Bí quyết hôn nhân bền vững suốt 80 năm của cặp đôi trăm tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Thật may là tôi đã có Tommie. Cô ấy luôn ở bên cạnh và chăm sóc tôi rất rốt, cô ấy là lẽ sống của tôi".

Sau 80 năm bên nhau, một cặp đôi đã chia sẻ bí quyết để có cuộc sống viên mãn và giữ được tình yêu lâu bền. Hiện tại cả hai đều đã ngoài 90 tuổi, họ yêu nhau từ thời trung học ở New Jersey rồi sau đó kết hôn vào năm 1942.

Vừa qua, vào tháng 2/2022, ông Frank và bà Tommie Otway đã kỷ niệm 80 năm ngày cưới của họ tại một quán bar ở thành phố Orange, Florida (Mỹ). Sau đó, ông Frank còn có thêm một bữa tiệc ấm cúng được tổ chức tại nhà vào ngày 1/3 để đánh dấu tròn 99 tuổi với sự tham gia của các thành viên trong gia đình và mục sư.

Ông Frank xúc động chia sẻ về người vợ thân yêu với The Epoch Times: "Thật may là tôi đã có Tommie. Cô ấy luôn ở bên cạnh và chăm sóc tôi rất rốt, cô ấy là lẽ sống của tôi". Cặp đôi hiện vẫn luôn yêu thương nhau như thuở đầu.

(Được phép của Gia đình Otway)
(Được phép của Gia đình Otway)

Vào một ngày 6/2/1942, khi đó ông Frank 18 tuổi, còn bà Tommie 16 tuổi, bà Tommie đã rời khỏi nhà và bắt đầu xây dựng gia đình của riêng họ. Ông Frank là một cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp đồng thời là lính thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Bà Tommie là người chăm sóc chính cho mái ấm và 5 đứa trẻ của họ, ngoài ra bà còn làm công việc tình nguyện cho nhà thờ.

Ông Frank bồi hồi nhớ lại cuộc gặp với người vợ thân yêu của mình đồng thời cũng là người hàng xóm sống trong cùng một khu chung cư. Khi đó, gia đình ông Frank sống ở tầng một và gia đình bà Tommie thì ở tầng bốn.

Cả hai cùng nghĩ về buổi hẹn đầu tiên đầy lãng mạn đến thành phố New York. Bà Tommie chậm rãi kể lại:

“Chúng tôi đã đi bộ khoảng 4-5 dãy nhà để đến được ga xe lửa Lackawanna, rồi lên tàu ở đó và đến New York. Anh ấy mua cho tôi một ly nước cam 5 xu, một chiếc bánh mì xúc xích 10 xu và một chiếc áo 25 xu. Chúng tôi cùng nhau đến nhà hát để xem các ban nhạc lớn biểu diễn, sau đó lại cùng đi bộ lên tàu và về nhà. Khoảng thời gian đó thật đẹp!"

(Được phép của Gia đình Otway)
(Được phép của Gia đình Otway)

Thời gian đầu hẹn hò, nơi gặp gỡ của họ chủ yếu là trên sân bóng rổ. Bà Tommie thường cùng bạn bè đi xem và cổ vũ cho những trận đấu có ông tham gia.

Trong mùa giải 1944-1945, ông Frank đã tham gia một trận cho đội Chicago American Gears trong Liên đoàn Bóng rổ Quốc gia.

Sau khi được chuyển đến Nhật Bản trong một năm, ông Frank vẫn tiếp tục tham gia các trận đấu. Thời gian sau đó, ông chuyển sang làm huấn luyện viên của đội bóng rổ Thủy quân lục chiến. Đội của ông Frank đã tham gia thi đấu tại Thế vận hội Thái Bình Dương.

Ông hào hứng nói: “Có Lục quân, Hải quân, Thủy quân lục chiến, Cảnh sát biển… tham gia và chúng tôi đã giành giải vô địch”.

Sau khi về nước, Frank làm việc cho một công ty sản xuất ban đầu ở New York nhưng sau này chuyển đến Springfield, Ohio. Ông đã gắn bó với công ty 29 năm, trong suốt thời gian này ông luôn chăm chỉ làm việc không ngừng và cuối cùng được đảm nhận vị trí chủ tịch và giám đốc điều hành công ty.

Tuy vậy, ông Frank và bà Tommie đã phải trải qua nỗi đau đớn tột cùng khi cả năm người con của họ đều qua đời khi còn trẻ. Chính đức tin vào Chúa đã cứu rỗi họ khỏi sự đau khổ này.

Bà Tommie nghẹn lòng chia sẻ: “Sau mất mát to lớn này, chúng tôi không thể hòa hợp với nhau nếu như không có Chúa. Chúng tôi vô cùng cảm kích những gì Ngài đã ban cho và luôn tin tưởng vững chắc nơi Ngài”.

Sức mạnh đức tin của cặp đôi đã giúp họ ở bên nhau hạnh phúc suốt 80 năm qua. Tới nay, ông Frank và bà Tommie đã có 20 đứa cháu và chắt. Câu chuyện của họ hiện đang truyền cảm hứng cho cư dân mạng trên toàn thế giới về tình yêu trọn đời.

Liên Hoa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết hôn nhân bền vững suốt 80 năm của cặp đôi trăm tuổi