Chó mẹ mất con nhận chuột túi mồ côi làm 'con nuôi'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đàn con của 'chó mẹ' Molly bị chết, nó đã nhận một con chuột túi mồ côi làm 'con nuôi'. Cả hai đã nhanh chóng gắn kết và xoa dịu tâm hồn nhau. Video về cuộc sống của hai 'mẹ con khác loài' này đã làm tan chảy trái tim cộng đồng mạng.

‘Khi cánh cửa này đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra’ - Điều này không chỉ đúng với thế giới con người mà cả trong vương quốc động vật.

Một con chó mẹ tên là Molly sinh được một đàn chó con, nhưng không may, trong đàn chó con không có con nào sống sót, khiến Molly rơi vào cô đơn buồn bã.

Tình cờ, một con chuột túi con mồ côi tên là Poss đã “va” phải chó mẹ Molly trong sân vườn - khi Molly đau khổ đi tìm những con chó con của nó. Ngay lập tức, 2 con vật cô đơn đã “tìm thấy nhau”, như để xoa dịu mất mát và đồng hành cùng nhau. Cả hai nhanh chóng thể hiện sự đồng cảm ấm áp và gắn bó không rời.

Trong một video đáng yêu, Poss đang bám vào lưng “mẹ nuôi” của nó là Molly để cùng nhau chạy nhảy và chơi đùa vui vẻ.

Molly là chó cưng của gia đình cô Elle Moyle và mẹ cô là bà Sara. Cô Elle Moyle cho biết, khi mới mất con, Molly tỏ ra rất đau khổ và đi vòng còng tìm kiếm khắp nơi. Tình cờ nó đã “va” phải một con chuột túi con bị mẹ bỏ rơi và từ đó chúng gắn bó với nhau theo một cách thật đặc biệt.

Cô Moyle nói: “Chúng đơn giản là không thể tách rời, điều đó thật tuyệt vời. Tôi nghĩ con chuột túi con đã nhận Molly là mẹ của nó, và Molly cũng đối xử như thể đó là con của mình”.

Bà Sara thì vui vẻ nói: “Tôi nghĩ chúng cần nhau, đây là một mối quan hệ ‘cha mẹ’ - ‘con cái’ ấm áp”.

Molly là một con chó thuộc giống Beagle, tính tình hiền lành, thích gần gũi với mọi người và cũng yêu thích các môn thể thao ngoài trời.

Trong khi “con nuôi” của nó là loài thú có túi, thường hoạt động vào ban đêm.

Cặp mẹ con này chung sống và tương tác với nhau như thế nào? Cô Moyle kể rằng, ban ngày Poss chủ yếu ngủ trên cây, trong khi “mẹ nuôi” của nó, Molly thì lang thang dưới gốc cây, kiên nhẫn và yên lặng chờ “đứa bé” thức dậy.

Mối quan hệ "mẹ con" khác loài kỳ lạ này đã thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông, và nó đã được đưa tin trên các trang báo lớn như New York PostPeople.

Nhắc đến thú có túi, chúng nổi tiếng là “thích giả chết và không tử tế”, vì vậy có lẽ chúng sẽ không muốn dính vào chó nhà - vốn là loài vật trung thành và giỏi đánh hơi. Nhưng không hiểu sao, cặp "mẹ con" Molly và Poss lại rất gắn bó và hoà thuận.

Hãng truyền thông Mỹ "Inside Edition" từng đưa tin về một đàn chuột túi Brazil đã nhận chó là mẹ của chúng. Trong video, đàn chuột túi này bám đầy trên lưng chó mẹ và cùng nhau đi dạo trên đường.

Thậm chí khi chuột túi lớn, chúng cũng vẫn thân thiết với chó mẹ và tìm kiếm sự an ủi ở chó mẹ.

Tình mẫu tử khác loài cũng thể hiện ở nhiều loài động vật khác nhau. Chẳng hạn sư tử châu Phi vuốt ve linh dương con , báo đốm nhận nuôi khỉ mồ côi, khỉ rừng nhận nuôi mèo con… Đây còn được gọi vui là “tình mẹ xuyên biên giới”.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chó mẹ mất con nhận chuột túi mồ côi làm 'con nuôi'