Chồng cầu xin bệnh viện sử dụng thuốc Ivermectin nhưng bất thành, người vợ nhiễm Covid-19 chết trong đau đớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ông David sử dụng thuốc Ivermectin, các triệu chứng nhiễm Covid-19 của ông đã thuyên giảm. Bởi vậy, ông đã đề nghị bệnh viện cho vợ mình sử dụng loại thuốc này, nhưng bệnh viện một mực từ chối. Cuối cùng, bà Colleen vợ ông đã qua đời trước khi nhận được lệnh của tòa án về việc sử dụng loại thuốc này.

Ông David DeLuca ở Sicklerville bang New Jersey nước Mỹ sẽ không bao giờ biết liệu thuốc Ivermectin do một bác sĩ ngoại bang kê đơn cho vợ mình có cứu sống bà hay không. Bà Colleen DeLuca, 62 tuổi, đã chết vì COVID-19 vào ngày 10/10, tại Bệnh viện Jefferson Washington Township ở Sewell bang New Jersey, trước khi ông nhận được lệnh của tòa án về việc sử dụng loại thuốc này.

Ivermectin đã có tác dụng tốt trong việc điều trị một số trường hợp nhiễm Covid-19, nhưng nhiều bệnh viện ở Hoa Kỳ không đưa nó vào phác đồ điều trị COVID của họ và từ chối sử dụng nó, ngay cả khi đó là nỗ lực cuối cùng đối với một bệnh nhân sắp chết.

Luật sư Ralph Lorigo của Buffalo, New York đã dành 11 tháng để xử lý các trường hợp gia đình muốn dùng thử Ivermectin và phải nhận được lệnh của tòa án buộc các bệnh viện phải cho phép sử dụng loại thuốc này. Ông DeLuca đã yêu cầu luật sư Lorigo thu thập các giấy tờ cho tòa án, nhưng vì Lorigo không hành nghề ở New Jersey, ông đã hướng dẫn DeLuca tìm một luật sư ở New Jersey để nộp các giấy tờ và xử lý vụ việc. Tuy nhiên, ông DeLuca không thể tìm được luật sư sẵn sàng thụ lý vụ việc này.

Ông David DeLuca, 62 tuổi, đau buồn nói với The Epoch Times rằng: “Họ liên tục nói với tôi rằng các thẩm phán của New Jersey sẽ không bao giờ để chuyện này xảy ra. Bây giờ tôi phải trải qua 25 năm tiếp theo mà không có cô ấy. Mỗi tối cháu gái 3 tuổi của tôi đều hôn ảnh của cô ấy”.

Những tháng ngày tươi đẹp

Ông David rất vui khi nhớ lại ngày ông mới quen một cô gái xinh đẹp ngồi gần chỗ của mình trong tiết học môn Lịch sử Hoa Kỳ lớp 10. Gia đình bà Colleen đều phục vụ trong quân đội và mới chuyển đến từ Đức. Bà ít nói nhưng rất thích nghe ông nói. Đến năm cuối cấp, họ cùng nhau đi dự vũ hội. Và khi ông nhận được học bổng vào Đại học Bucknell ở Lewisburg, Pennsylvania, ông nghĩ rằng mình không thể sống mà không có bà bên cạnh. Hai người yêu nhau từ thời trung học ở tuổi 18, đã từng cùng nhau bỏ trốn khiến gia đình bị sốc.

Ông David nói: “Mọi người đều nói rằng nó [mối tính này] sẽ không thành. Nhưng cuối cùng bố mẹ tôi đã yêu mến cô ấy như con gái".

Họ về nhà vào ngày Lễ Tạ ơn và chất đầy nhà với rất nhiều đồ gia dụng mà họ tự tay mua. Điều này cho thấy họ là một gia đình có truyền thống đoàn viên.

David đã làm hai công việc cùng lúc, còn bà Colleen giúp ông đánh máy các bài báo ở trường và nấu bữa tối cho ông cùng ba người bạn đại học. Họ đã trở thành bạn đời của nhau. Vào thời điểm ông tốt nghiệp, họ đã có ba đứa con gần bốn tuổi. Tổng cộng, họ có sáu người con, và bây giờ có 10 người cháu. Bà Colleen thích vui đùa cùng các cháu của mình và rất thích những cái ôm từ chúng.

Ông David và bà Colleen DeLuca (Ảnh được phép của ông David DeLuca)
Ông David và bà Colleen DeLuca (Ảnh được phép của ông David DeLuca)

Với đức tin của mình, họ đã chuyển đến sống gần một nhà thờ. Bà Colleen tham gia một hạng mục của các nữ tu Dòng Cát Minh dành cho những phụ nữ đã lập gia đình.

Và khi COVID-19 xuất hiện, họ rất lo lắng. Vì bà Colleen đã từng hai lần đánh bại căn bệnh ung thư, đồng thời mắc bệnh hen suyễn và nhiều bệnh khác. Ông David cũng có nhiều vấn đề về sức khỏe.

Ông David nói: “Chúng tôi biết mình là những bệnh nhân có nguy cơ cao”.

Bà Colleen đã may 500 chiếc khẩu trang và tặng tất cả chúng. Họ đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa mà họ có thể, như hạn chế đi lại, đeo khẩu trang và khử trùng.

Nhưng khi có vaccine, họ đã không dùng chúng vì họ cho rằng vaccine có mối liên quan trực tiếp với các tế bào thai nhi bị phá thai để thử nghiệm.

Cầu xin bệnh viện sử dụng thuốc Ivermectin nhưng bất thành

Vào giữa tháng 9, bà Colleen bắt đầu xuất hiện các triệu chứng hen suyễn. Gia đình gọi cho bác sĩ chuyên khoa phổi và họ kê cho bà những loại thuốc điều trị hen suyễn thông thường, bao gồm cả máy phun sương.

Ông David nói: “Chúng tôi không nghĩ đến COVID vào thời điểm đó”. Không có gì lạ khi Colleen lên cơn hen suyễn. Bà thở rất khó khăn và phải dùng máy xông mũi họng và máy tạo oxy khi ngủ. Sau đó, bà bị ho và họ bắt đầu theo dõi mức độ bão hòa oxy của bà.

Ông David đã làm những gì có thể để chăm sóc cho vợ nhưng vào ngày 21/9, ông đột nhiên cảm thấy như mình “va phải một bức tường”.

Ông David nói: “Tôi đi ngủ ngay lập tức”. Sáng hôm sau, ông đi xét nghiệm và biết rằng mình bị nhiễm COVID, bác sĩ nói với ông rằng chắc chắn bà Colleen cũng mắc. Bác sĩ đa khoa đã kê một loạt các loại thuốc, bao gồm cả hydroxychloroquine.

Vào ngày 23/9, mức oxy của bà Colleen giảm xuống còn 88%.

“Tôi nói, anh phải đưa em đến bệnh viện. Cô ấy nói, nếu em đến bệnh viện, em sẽ chết ở đó. Nhưng nếu anh không đưa em đi, em sẽ chết ở đây".

Bà muốn ngủ ở nhà suốt đêm, nhưng khi ông David kiểm tra lại mức oxy của vợ, nó đã giảm xuống còn 86%.

Do quá yếu vì COVID, không thể tự mình đưa vợ đi bệnh viện, David đã gọi xe cấp cứu.

Nhân viên cấp cứu đã để bà Colleen nằm trên một cái cáng và đeo mặt nạ dưỡng khí, vì vậy ông không thể hôn tạm biệt bà. Đôi mắt bà trông có vẻ sợ hãi. Ông dùng ngón tay cái vạch dấu thánh giá trên trán như để ban phước lành cho bà. Họ vẫy tay tạm biệt nhau và đó là lần cuối cùng ông nhìn thấy bà còn tỉnh.

Bệnh viện đã cho bà dùng máy trợ thở CPAP, trong khi ở nhà ông David cũng đang chống chọi với COVID. Vào ngày 28/9, ông nhận được cuộc gọi từ một bác sĩ tại bệnh viện. Họ chuẩn bị cho bà thở máy và ngay lúc này bà muốn nói chuyện với David. Giọng bà rất yếu ớt và dường như phải dành giật với máy thở oxy.

“Em đang thở máy. Hãy mai táng em theo nghi lễ. Em yêu anh và những đứa trẻ”.

David bắt đầu gọi điện cho bạn bè và nhờ họ cầu nguyện cho bà Coleen, và một người bạn đã nói với ông về thuốc Ivermectin.

David đã hỏi bác sĩ cho dù ông cảm thấy bác sĩ đã cố gắng hết sức. Bác sĩ cho biết dữ liệu không cho thấy thuốc Ivermectin sẽ giúp ích và đã không kê đơn.

Sau đó, David nhận được đơn thuốc cho mình và bà Colleen thông qua một cuộc họp từ xa với bác sĩ từ tiểu bang Oklahoma.

Ivermectin từ lâu đã được đưa vào danh sách Thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới với độ tin cậy gần như tuyệt đối. (Ảnh: Luis Robayo / AFP qua Getty Images)
Ivermectin từ lâu đã được đưa vào danh sách Thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới với độ tin cậy gần như tuyệt đối. (Ảnh: Luis Robayo / AFP qua Getty Images)

Ông David đã uống Ivermectin, và sau vài ngày ông bắt đầu cảm thấy tốt hơn, mặc dù vẫn thỉnh thoảng bị ho. Ông yêu cầu bệnh viện cho bà Colleen uống Ivermectin.

Ông David nói. “Tôi đã nói với các bác sĩ, các ông cần phải dùng loại thuốc này. Họ nói ‘không, đó không phải là một phần trong phác đồ điều trị của chúng tôi’. Và họ đã từ chối".

Hiện tại ông đang cố gắng tìm một luật sư, cố gắng thuyết phục bệnh viện sử dụng Ivermectin mà ông đang có, và cố gắng xin phép vào phòng của vợ mình. Ông nói rằng họ không cho ông đến thăm vì dễ bị lây lan, nhưng vì ông đã mắc COVID và đã khỏi, đáng lẽ ông đã có thể được vào.

Cuối cùng, ông chỉ nhìn bà qua cửa sổ, nhưng ông muốn nắm tay và để bà nghe thấy giọng nói của mình.

Bệnh viện Jefferson Washington Township cho biết họ không thể đưa ra bình luận về từng bệnh nhân, và khi được hỏi về thuốc Ivermectin, họ cũng không có bình luận gì.

Sự đau khổ tột cùng

Ông David đã đến nhà thờ từ sáng sớm vào ngày 10/10. Ông nhận được hai cuộc gọi từ bệnh viện ngay trước khi Thánh lễ bắt đầu. Cuộc gọi đầu tiên cho biết bà Colleen đang bị suy thận. Ông nói, ông sẽ đến bệnh viện ngay sau khi Thánh lễ kết thúc.

Ông David nhớ lại cuộc gọi thứ hai: “Vợ ông sắp chết”. Ông đến thẳng bệnh viện và lần này họ cho ông vào phòng với áo choàng và khẩu trang.

“Tôi có thể thấy cô ấy sắp chết. Tôi đã gọi cho các con và cháu của mình từ khắp nước Mỹ”. Đó là một cuộc gọi video.

Colleen đã được cai thuốc an thần. David nói: “Bà ấy tỉnh táo và đang rất đau đớn”.

Ông David là một phi công của Lực lượng Không quân trong 28 năm và đã thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu mà ông phải chịu trách nhiệm về sinh mạng của hàng trăm người. Ông được huấn luyện để đưa ra quyết định sinh tử trong vài giây. Nhưng ông chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ rơi vào hoàn cảnh này.

Ông cho phép họ tháo máy thở ra.

“Tôi nói, Colleen, anh không thể làm điều này với em, và cô ấy siết chặt tay tôi. Chúng tôi đã rút ống trợ thở và cô đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng 30 giây. Tôi không thể ôm cô ấy vì có nhiều thứ xung quanh. Tôi đã chúc phúc cho cô ấy”.

Nỗi buồn của ông đã chuyển thành sự tức giận khi nghĩ về những gì đã trải qua. Ông cảm thấy bệnh viện đã “mong” bà Colleen sẽ chết ngay sau khi thở máy.

Ông David nói: “Theo tôi, họ đã bỏ mặc cô ấy vào ngày đầu tiên. Các phác đồ của họ đã giết chết cô ấy”; “Hệ thống pháp luật đã không thực hiện đúng chức năng. Mọi người cần biết đến thuốc (Ivermectin). Tôi muốn mọi người biết đến câu chuyện của cô ấy, vì tôi muốn những người khác được bảo vệ và không phải trải qua những gì con tôi đã trải qua, chúng đã mất mẹ”.

“Tôi đã tin tưởng hệ thống chăm sóc sức khỏe, nhưng họ không quan tâm”.

Thiên Hòa
Theo Beth Brelje -The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chồng cầu xin bệnh viện sử dụng thuốc Ivermectin nhưng bất thành, người vợ nhiễm Covid-19 chết trong đau đớn