Bé gái Syria chào đời trong đống đổ nát sau trận động đất mạnh, cha mẹ đều thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trận động đất mạnh xảy ra vào ngày 6/2 cho đến nay đã khiến hàng nghìn người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria thiệt mạng và hàng chục nghìn người bị thương. Hơn 10 giờ sau trận động đất, lực lượng cứu hộ Syria đã giải cứu được một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn khỏi đống đổ nát ở vùng thiên tai, đây có thể gọi là một phép màu của sự sống. Thật không may, cha mẹ và nhiều anh chị em của cô bé đã thiệt mạng trong trận động đất.

Bé gái được giải cứu ở thị trấn Jandaris, đông bắc Syria và đã được đưa tới bệnh viện điều trị, theo Daily Telegraph đưa tin. Dây rốn của cô bé vẫn còn dính vào người mẹ khi lực lượng cứu hộ giải cứu cô bé phủ đầy tro bụi khỏi một tòa nhà tầng 4 bị sập.

Hình ảnh lực lượng cứu hộ đưa bé gái ra khỏi đống đổ nát đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Qua đoạn phim này, có thể thấy ai đó đã tìm được một chiếc khăn tắm để giữ ấm cho bé gái trong thời tiết lạnh giá, và ai đó đã gọi xe đưa bé đến bệnh viện.

Mẹ của bé gái đã qua đời sau khi sinh bé. Ngay cả cha của bé, bốn anh chị em và một người cô cũng không qua khỏi.

Mặc dù có nhiều vết cắt và trầy xước, bé gái đã được đưa đến bệnh viện nhi ở thị trấn Afrin gần đó và được đặt trong lồng ấp trong tình trạng ổn định, cùng với những người thân khác của bé.

Bé gái được đặt trong lồng ấp. (RAMI AL SAYED/AFP qua Getty Images)

Bác sĩ Hani Maarouf, người chịu trách nhiệm chăm sóc cho cô bé, cho biết: “Nếu bé gái ở lại thêm một giờ nữa (ở khu vực xảy ra thảm họa), cô bé có thể đã chết”.

Người phát ngôn của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo trận động đất có thể giết chết hàng nghìn trẻ em ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Syria vốn đã bị tàn phá bởi cuộc nội chiến kéo dài 12 năm, nay lại hứng chịu một trận động đất mạnh. Các nỗ lực cứu trợ đã trở nên phức tạp do sự phân chia Syria thành các khu vực do Tổng thống Bashar al-Assad kiểm soát và các khu vực do phe đối lập kiểm soát.

Một quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Thổ Nhĩ Kỳ được trang bị tốt để đối phó với trận động đất nhưng Syria đang rất cần sự giúp đỡ.

Adelheid Marschang, quan chức cấp cao về tình trạng khẩn cấp của nhóm, cho biết sau khoảng 12 năm khủng hoảng kéo dài và phức tạp ở Syria, nguồn tài trợ nhân đạo tiếp tục cạn kiệt và cần có sự viện trợ lớn trên khắp đất nước.

Theo Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bé gái Syria chào đời trong đống đổ nát sau trận động đất mạnh, cha mẹ đều thiệt mạng