Lựa chọn mua chung cư: 5 kiểu căn hộ này cần cẩn trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ai cũng muốn sở hữu cho mình một căn hộ để an cư lạc nghiệp lâu dài, nhưng chọn thế nào để tránh rủi ro và hối hận về sau thì hoàn toàn không phải là điều dễ dàng. Hãy cẩn trọng khi mua 5 kiểu căn hộ dưới đây.

Tầng trên cùng

Những căn hộ tầng trên cùng mặc dù view đẹp hơn và được ở trên cao hơn những người khác nhưng lại phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết hơn. Ví như vào mùa hè thì nóng nhất, tốn tiền điều hoà hơn. Mùa đông thì lạnh hơn, chưa kể mưa gió thì sẽ dễ bị thấm, dột vào nhà hơn. Một điều bất tiện nhất đó là chẳng may xảy ra hoả hoạn bất ngờ thì cơ hội thoát thân cũng ít hơn.

Tầng trệt

Những căn hộ tầng dưới cùng cũng có nhiều vấn đề khiến người ở cảm thấy không thoải mái như nhiều côn trùng hay chạy vào nhà như gián, chuột, muỗi… Chưa kể đây là tầng gần với hầm để xe nhất nên sẽ thường xuyên phải chịu ồn ào nếu người khác đi đi về về. Đồng thời những căn hộ này cũng thiếu ánh sáng, ngột ngạt, ẩm thấp hơn những tầng trên khiến người ở cảm thấy bí bách. Những tầng thấp cũng dễ bị kẻ gian để ý hay đột nhập vì ở ngay tầm mắt, không phải trèo leo nhiều.

Tầng dễ bị ô nhiễm không khí

Theo các chuyên gia, trong không khí có rất nhiều bụi không dễ lắng xuống nếu không có mưa, những lớp bụi này sẽ cố định ở một độ cao nhất định và bay lơ lửng trong không khí, thường là ở độ cao từ tầng 8 đến tầng 12 - đồng nghĩa những ngôi nhà ở tầng này sẽ có khả năng hứng chịu nhiều bụi bẩn nhất.

Căn hộ mà hàng xóm tầng trên đã thay đổi kết cấu

Nếu có thể, bạn hãy hỏi xem căn hộ tầng trên nơi bạn chọn đã từng sửa lại kết cấu các phòng hay chưa. Nếu có, bạn hãy lưu ý khi lựa chọn căn hộ phía dưới.

Bởi nếu căn hộ ở trên có sửa và thay đổi vị trí các phòng thì sẽ gây ra hiện tượng lộn xộn thiết kế. Do ống nước của mỗi toà nhà là kéo dài xuyên suốt từ trên xuống dưới nên nếu thay đổi thì có thể toilet tầng trên sẽ nằm ngay phòng ngủ hoặc bếp ở phía dưới, gây ra các vấn đề không mong muốn như nguy cơ thấm dột, mất vệ sinh, mùi hôi…

Căn hộ vừa mới tân trang lại

Trên đời không có bữa trưa nào miễn phí, chủ nhà và bạn không phải họ hàng, người quen với nhau mà cải tạo căn hộ trước khi bán nhà, giá cả lại rẻ thì rất đáng ngờ. Phải chăng chủ nhà đang muốn che đậy điều gì đó?

Ví dụ, bản thân căn hộ có thiếu sót về chất lượng, trong quá trình sinh sống căn hộ gặp hỏa hoạn, nội thất bên trong nhà bị hư hỏng,… Hay những vấn đề lớn về tường nhà, đường ống, hệ thống dây điện,... khó có thể sửa chữa trong thời gian ngắn.

Chủ nhà sợ căn hộ sau này khó bán và mất giá nên tìm cách để che đậy các khuyết điểm đi. Do đó, khi mua căn hộ đã qua sử dụng nhưng lại mới được tân trang thì bạn càng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng.

Tuyết Nhi (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Lựa chọn mua chung cư: 5 kiểu căn hộ này cần cẩn trọng