Bác sĩ phẫu thuật tim đã cứu sống bố của cô chủ tiệm bánh 15 năm trước, bây giờ mỗi năm cô đều gửi bánh cảm ơn ông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỗi năm, cô đều làm một chiếc bánh đặc biệt cho vị bác sĩ đã từng cứu sống cha mình. Mỗi chiếc bánh đều có họa tiết hình trái tim màu đỏ với những đường chỉ khâu màu đen trang trí trên đó.

Kể từ năm 2006 đến nay, Tiến sĩ James Fingleton là bác sĩ phẫu thuật tim đều nhận một chiếc bánh do cô chủ tiệm bánh làm để nói lời "cảm ơn" vì đã cứu sống cha mình.

Chủ tiệm bánh Mad Hatter, cô Audra Lalli, 50 tuổi, rất biết ơn người cha 80 tuổi của mình - ông Michael, vì ông vẫn luôn ở bên cô và có thể giúp đỡ những việc nhỏ trong cửa hàng ở Newport.

(Ảnh được phép của Audra Lalli)
(Ảnh được phép của Audra Lalli)

Mười lăm năm trước, ông Michael, khi đó đã 65 tuổi nhưng vẫn còn phong độ và có một lối sống năng động. Ông thích chơi gôn và làm việc tại một nhà tang lễ. Cho đến một ngày vào tháng 7 năm 2006, ông cảm thấy đau nhói ở ngực.

Ông Michael nói với the The Epoch Ttimes rằng: “Họ nói với tôi rằng mọi thứ đều ổn khi tôi đến gặp bác sĩ đầu tiên. Và tôi đã đến sân gôn, chơi gôn - nhưng lần này tôi đi xe đẩy. Và rồi ngày hôm sau, tôi lại bị thêm một cơn đau".

Ngày hôm sau, ông nhận được một tin mà khiến cả gia đình đều đau lòng: ông cần phẫu thuật bắc cầu bốn động mạch. Tim của ông không bị tổn thương mà chỉ là động mạch bị tắc.

May mắn thay, bác sĩ tim mạch đã giới thiệu cho ông một bác sĩ phẫu thuật tim giỏi đã từng thực hiện hàng nghìn ca phẫu thuật. Vị bác sĩ này được mọi người đánh giá rất cao.

Trái: (Ảnh chụp màn hình / Google Maps); Phải: (Được phép của Audra Lalli)
Trái: (Ảnh chụp màn hình / Google Maps); Phải: (Được phép của Audra Lalli)

Ông Michael nói: “Đúng như cách mà ông ấy làm, đó không phải là công việc kinh doanh, mà giống như một người bạn. Bác sĩ nói, 'ông sẽ ổn thôi,' và xem qua phim chụp X-quang”.

“Và ông ấy nói, ‘được rồi, chúng ta sẽ làm điều đó vào ngày mai".

“Tôi cảm thấy hài lòng về điều đó nhưng tôi hơi lo lắng về quá trình phẫu thuật”.

Ông rất căng thẳng trong đêm trước ca phẫu thuật, họ đã cho ông xem một màn trình diễn hoạt hình 3D về cuộc phẫu thuật, điều này thực sự khiến ông yên tâm hơn. Ông Michael biết mình đang chọn một vị bác sĩ có tay nghề tốt.

Rất may là cuộc phẫu thuật đã diễn ra mà không gặp trở ngại nào.

Và kể từ sau lần phẫu thuật, ông đã còn không bị đau nữa.

Ông Michael nói: “Tôi đang ở trong trạng thái tốt nhất mà tôi từng có. Cho đến tuần trước, tôi mới nghỉ việc tại Nhà tang lễ”.

(Ảnh được phép của Audra Lalli)
(Ảnh được phép của Audra Lalli)

Sau khi ông Michael hồi phục, con gái ông quyết định cảm ơn bác sĩ Fingleton theo cách tốt nhất mà cô ấy biết. Mỗi năm vào ngày 20/7 trong suốt 15 năm qua, cô đều làm một chiếc bánh có nội dung “Cảm ơn bác sĩ Fingleton” và do chính tay ông Michael mang đến văn phòng của bác sĩ.

Ông Michael cho biết: “Mỗi năm tôi đều cảm ơn ông ấy, và tôi không thể cảm ơn ông ấy đủ”. Ông ấy là một người tuyệt vời và đã cứu mạng tôi".

Mỗi năm, những chiếc bánh có khác nhau một chút, nhưng đều có họa tiết trái tim và đường khâu đặc trưng giống nhau. Đối với chiếc bánh của năm nay, cô Audra đã thay đổi bằng cách nướng 20 chiếc bánh nướng nhỏ, mỗi chiếc bánh có con số 15 tượng trưng cho ngày kỷ niệm.

Ông Michael nói thêm: “Chúng tôi giống như là bạn bè, không chỉ là mối quan hệ bác sĩ với bệnh nhân”. "Đó chỉ là một điều thể hiện sự thân thiện thực sự, mỗi năm một lần".

Tiến sĩ Fingleton nói với NBC: “Tôi nghĩ điều đó thực sự đáng ghi nhận, và tôi luôn gọi cho ông ấy sau đó”.

“Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, và tôi luôn nghĩ rằng thật ngọt ngào khi ông ấy luôn nhớ những nỗ lực của chúng tôi trong việc giúp đỡ ông ấy”.

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ phẫu thuật tim đã cứu sống bố của cô chủ tiệm bánh 15 năm trước, bây giờ mỗi năm cô đều gửi bánh cảm ơn ông