Đáng để tham khảo: 3 thói quen tốt giúp phụ nữ Pháp không bị béo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao phụ nữ Pháp không bị béo? Hãy cùng xem 3 thói quen tốt đáng để tham khảo này.

Phụ nữ Pháp dường như là biểu tượng của sắc đẹp, họ trông rất xinh đẹp và thời trang. Trong ấn tượng của nhiều người, hầu hết người Pháp thường xuyên ăn pho-mát, đồ ngọt và uống rượu vang, nhưng tại sao rất nhiều người lại không béo?

Phụ nữ người Pháp có thân hình mảnh mai khiến người ta phải ao ước ghen tị. Thực ra, bí quyết nằm ở thói quen sinh hoạt thường ngày của họ, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau khám phá! Tại sao phụ nữ Pháp không bị béo? Hãy xem 3 thói quen tốt đáng để tham khảo này.

Thói quen ăn uống

Trong bữa ăn hàng ngày của mình, người Pháp thường không thể thiếu những món ăn ngon, và họ cũng nổi tiếng với những món ăn ngon. Ví dụ, gan ngỗng Pháp, ức vịt và bánh macaron đều rất nổi tiếng. Tại sao dưới sự cám dỗ vô cùng của những đồ ăn ngon như vậy, thân hình của phụ nữ Pháp vẫn rất hoàn mỹ?

Trên thực tế, nguyên nhân chủ yếu là do thói quen ăn uống. Điều quan trọng nhất là họ thường ăn nhiều rau và trái cây, hơn nữa không ăn quá no trong mỗi bữa ăn.

Khái niệm về rau quả cầu vồng phổ biến trong mọi bữa ăn (Ảnh: soundofhope)
Khái niệm về rau quả cầu vồng phổ biến trong mọi bữa ăn (Ảnh: soundofhope)

Bạn không cần phải đến phòng tập thể dục nếu bạn muốn giảm cân

Giữ gìn vóc dáng cân đối không có nghĩa là phải đi tập gym. Nhiều phụ nữ Pháp thích các môn thể thao ngoài trời như chạy bộ, đạp xe hoặc đi bộ lên cầu thang thay vì đi ô tô, lái xe và các phương tiện giao thông khác. Họ coi rèn luyện thể dục như một phần trong cuộc sống của mình, thay vì biến mình thành nô lệ cho phòng tập thể thao.

Đi cầu thang bộ. (Ảnh: Pixabay)
Đi cầu thang bộ. (Ảnh: Pixabay)

Ngoài ra, những người sáng lập câu lạc bộ giải trí dành cho phụ nữ nổi tiếng của Pháp tuyên bố rằng phòng tập thể dục mà họ thành lập là dành cho người Mỹ. Ngoài ra, có rất nhiều người Pháp thích đi dạo vào buổi tối để ngắm hoàng hôn, điều này có thể tăng thêm phần thú vị trong khi vận động cơ thể.

Trong số các đối tượng nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, một hoạt động thể chất phổ biến nhất của phụ nữ Pháp là đi bộ.

Mang theo nước hoặc soda

Người Pháp thích mang theo nước khi đi ra ngoài, và mỗi lần phải uống 1,5 lít. Họ cho rằng uống nhiều nước có thể giữ cho hệ tuần hoàn hoạt động trơn tru hơn, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc, giúp cơ thể gọn gàng.

Phần lớn nước mà họ uống là nước đun sôi để nguội, vì cafein có trong trà xanh và cà phê có tác dụng lợi tiểu và đẩy nhanh quá trình mất nước, đây không phải là lựa chọn tốt nhất để cung cấp nước cho cơ thể. Cũng có thể dùng cho các loại trà không chứa cafeine như trà lúa mạch tự nhiên và trà ướp hương.

Nước đun sôi để nguội. (ảnh: Pixabay)
Nước đun sôi để nguội. (ảnh: Pixabay)

Để giảm kích ứng đường tiêu hóa, hầu hết phụ nữ Pháp uống nước ở nhiệt độ phòng. Nếu bạn uống quá nhiều nước trong một lần, sẽ phá vỡ sự cân bằng điện giải của cơ thể.

Vậy, những hiểu lầm về việc giảm cân là gì?

Giảm béo chỉ chú trọng đến trọng lượng cơ thể

Giảm béo không đồng nghĩa với việc giảm cân. Giảm béo là giảm tỷ lệ mỡ trong trọng lượng cơ thể, nếu trọng lượng cơ thể không có sự thay đổi đáng kể thì lượng mỡ chiếm càng ít đồng nghĩa với việc cơ thể bạn khỏe mạnh và cường tráng hơn.

Không ăn thực phẩm chính

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng thực phẩm chủ yếu chứa nhiều calo. Nếu như không ăn thực phẩm chính, họ có thể giảm năng lượng nạp vào và có tác dụng giảm cân. Trên thực tế, carbohydrate có trong thực phẩm chính là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể, và chúng có thể cung cấp 55-65% năng lượng cho cơ thể.

Không ăn những thực phẩm thiết yếu trong thời gian ngắn quả thực sẽ giảm cân, nhưng tác động là thiếu năng lượng trầm trọng, dẫn đến suy giảm chức năng, thể lực không đủ, tốc độ trao đổi chất chậm lại, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, mất trí nhớ và mất tập trung.

Cự tuyệt bất kỳ chất béo nào

Một chế độ ăn uống lành mạnh không thể tách rời với protein cao, carbohydrate bình thường và một chút chất béo, nhưng không có nghĩa là từ chối bất kỳ chất béo nào. Bởi vì chất béo là một trong ba chất dinh dưỡng chính cần thiết cho cơ thể con người, nguyên nhân gây ra béo phì không chỉ là chất béo, mà là calo trong cơ thể. Một chút dầu mỡ có thể cải thiện thể chất, trợ giúp tiêu hao thể chất trong cơ thể.

Quỳnh Chi
Theo soundofhope



BÀI CHỌN LỌC

Đáng để tham khảo: 3 thói quen tốt giúp phụ nữ Pháp không bị béo