Chú chó đáng yêu luôn dừng lại và ngửi mỗi bông hoa mà nó đi qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó nhỏ với "nỗi ám ảnh lớn" đối với những bông hoa có mùi thơm ngọt ngào đang truyền cảm hứng cho những người khác dừng lại và thưởng thức những đóa hoa. Cuộc sống có lẽ chỉ cần những niềm vui đơn giản như thế.

Finn, một chú chó 2 tuổi, nặng 4 kg, lai giữa Brussels và Pekingese, sống với Sarah Geers, 25 tuổi, từ khi chú được 9 tuần tuổi. Chú chó bắt đầu tỏ ra thích thú với những bông hoa khi mới 3 tháng tuổi.

Sarah, một y tá, nói với The Epoch Times: “Tôi thấy Finn đánh hơi vườn hoa cúc ngũ sắc của bố tôi và tỏ ra vô cùng yêu thích! Tôi đã chụp lại một vài bức ảnh, và tôi không hề biết rằng đây chỉ là bước khởi đầu”.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sarah Geers)

Tình yêu dành cho hoa của Finn nhanh chóng lớn lên và chú chó yêu thích tất cả các giống hoa.

Chú chó ngửi tất cả các bông hoa trong khi đi dạo, thò đầu qua lan can nhà Sarah để “hít hà” những chậu hoa bướm treo của cô, và luôn phấn khích trước một bó hoa tươi, vẫy đuôi và lắc lư người để thể hiện sự phấn kích.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sarah Geers)
Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sarah Geers)

Sarah nói: “Finn rất thích thú mỗi khi tôi trở về nhà với một vài bông hoa tươi mới cắt. Chú chó cũng thích ngửi hoa giả; chú ta không hề phán xét”.

Theo Sarah, chú chó đặc biệt yêu thích những bông hoa bướm rực rỡ cùng với những bông hoa cúc ngũ sắc rực rỡ sắc màu. Trong suốt mùa xuân, Finn thích chạy quanh cánh đồng bồ công anh và đánh hơi trong suốt cuộc hành trình.

“Nhược điểm duy nhất đối với nỗi ám ảnh dễ thương của chú chó là tôi không thể đặt một bình hoa tươi trên bàn cà phê của mình, bởi vì Finn không bao giờ nhảy lên và hít một hơi; Tôi sợ rằng chú chó sẽ xô đổ nó!”, Sarah giải thích.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sarah Geers)

Tuy nhiên, chú chó Finn khôn ngoan cũng biết cảnh giác khi cần thiết. Chú ta cẩn thận với “những loài hoa nguy hiểm hơn”, và không thèm đánh hơi hoa phong lữ hoặc hoa cúc thược dược, những thứ được coi là không thân thiện với vật nuôi.

Sarah chia sẻ những trò hề hàng ngày của chú chó con đáng yêu của mình trên Instagram.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sarah Geers)

Cô mua Finn từ một nhà lai tạo giống griffon Brussels khi nó được 9 tuần tuổi. Người lai tạo không hề biết rằng mẹ của Finn, một con chó Bắc Kinh, đang mang thai cho đến ngày họ phát hiện ra cô chó đang ngậm Finn mới sinh trong miệng. Khi Sarah nhìn thấy Finn, đó là một tình yêu sét đánh, khi chú chó nhắc cô nhớ về một con chó khác của mình, Harley, một chú chó lai giữa Shih Tzu và Shar Pei.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sarah Geers)

Chồng của Sarah, Matthew, người được điều động đến Afghanistan, đã gặp Finn lần đầu tiên sáu tháng sau đó. Nhưng Finn có một người bạn khác để kết giao trong thời gian đó: Harley, hiện 4 tuổi.

Sarah nói rằng cả hai thích chơi đùa và đấu vật suốt cả ngày.

Sarah chia sẻ: “Harley thường vuốt ve Finn bằng cách liếm đỉnh đầu của chú chó — điều này sẽ kéo dài hơn 20 phút và nó khiến Finn buồn ngủ ngay lập tức. Đó là cảnh tượng đáng yêu nhất mà bạn từng được chứng kiến!".

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sarah Geers)

Chia sẻ thêm về tính cách của Finn, Sarah cho biết: “Finn là chú chó con hạnh phúc nhất mà tôi từng gặp. Chú chó yêu thích sự chú ý và mọi người. Sở thích của chú ta bao gồm đi xe hơi, nằm dài trên ghế sofa như một con mèo, thả trôi trong hồ bơi trên phao và nhai Whimzees. Chú ta không thích dông bão và rau bina".

Ảnh của Epoch Times
Sarah và chồng, Matthew, cùng Finn và Harley. (Được sự cho phép của Sarah Geers)

Finn và Harley đã đóng một vai trò quan trọng trong đám cưới của Sarah và Matthew. Cặp đôi đã đặt tên cho đồ uống đám cưới đặc trưng của họ là “Nước chanh của Harley” và “Finn of the Beach”.

Vào tháng 12/2021, Sarah và Matthew đã hoàn thành “mục tiêu của mọi năm” bằng cách mua ngôi nhà đầu tiên với sân sau lớn cho những chú chó yêu quý của họ ở Palatine Bridge, New York. Finn và Harley hiện có bảy mẫu đất rực rỡ để dạo chơi, những chú ngựa bên cạnh để chiêm ngưỡng và rất nhiều loài hoa mới để thưởng thức.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Sarah Geers )

Sarah nói: “Chó có một tâm hồn quý giá. Những chú chó chỉ ở với chúng ta trong một khoảng thời gian ngắn của cuộc đời chúng ta; nhưng chúng ta ở trong thế giới của chúng suốt cuộc đời”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó đáng yêu luôn dừng lại và ngửi mỗi bông hoa mà nó đi qua