Cảnh sát dùng 80 đô la tiền túi mua giày cho người đàn ông vô gia cư trong đêm lạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào một đêm mùa đông lạnh giá ở Phoenix (Mỹ), hai cảnh sát địa phương đã đến kiểm tra một người đàn ông vô gia cư đang ngồi bên ngoài Ngân hàng PNC.

Hai sĩ quan Benjamin Carro và Michael Hubbs nhận thấy rằng người đàn ông không mang giày hay tất. Người đàn ông nói với họ rằng anh cảm thấy rất lạnh khi không có giày để giữ ấm cho đôi chân của mình.

Phản ứng sau đó của hai sĩ quan là điều mà người đàn ông vô gia cư không thể ngờ tới.

Cuộc gặp gỡ giữa họ đã được ghi lại nhờ một trong những chiếc bodycam mà các sĩ quan đeo trên người, và đã được đăng trên trang Facebook của Sở cảnh sát Phoenix vào ngày 8/3.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sở cảnh sát Phoenix )
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Sở cảnh sát Phoenix )

Trong đoạn video, người đàn ông hỏi: “Các anh sẽ bắt giam tôi sao?”

Một sĩ quan trả lời: "Không. Tôi sẽ đưa anh đến Ross và mua cho anh một đôi giày”.

Hai sĩ quan hỏi cỡ giày của người đàn ông và nhận được câu trả lời là cỡ 18. Họ đã gọi điện cho một cửa hàng quần áo gần đó nhưng cửa hàng chỉ còn cỡ 17 và 19.

20 phút sau, hai sĩ quan ra khỏi cửa hàng và tặng cho người đàn ông một đôi giày mới cỡ 19 cùng với tất, quần và áo sơ mi mới. Họ đã dùng 80 đô la tiền túi của mình để chi trả cho số quần áo này.

Sau khi nhận đồ, người đàn ông đã xúc động nói lời cảm ơn hai viên sĩ quan.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sở cảnh sát Phoenix )

Các sĩ quan cho biết họ có thể hiểu được sự bất hạnh của người đàn ông, vì họ cũng đã từng trải qua những khoảng thời gian khó khăn.

Carro giải thích: “Cả hai chúng tôi đều xuất thân bần hàn, và chúng tôi không phải là những người may mắn nhất trong cuộc sống. Trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi đã gặp vô số mảnh đời khác nhau, và đôi khi chúng tôi bắt gặp những người rơi vào hoàn cảnh giống như người đàn ông này. Đây không phải là một tình huống mà bạn có thể làm ngơ, đó là một đêm thực sự lạnh".

Khoảnh khắc cảm động đã lan truyền trên Facebook, thu về 28.000 lượt thích cùng nhiều bình luận ca ngợi các sĩ quan vì lòng tốt của họ.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát dùng 80 đô la tiền túi mua giày cho người đàn ông vô gia cư trong đêm lạnh