Biến ‘phân bò’ thành điện năng sản xuất pin sạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù phân bò có thể tạo ra khí nhà kính và góp phần gây ra vấn đề nóng lên toàn cầu, nhưng một nhóm nông dân ở Anh đã sử dụng khí sinh học trong phân bò để sản xuất điện tạo ra pin sạc.

Điều này không chỉ làm giảm lượng khí thải mà còn tăng cường cung cấp điện, có thể được ví như giết hai con chim bằng một viên đá.

Theo tờ "Daily Star" của Anh, Arla, một hợp tác xã của nông dân chăn nuôi bò sữa và các chuyên gia từ Gold Peak (nhà sản xuất pin ‘GP Speedmaster’) đã làm việc cùng nhau để phát triển một phương pháp sản xuất pin sạc từ phân bò.

Họ sử dụng quá trình “phân hủy kỵ khí” để phân hủy khí sinh học và đốt khí sinh học đã được lọc sạch để tạo ra điện, sau đó được sản xuất thành pin sạc AA.

Một hệ thống phân hủy kỵ khí ở Đức. (Ảnh: wikimedia)

Mỗi 1kg phân bò có thể tạo ra 3,75 độ (kWh) điện. Lượng điện này đủ cho máy hút bụi trong 5 giờ, hoặc bàn ủi trong 3,5 giờ.

Theo Arla, lượng điện sản xuất từ ​​phân bò có thể được sử dụng cho 3 hộ gia đình trong một năm và hợp tác xã có 460.000 con bò, phân bò của nó có thể cung cấp điện cho 1,2 triệu hộ gia đình trong cả năm.

Neil Ridgway, nông dân ở hợp tác xã Arla nói rằng cách tiếp cận sáng tạo này có nhiều tiềm năng cho nhu cầu năng lượng tái tạo của nước Anh, đồng thời có thể làm giảm lượng khí thải.

Neil Ridgway cho biết: “Trong trang trại của tôi, chúng tôi đã sử dụng năng lượng tạo ra từ phân bò để cung cấp điện cho toàn bộ khu đất, nhưng phương pháp này có thể tiến thêm một bước nữa”.

Ông nói: “Chúng tôi còn có thể sử dụng các sản phẩm phụ của quá trình này làm phân bón tự nhiên cho đất, để đạt được chu kỳ sinh thái, đôi bên cùng có lợi”.

Giám đốc nông nghiệp của Arla là Graham Wilkinson, cho biết hợp tác xã cam kết hướng tới nền nông nghiệp bền vững và giảm lượng khí thải carbon từ các sản phẩm nông nghiệp.

Wilkinson cho biết: “Nếu chính phủ và ngành công nghiệp năng lượng có thể nhìn thấy tiềm năng này, thì việc tăng cường sản xuất năng lượng từ phân bò sẽ không chỉ thay đổi hệ sinh thái của nguồn cung cấp năng lượng tái tạo của nước Anh mà còn giúp giảm lượng khí thải nông nghiệp”.

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Biến ‘phân bò’ thành điện năng sản xuất pin sạc