Cựu đại sứ Mỹ: Mọi người Trung Quốc nên thoái xuất khỏi ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Mọi người Trung Quốc nên thoái xuất khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc” - Grover, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Đông Timor và là cựu phó trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Grover Joseph Rees nói với Epoch Times.

Trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times gần đây, cựu đại sứ Hoa Kỳ Reese bày tỏ rằng, ông ủng hộ làn sóng rút khỏi ĐCSTQ và hy vọng rằng, thế giới phương Tây sẽ nhận ra rằng bản chất toàn trị của ĐCSTQ là không thể thay đổi. Ông cảnh báo rằng, ĐCSTQ có thể giống như Liên Xô, và sự sụp đổ của nó có thể xảy ra trong khoảnh khắc. Reese cũng là một luật sư và cựu cố vấn cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS).

Về làn sóng thoái Đảng hiện nay ở Trung Quốc, Rees nói: "Tôi ủng hộ (Tam Thoái), và tôi quen thuộc với phong trào này. Tôi nghĩ mọi người Trung Quốc nên thoái Đảng Cộng sản Trung Quốc. Điều này rất tốt"

Trong 70 năm kể từ ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, hơn 80 triệu người Trung Quốc đã chết. Năm 2004, Epoch Times đã đăng một loạt bài xã luận “Cửu bình Đảng Cộng sản”, đã vạch trần lịch sử chân thực của ĐCSTQ và bản chất của tà ác lưu manh của nó một cách có hệ thống, đã gây chấn động cho người Hoa ở Trung Quốc cũng như hải ngoại, và dẫn đến một làn sóng lớn Tam Thoái (thoái đảng, thoái đoàn, thoái đội).

Hiện tại, số người đã tuyên bố thoái xuất khỏi đội của ĐCSTQ trên trang web của Epoch Times đã vượt quá 399 triệu, gần 400 triệu người.

美国前大使:每一个中国人都应退出中共
Các học viên Pháp Luân Công ủng hộ phong trào thoái xuất khỏi ĐCSTQ. (Minghui.org)

Ông Rees tin rằng sự sụp đổ của ĐCSTQ có thể xảy ra trong khoảnh khắc, sự sụp đổ của Liên Xô chính là một ví dụ.

Ông nói: "Chúng tôi đã từng tin rằng, Liên Xô sẽ tồn tại trong một thời gian rất dài, nhưng không phải vậy. Vì vậy, ai biết được (điều gì sẽ xảy ra)?".

Ngày 26 tháng 12 năm 1991, Liên Xô với vẻ ngoài hùng cường nhưng đã sụp đổ, đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới, khiến ĐCSTQ hoảng sợ.

ĐCSTQ buộc mọi người phải trung thành với nó, nếu không sẽ bị coi là kẻ thù

Ông Rees nói rằng, ĐCSTQ coi tất cả các tín ngưỡng khác ngoài Đảng Cộng sản là kẻ thù, và đàn áp họ.

Ông nói: “Chế độ Bắc Kinh là một chế độ toàn trị, họ yêu cầu tất cả già trẻ trai gái ở Trung Quốc phải trung thành 100% với đảng (cộng sản).

"Nếu có một phong trào, một niềm tin, hoặc một cơ cấu nào khác khiến người dân trung thành với nó hơn là với chế độ và đảng, thì họ (ĐCSTQ) sẽ đàn áp".

Điều này cũng đúng với cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ .

“Họ (ĐCSTQ) đã đàn áp Pháp Luân Công trong một thời gian dài” - Ông Rees nói .

Pháp Luân Công là một phương pháp tu luyện dựa trên nguyên lý "Chân, Thiện, Nhẫn", bao gồm 5 bài công pháp, có tác dụng đáng kinh ngạc đối với việc chữa bệnh và rèn luyện sức khỏe. Nó đã được công chúng hoan nghênh rộng rãi vào những năm 1990. Vào tháng 7 năm 1999, lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã ra lệnh đàn áp, vì ông ta sợ rằng số lượng học viên Pháp Luân Công sẽ vượt quá số lượng đảng viên ĐCSTQ.

Cuộc bức hại đã tiếp tục trong 23 năm. Theo Minghui.org, chỉ trong nửa đầu năm 2022, 92 học viên Pháp Luân Công mới được xác nhận là đã chết vì bị ĐCSTQ bức hại, và 366 người mới được xác nhận đã bị ĐCSTQ kết án bất hợp pháp. Trong số đó, Hoàng Tố Lan, một học viên Pháp Luân Công 51 tuổi đến từ Thành Đô, đã bị bắt cóc trong ba ngày và sau đó bị tra tấn đến chết.

Kêu gọi phương Tây nhận rõ ĐCSTQ

Cựu đại sứ Rees tin rằng, chính sách hàng thập kỷ của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc là sai lầm.

Ông nói: "Những gì chúng ta cần làm là cố gắng thay đổi thái độ của các nền dân chủ tự do phương Tây [đối với ĐCSTQ]. Trong một thời gian dài, họ tin rằng - đối xử với chế độ ĐCSTQ như một chính phủ văn minh, và sau đó họ (ĐCSTQ) sẽ trở thành một chính phủ văn minh - Điều này không khả thi".

“Chúng tôi đang trợ cấp cho họ theo nhiều cách, và chúng tôi đang dành cho họ sự tôn trọng mà họ không xứng đáng nhận được” - Ông Rees nói.

Trong vài thập kỷ qua, chính phủ Hoa Kỳ đã nuôi hổ và bị họa bởi hổ, đã "nuôi lớn" ĐCSTQ.

Năm 1979, Trung Quốc và Hoa Kỳ chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ngày 7/7/1979, khi Tổng thống Carter còn đương chức, Trung Quốc và Mỹ đã ký hiệp định quan hệ thương mại Trung-Mỹ kéo dài 3 năm, quy định hai bên được hưởng quy chế tối huệ quốc. Năm sau, Tổng thống Carter đã giúp Trung Quốc khôi phục tư cách thành viên của Ngân hàng Thế giới.

Vào ngày 26 tháng 5 năm 1994, Tổng thống Clinton tuyên bố gia hạn quy chế tối huệ quốc đối với Trung Quốc từ năm 1994 đến 1995, và quyết định tách quy chế tối huệ quốc khỏi các vấn đề nhân quyền.

Ngày 10 tháng 10 năm 2000, Tổng thống Clinton ký Đạo luật quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn với Trung Quốc, thiết lập quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn với Trung Quốc.

Ngày 11 tháng 12 năm 2001, Trung Quốc chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, và sự chấp thuận của Hoa Kỳ là chìa khóa để ĐCSTQ gia nhập WTO.

Vào ngày 27 tháng 12 năm 2001, Tổng thống Bush đã ký một lệnh chính thức thông báo rằng Trung Quốc sẽ được cấp quy chế quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn.

Khi quan hệ Trung-Mỹ vừa được khôi phục vào năm 1972, kim ngạch thương mại song phương chỉ đạt 12,88 triệu USD. Năm 2018, theo số liệu thống kê chính thức của Hoa Kỳ, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước là khoảng 660 tỷ USD. Trong số đó, Hoa Kỳ nhập khẩu 539,6 tỷ USD hàng hóa sang Trung Quốc và chỉ xuất khẩu 120,1 tỷ USD hàng hóa.

Một mặt, với sự giúp đỡ của các chính phủ phương Tây như Hoa Kỳ, ĐCSTQ đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ; mặt khác, tình hình nhân quyền và tự do tôn giáo ở Trung Quốc đang xấu đi từng ngày. Kể từ năm 1999, ĐCSTQ đã được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ liệt vào danh sách quốc gia cần quan tâm đặc biệt (CPC) vì những vi phạm tự do tôn giáo trong 23 năm liên tiếp.

Cựu đại sứ Rees cho rằng, thế giới phương Tây cần thay đổi chính sách đối với Trung Quốc.

Ông nói: “Chúng tôi thực sự cần nỗ lực thuyết phục các quốc gia lớn trên thế giới đối phó với ĐCSTQ coi nó là một chế độ không văn minh - chế độ của ĐCSTQ vốn là như vậy”.

Ông nói rằng, ĐCSTQ ít nhất cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu, chẳng hạn như "không mổ cướp nội tạng sống, không cưỡng bức phá thai, không tra tấn", v.v.

ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống là một "tội ác chưa từng có trên hành tinh này" - đây là kết luận của luật sư nhân quyền quốc tế nổi tiếng người Canada David Matas vào năm 2006, sau khi điều tra và xác nhận ĐCSTQ mổ nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công.

Việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác cũng đã được xác nhận bởi nhiều cuộc điều tra khác nhau.

Thành viên Hội đồng xét xử: Regina Paulose (bên trái), Quan tòa Geoffrey Nice QC (giữa), thành viên Nicholas Vetch trong ngày đầu tiên của phiên điều trần tại Luân Đôn ngày 6/04/2019
Thành viên Hội đồng xét xử: Regina Paulose (bên trái), Quan tòa Geoffrey Nice QC (giữa), thành viên Nicholas Vetch trong ngày đầu tiên của phiên điều trần tại Luân Đôn ngày 6/04/2019. (endtransplantabuse.org)

Vào tháng 3 năm 2020, Tòa án Nhân dân Độc lập ở London, Vương quốc Anh đã đưa ra phán quyết cuối cùng bằng văn bản, kết luận như sau:

"Cưỡng bức mổ cướp nội tạng người (sống) đã diễn ra trên quy mô lớn trên khắp Trung Quốc trong nhiều năm, và các học viên Pháp Luân Công là một - và có lẽ là nguồn chính - lấy nội tạng người".

"Các cuộc đàn áp và kiểm tra y tế tập trung nhắm vào người dân Uyghur là tương đối gần đây".

Phán quyết bằng văn bản cũng cảnh báo rằng “bất kỳ chính phủ nào có quan hệ tương tác đáng kể với Trung Quốc trong các lĩnh vực bác sĩ, tổ chức y tế, công nghiệp, du lịch, hàng không, tài chính, luật sư, dược phẩm, bảo hiểm, giáo dục, nghệ thuật, v.v., bây giờ nên nhận ra rằng họ đang đối phó với một chế độ tội phạm".

Cựu đại sứ Rees cho rằng, nếu ĐCSTQ không đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu như ngừng thu hoạch nội tạng người, thế giới phương Tây nên "hủy bỏ những thứ và đãi ngộ mà chúng tôi dành cho họ".

Ông Rees cảnh báo rằng, bản chất toàn trị của ĐCSTQ không thể thay đổi được. “Họ (ĐCSTQ) là chế độ toàn trị và không thể thay đổi được”.

"Họ (ĐCSTQ) ít nhiều giả vờ là người tốt, nhưng họ luôn là kẻ xấu".

Đại Minh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu đại sứ Mỹ: Mọi người Trung Quốc nên thoái xuất khỏi ĐCSTQ