Lớp lót lưới giúp tản nhiệt và thiết kế viền cổ áo giúp tối đa hóa khả năng hút ẩm, nhanh chóng tản nhiệt sau khi đổ nhiều mồ hôi, giữ thoáng và khô ráo. Áo khoác và trang phục thường ngày được làm bằng những loại vải tốt nhất, được làm thủ công một cách tinh xảo và trang nhã.


Cổ áo kép có thể lật lên và xuống làm cho chiếc áo khoác đen cổ điển và thanh lịch này trở nên nổi bật và đầy sức sống. Vũ công Shen Yun Chu Dĩnh Xu khuyến nghị: "Từ việc dạy múa đến cuộc sống hàng ngày, một chiếc áo khoác phù hợp sẽ khiến mọi thứ trở nên đơn giản và ấm áp. Đây là một sản phẩm linh hoạt." (Theo Artist Fashion)


Chiếc áo hoodie dài tay này được làm từ chất liệu vải len chenille cao cấp, ống tay và viền áo được làm từ chất liệu vải co giãn và ấm áp độc đáo, trang nhã và sáng sủa, có thể co giãn thoải mái khi chơi thể thao thông thường. mặc theo phong cách giản dị. Thể hiện gu thẩm mỹ của nghệ sĩ. Mặc nó với cùng một chiếc váy từ "Artist's Couture". (Ảnh do Artist Fashion cung cấp)

Tính thẩm mỹ truyền thống, màu sắc tinh khiết và tươi sáng


Chiếc áo len màu xanh này là màu phổ biến trong mùa đông năm nay, thể hiện sự điềm tĩnh và trưởng thành của những người đàn ông trưởng thành; dòng chữ "Chân - Thiện - Nhẫn" ở mặt sau thể hiện nội hàm và khí chất của một nghệ sĩ Shen Yun. Thiết kế co giãn, tối giản cho phép bạn kéo giãn khi tập thể dục. Chất liệu vải 100% cotton tự nhiên được chọn lọc kỹ lưỡng rất thoải mái và ấm áp, chất vải có độ dày dặn, xếp nếp trông bắt nắng, cao ráo và nam tính. Cổ tay áo thiết kế ren viền chắc chắn, đẹp mắt và không bị biến dạng. (Ảnh do Artist Fashion cung cấp)

Ngoài chất liệu vải và thiết kế kiểu dáng, “Artist Fashion” còn sử dụng màu sắc tinh tế và tươi sáng để diễn giải chính xác vẻ đẹp và quan niệm thẩm mỹ của trang phục truyền thống.

Trong văn hóa truyền thống, ngũ sắc còn được gọi là ngũ dương bao gồm xanh, đỏ, vàng, trắng, đen tương ứng với ngũ phương, ngũ hành và ngũ tạng, đồng thời cũng tương ứng với ngũ đức: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Việc sử dụng màu sắc chính thống trong quần áo cũng có thể điều chỉnh lại tư tưởng và hành vi. Năm màu này có thể được trộn lẫn với nhau để tạo thành các màu khác. “Artist Fashion” mang đến vẻ đẹp tinh khiết, ánh sáng và năng lượng tốt thông qua việc sử dụng các màu sắc truyền thống.

“Artist Fashion” được ra đời bắt nguồn từ nhu cầu thực tế. Trong quá trình tập luyện vũ đạo, cần có trang phục tập thể mang tính đồng bộ và thuận tiện cho người hướng dẫn kiểm tra chuyển động của cơ thể, các màu sắc khác nhau có tác dụng khác nhau đối với việc tôn lên vóc dáng và làn da, đồng thời cũng thể hiện cá tính riêng. Màu sắc của trang phục dành cho nữ bao gồm cam, xanh sapphire, hồng phấn, đen, trắng, tím mận và vàng đào thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp nữ tính và trong trẻo của người phụ nữ. Phạm vi sản phẩm bao gồm quần áo tập, áo khoác, quần áo mặc thường ngày, áo khoác sang trọng và nhiều sản phẩm khác.


Áo len nữ phổ biến mùa đông, được lựa chọn 100% vải tự nhiên, ấm áp và thoải mái, với dòng chữ thương hiệu "Artist Fashion" ở phía dưới và "Chân, Thiện, Nhẫn" ở mặt sau, truyền tải giá trị cuộc sống cao cả của bạn một cách thoải mái và giản dị. (Ảnh do Artist Fashion cung cấp)

Trang phục và người mặc - sự hài hòa từ bên trong đến bên ngoài

Sự yêu mến của mọi người đối với Shen Yun và "Artist Fashion" không chỉ bắt nguồn từ các khái niệm thiết kế truyền thống và cổ điển, mà còn do các nghệ sĩ Shen Yun luôn cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo và không ngừng nâng cao giá trị bản thân.

Các triết gia và học giả ở Trung Quốc cổ đại đều chú ý đến việc tu dưỡng đạo đức và tin rằng nghệ thuật chân chính có thể thanh lọc tâm trí và bồi dưỡng tình cảm. Các nghệ sĩ Shen Yun luôn đề cao văn hóa truyền thống và thực hành “Chân - Thiện ‘ Nhẫn”. Họ không ngừng thanh lọc, thăng hoa tâm trí và thân thể của họ để đạt đến trạng thái nghệ thuật cao hơn. Đối với họ, nghệ thuật là vô tận và việc hoàn thiện bản thân cũng phải đạt được sự hoàn hảo. Khi họ mặc trang phục truyền thống, dần dần đạt đến trạng thái hài hòa bên trong và bên ngoài, “Nhân - y hợp nhất”.


Các nghệ sĩ Shen Yun theo đuổi sự thăng hoa về thể chất và tinh thần để đạt đến cảnh giới nghệ thuật cao nhất. "Artist Fashion" tin rằng mỗi người đều có những đặc điểm và giá trị riêng của người nghệ sĩ. Chúng ta cũng có thể "nhìn sâu vào nội tâm, biến đổi và siêu việt" như các nghệ sĩ Shen Yun. (Ảnh do Artist Fashion cung cấp)

Các nghệ sĩ Shen Yun đều nói rằng: Để phát triển một ý chí vững vàng và một cơ thể dẻo dai, chúng ta phải thường xuyên và liên tục thúc đẩy sức bền của cơ thể đến giới hạn, bởi vì giới hạn duy nhất của mỗi người chính là bản thân họ. Hàng ngày bạn phải lặp đi lặp lại cùng một động tác, và phải đối mặt với nỗi sợ hãi sâu sắc nhất của mình và vượt qua nó. Bạn phải đứng dậy sau một trăm lần vấp ngã và thậm chí là một nghìn lần.

Nếu bạn muốn tiếp nối trí huệ của người xưa và mở ra sự nghiệp vĩ đại cho tương lai, bạn phải khiêm tốn khi đối mặt với những nghi ngờ và học cách bày tỏ suy nghĩ của mình mà không cần lên tiếng. Bạn phải hiểu rằng vinh quang không chỉ do một cá nhân nào gây dựng nên, mà còn bao gồm cả tinh thần đồng đội. Bạn cần phải lấp đầy toàn bộ cơ thể mình bằng Chân Thiện Nhẫn, bởi vì hình thức bên ngoài là biểu hiện của tinh thần bên trong.

Nghệ thuật hoàn hảo mà các nghệ sĩ Shen Yun thể hiện bắt nguồn từ ý thức hoàn thiện bản thân và sự chăm chỉ hàng ngày của họ, cũng như việc đem nghệ thuật trở lại với khởi nguyên tốt đẹp ban đầu.

Họ nói rằng: Dù con đường này có vẻ rất dài, nhưng phần thưởng lớn nhất sẽ luôn dành cho người dám vượt qua những thử thách khó khăn nhất. Bởi vì, nếu bạn muốn thay đổi thế gới, trước hết bạn phải thay đổi chính mình. Cho dù cái giá phải trả thế nào cũng rất xứng đáng!

“Artist Fashion” tin rằng mỗi người đều ẩn chứa những phẩm chất và giá trị riêng của một nghệ sĩ. Chúng ta cũng có thể “nhìn sâu vào bên trong, biến đổi và siêu việt” như các nghệ sĩ Shen Yun. “Artist Fashion” sẵn sàng cùng bạn trở về với văn hóa truyền thống và quay lại con đường thời trang chân chính.

Trang web chính thức của Artist Fashion:

Tiếng Anh: www.artistfashion.com

Tiếng Trung: www.artistfashion.com/zh_tw

Thanh Tịnh
Theo Lý Bình - Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

"Artist Fashion": Lựa chọn hàng đầu của các nghệ sĩ Shen Yun