Chú chó chăn cừu một mình giết chết 8 con sói đồng cỏ để bảo vệ đàn gia súc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vài ngày trước, một đàn cừu tại một trang trại ở Georgia, Hoa Kỳ đã bị một bầy sói đồng cỏ tấn công. May mắn thay, chú chó chăn cừu của trang trại đã chiến đấu hết mình và cuối cùng đã giết được 8 con sói đồng cỏ xâm lược. Chú chó được ca ngợi là "anh hùng" vì những hành động dũng cảm trong việc bảo vệ đàn gia súc.

Theo WAGA TV đưa tin, Casper, một chú chó núi Pyrenees 20 tháng tuổi, đã chống chọi với sự xâm chiếm của một đàn sói đồng cỏ, John Wierwiller, chủ trang trại cho biết.

Wierwiller nói với nhà đài rằng 8 con chó sói đã chết trong trận chiến kéo dài hơn 30 phút, trong khi Casper thì bê bết máu, một số mảng da và đuôi bị xé toạc.

Nhưng Casper sau đó đã biến mất. Wierwiller đã nhờ mọi người trên mạng xã hội giúp tìm ra nó. Hai ngày sau, nó trở lại với những vết thương khắp người.

Wierwiller nói: "Nó nhìn tôi như thể muốn nói rằng, 'Ông chủ, đừng nhìn tôi tồi tệ như thế nào, hãy chăm sóc cho tôi'".

Dự án Động vật LifeLine, một tổ chức bảo vệ quyền động vật có trụ sở tại Atlanta, đã phát động một buổi gây quỹ cho Casper để giúp chi trả chi phí y tế cho chú chó. Buổi gây quỹ đã huy động được nhiều hơn mục tiêu của mình và số tiền dư ra sẽ được sử dụng cho các nỗ lực giải cứu động vật trong tương lai.

Chó sói đồng cỏ rất phổ biến ở Hoa Kỳ, đặc biệt là ở các vùng nông thôn hoặc ngoại ô. Vào ngày 2/12 vừa qua, một con sói đồng cỏ đã tấn công một bé gái hai tuổi giữa ban ngày ở Woodland Hills, California. May mắn thay, cha cô bé đã đến giải cứu cô bé kịp thời.

Đài truyền hình KTLA đưa tin, cha của bé gái, anh Ariel Eliyahuo đã đón con gái từ nhà trẻ về và đậu xe trước nhà.

Sau khi để con gái ra khỏi xe, Eliyahuo thu dọn đồ chơi mà cô bé để trong xe. Lúc này, một con sói chạy tới, cắn vào chân cô bé và kéo lê cô bé trên lề đường.

Khi con gái kêu cứu, Eliyahuo, đang ở phía bên kia của chiếc xe, đã không nhìn thấy con sói và nghĩ rằng con gái anh chỉ đơn giản là bị ngã. Anh ấy đã không nhìn thấy con sói cho đến khi anh ấy chạy qua. Anh vội hét lên để xua đuổi con sói, đặt những thứ xung quanh xuống và bế con gái lên.

Eliyahuo sau đó đã đưa con gái đến bệnh viện để điều trị và tiêm phòng bệnh dại. Trên chân trái của cô bé có nhiều vết trầy xước, trong đó có một vết rất sâu. Khuôn mặt của cô bé cũng bị bầm tím nhẹ do bị con sói kéo lê.

Cục Cá và Động vật hoang dã California cho biết vụ việc xảy ra sau nhiều cuộc gọi từ cư dân trong khu vực để phản ánh về chó sói đồng cỏ.

Người dân địa phương cho biết vấn đề chó sói ngày càng gia tăng khiến họ lo sợ và hy vọng các cơ quan hữu quan có thể hỗ trợ.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó chăn cừu một mình giết chết 8 con sói đồng cỏ để bảo vệ đàn gia súc