Bạn có biết trong tình yêu không nên có những tâm trạng này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để thân tâm nhẹ nhàng và có một tình yêu thật sự, thì những tâm trạng sau đây không nên có.

Truy cầu

Gửi tin nhắn và đợi anh ấy phản hồi; mặc bộ đồ đẹp và chờ anh ấy đánh giá cao; nấu một bữa tối và chờ anh ấy tán thưởng. Thực ra, làm những việc này không mệt mỏi, cái mệt mỏi chính là khi trong tâm chờ đợi kết quả và phần thưởng từ người khác.

Tình yêu không phải là đạt được điều gì đó để hạnh phúc, mà là trong tâm chỉ nghĩ làm sao làm thật tốt mọi việc trong giờ phút này và không đòi hỏi, mong chờ điều gì từ người khác.

Yêu quá nhiều

Cho đúng thời điểm, dù là vật chất hay tinh thần, không phải cho đi càng nhiều là càng tốt. Bạn không lo lắng khả năng có thể cho đi của bản thân, mà còn xét đến khả năng mà đối phương có thể tiếp nhận. Yêu thương vừa phải, phù hợp và đúng mức, mới không vui quá hóa buồn, chín quá hóa nẫu.

Đánh mất bản thân

Đừng làm hài lòng người khác chỉ để có tình yêu, và đừng làm mất đi tiếng nói bên trong của bạn chỉ để vừa lòng ai đó.

Một tình yêu trưởng thành có nghĩa là dù có ai đó ở bên bạn hay không, bạn vẫn có thể nắm bắt được bí mật của hạnh phúc, yêu con người trọn vẹn và đáng yêu của mình.

So sánh thái quá

Bạn đã bao giờ ghen tị với người bạn có chồng là người đẹp trai và tận tụy không? Bạn đã bao giờ ghen tị với đồng nghiệp có mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc, và ngọt ngào không?

Thực ra, một mối quan hệ tỏa sáng không nằm ở những đồ vật tỏa sáng xung quanh bạn, hay ánh mắt của thế giới bên ngoài, mà chính trong quá trình bạn và anh ấy gặp gỡ, hai trái tim trân trọng và soi sáng cho nhau.

Ỷ lại vào tình yêu

Bạn cho rằng, bạn yêu chính là anh ấy, nhưng liệu có phải điều mà bạn hằng mong đợi chỉ là tình yêu, chứ không phải con người anh ấy?

Bạn cho rằng, bạn khát vọng một tình yêu, nhưng liệu có phải điều mà bạn luôn mong muốn chỉ là tâm trạng?

Bạn cho rằng, điều bạn vẫn mong muốn là tâm trạng, nhưng liệu có phải điều mà bạn luôn tìm kiếm chính là bản thân mình với nội tâm yên tĩnh.

Thay đổi đối phương

Mỗi người đều là một cá thể độc lập trong tình yêu, có những suy nghĩ khác nhau và những tính cách khác nhau, không ai hẳn phù hợp với mong đợi của ai, không ai chiều theo ý muốn của ai.

Điều duy nhất bạn có thể thay đổi không phải là người khác mà là chính mình.

So sánh với nhau

Trong tình yêu không cần so đo mình được quá ít, lại càng không quan tâm sau khi chia tay bạn đã mất bao nhiêu. Hãy buông bỏ thước đo trong tâm, mặc kệ điều gì đến rồi đi, cuộc sống mới được tự do, thoải mái và nhẹ nhàng.

Quá tin tưởng vào sự hoàn mỹ

Hết thảy kết quả trên thế gian đều có nguyên do, tất cả sự ngẫu nhiên đều là tất nhiên Nếu bạn có thể hiểu rằng sự không hoàn hảo là cần thiết trong cuộc sống, bạn cũng có thể chấp nhận nỗi buồn và mất mát, đau đớn và chia ly trong tình yêu.

Cho rằng là đương nhiên

Hết thảy mọi thứ trên thế gian, cho tới bây giờ đều không có hẳn là, càng không có đương nhiên, bao gồm cả sự tồn tại của tình cảm và sinh mệnh. Cho nên, hãy trân trọng tất cả những gì bạn đang có và trải qua, bao gồm mọi khoảnh khắc thấu hiểu, mọi cuộc gặp gỡ và mọi sự xuất hiện của ngày hôm nay.

Theo Thẩm Dung - Epochtimes

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bạn có biết trong tình yêu không nên có những tâm trạng này