Chú bò mini bị đàn bò từ chối đã tìm thấy cuộc sống hạnh phúc bên gia đình mới - một bầy chó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú bò nhỏ bị đàn bò từ chối vì kích thước quá nhỏ của mình cuối cùng cũng đã tìm thấy ngôi nhà mới vĩnh viễn và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên những người bạn lông lá đáng yêu.

Đó là một khoảnh khắc vui vẻ khi chú bò mini Haru gặp hai chú chó pit bull — hai chú chó yêu chú bò ngay lập tức.

“Hai chú chó của chúng tôi, Ashla và Bogani, đã hoàn toàn yêu quý Haru ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy nó”, Amber Sullivan-Vo, người nhận nuôi chú bò nhỏ bé cho biết. "Chúng chạy ngay đến gần chú bò và trao cho chú rất nhiều nụ hôn khắp mặt, nhảy lên và âu yếm chú bò".

Về phần mình, chú bò Haru 2 tuổi hơi ngạc nhiên nhưng vẫn cúi đầu đón nhận nụ hôn của hai người bạn mới. Trước đây, chú bò hiền lành chỉ ở một mình, nhưng sống với một bầy chó thân thiện đồng nghĩa với việc giờ đây nó không bao giờ thiếu bạn.

"Haru dường như nghĩ rằng nó là một con chó!", Amber nói.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Amber Sullivan-Vo )
Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Amber Sullivan-Vo )

Amber, 30 tuổi, làm nghề huấn luyện chó và sống với chồng, Anthony, ở Massachusetts, Mỹ. Chỉ hơn một năm trước, cặp đôi đã thảo luận về việc bổ sung thêm một con vật khác vào gia đình của họ. Ban đầu họ cân nhắc đến một con lợn nhỏ, nhưng đã đổi ý khi nghe nói đôi khi chúng tỏ ra hung dữ với chó. Vì vậy, vốn luôn yêu thích bò, cặp đôi đã bắt đầu tìm kiếm một giống bò nhỏ để thay thế.

Amber nói: "Bò mini rất khó kiếm và có thể khá đắt. Nhưng chúng tôi đã xem trên Craigslist và đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy một chú bò phù hợp”.

Khi họ gặp Haru lần đầu, họ đã rất ngạc nhiên khi thấy chú bò chỉ cao gần 1 mét. Những người chủ của Haru nói rằng họ đang muốn bán nó vì nó không thể ở cùng với đàn bò của họ.

Amber nói: “Sống đơn độc không tốt cho những con bò".

Amber và Anthony dẫn theo hai con chó khi họ đến gặp Haru, để đảm bảo rằng chú bò không sợ hãi hoặc hung dữ đối với những con chó.

"Chú bò không tỏ ra bị làm phiền lắm, chú ta không mấy quan tâm đến chúng tôi hay những con chó. Những con chó của chúng tôi thì đã quen với nhiều loài động vật khác nhau vì chúng tôi đã huấn luyện chúng như vậy, vì vậy chúng cũng không cảm thấy bị làm phiền khi có thêm chú bò", cô nói.

Vài tuần sau, sau khi Amber và Anthony xây xong một cái chuồng mới cho Haru, chú bò đã được chuyển đến. Trong vài ngày đầu tiên, con bò nhỏ đã ở một mình trong khi vẫn còn lạ lẫm. Sau đó, với sự giúp đỡ của một vài món ăn ngon, nó bắt đầu chịu ra khỏi chuồng. Bây giờ, một năm trôi qua, cặp đôi mô tả Haru là một chú bò rất tình cảm và thông minh, và nói rằng chú bò yêu quý cả người và chó; thậm chí chú ta dường như nghĩ rằng mình là một con chó.

“Chú bò hành động giống như những con chó, nó đi chơi với tất cả chúng tôi khi chúng tôi ở ngoài, nó đánh hơi những con chó và luôn muốn tham gia khi chúng tôi đang huấn luyện”, Amber nói.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Amber Sullivan-Vo )

Chú bò mini chắc chắn đã tìm thấy một gia đình đặc biệt và có một cuộc sống tốt đẹp. Hiện tại, chú đang tận hưởng mùa hè thư giãn trong khuôn viên của gia đình và yêu thích những bãi cỏ mới cắt.

Amber nói: "Những con chó thích tắm nắng và chúng tôi thường thấy Haru nằm ngoài đó cùng với chúng, trong khi những con chó thường sẽ tham gia với Haru nếu nó đang gặm cỏ".

Nếu những con chó đang vui vẻ chơi đùa, Haru sẽ chạy xung quanh và tham gia cùng chúng. “Một trong những con chó của tôi, Mali, rất thích chơi với Haru và luôn cùng chú bò chơi trò đuổi bắt”, cô nói.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Amber Sullivan-Vo )

Tuy nhiên, thứ Haru yêu nhất luôn là những chú chó con trong bầy. Kể từ ngày những chú chó con đầu tiên, Ashla và Bogani, gặp Haru, mỗi khi ra ngoài, chúng sẽ chạy đi tìm chú bò, và Haru cũng sẽ đi tìm chúng.

Amber nói: “Haru đặc biệt yêu thích những chú chó con và rất dịu dàng khi ở bên chúng. Đó là một tình bạn ngọt ngào với Ashla và Bogani. Chúng sẽ đến đánh thức chú bò vào buổi sáng; chúng sẽ tìm thấy chú bò khi nó đang gặm cỏ; còn chú bò thì sẽ đợi chúng ở hiên nhà của chúng tôi".

Khi những con chó tiến đến, Haru sẽ cúi đầu chờ đợi, hy vọng có được những nụ hôn. Nếu chúng không trao cho chú bò những nụ hôn, chú bò chỉ đơn giản là thích ngắm nhìn chúng.

Amber và Anthony muốn nhấn mạnh rằng những tình bạn đặc biệt như vậy là nhờ sự kết hợp của may mắn, rèn luyện và tính khí tốt. Amber nói: “Đừng tin tưởng con chó của bạn với bất kỳ con bò ngẫu nhiên nào, vì chúng không phải lúc nào cũng hiền lành như vậy".

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú bò mini bị đàn bò từ chối đã tìm thấy cuộc sống hạnh phúc bên gia đình mới - một bầy chó