Các thành phố và khu vực du lịch được yêu thích nhất trên thế giới năm 2023, châu Á có duy nhất 1 thành phố, và duy nhất 1 khu vực là Ninh Bình - Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giải thưởng Đánh giá của Khách du lịch Booking.com năm nay bao gồm danh sách các thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới năm 2023, cũng như danh sách các khu vực du lịch được yêu thích.

Trong số đó, thành phố châu Á duy nhất được lọt vào danh sách được yêu thích nhất là Hoa Liên, Đài Loan đứng thứ 2 trong danh sách. Còn khu vực châu Á duy nhất được yêu thích nhất là Ninh Bình, Việt Nam, đứng thứ 7 trong danh sách.

Để xếp hạng các khu vực và thành phố phổ biến nhất, Booking.com sử dụng hơn 240 triệu đánh giá của khách hàng đã được xác minh từ trang web của mình.

Theo thông cáo báo chí của trang web, danh sách những địa điểm nổi tiếng nhất trên trái đất năm nay trải rộng khắp năm châu lục, bao gồm các thành phố ven biển, vùng nông thôn được bao quanh bởi vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục, và thậm chí cả các đô thị nhộn nhịp của Mỹ Latinh.

Polignano a Mare của Ý lần đầu tiên đứng đầu danh sách các thành phố được yêu thích nhất trên Trái đất năm nay. Thành phố ven biển Hoa Liên của Đài Loan xếp thứ hai.

Thành phố Polignano a Mare của Ý đứng đầu danh sách. (Getty)
Phố Công Chính, thành phố Hoa Liên, Đài Loan. (Wikipedia/ CC BY SA 4.0)

Các thành phố được yêu thích nhất trên thế giới năm 2023

  1. Polignano a Mare, Ý
  2. Thành phố Hoa Liên, Đài Loan
  3. San Sebastián, Tây Ban Nha
  4. Dresden, Đức
  5. Klaipeda, Litva
  6. York, Vương quốc Anh
  7. Ushuaia, Argentina
  8. Porto De Galinhas, Brazil
  9. Thành phố Mexico, Mexico
  10. Gold Coast, Australia

Polignano a Mare là một đô thị ở Thành phố thủ đô Bari trong vùng Puglia của Ý. Ý có hình dạng giống như một chiếc ủng cao gót, và thị trấn Polignano a Mare ít được biết đến nằm trên gót chân.

Đây là một thị trấn có nhịp sống chậm, những người đến đây nghỉ dưỡng đều có tâm trạng nhàn nhã: ngồi trên đường, uống cà phê espresso một cách vô tư, trò chuyện và nhìn những du khách đi ngang qua. Có một hang động khổng lồ trong vách núi đá vôi lao xuống làn nước trong xanh, nơi ẩn chứa Grotta Palazzese danh tiếng - "nhà hàng lãng mạn nhất thế giới". Vô số người thực hiện một chuyến đi đặc biệt đến đây chỉ để được ở trên vách đá, thưởng thức hải sản ngon, đối mặt với những con sóng được chiếu sáng bởi ánh đèn và các vì sao; hoặc để cầu hôn với người thân yêu của họ.

Hoa Liên, Đài Loan hướng ra Thái Bình Dương rộng lớn ở phía đông và dãy núi Trung tâm hùng vĩ ở phía tây. Hoa được đặc trưng bởi núi non hùng vĩ, bầu trời xanh, đại dương bao la, thung lũng xinh đẹp, nét văn hóa đa dạng và con người nhân hậu. Hoa Liên có:

  • Công viên quốc gia Thái Lỗ Các với những ngọn núi và thung lũng cao
  • Công viên quốc gia Ngọc Sơn hùng vĩ
  • Khu danh lam thắng cảnh quốc gia Bờ Đông với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp
  • Khu danh lam thắng cảnh quốc gia Thung lũng Hoa Đông với vẻ đẹp bình dị, v.v.
Công viên văn hóa lâm nghiệp núi Lâm Điền nằm ở thị trấn Phụng Lâm ở phía nam Hoa Liên. (Deng Meiling/ Epochtimes)

Các khu vực được yêu thích nhất trên thế giới năm 2023

  1. La Rioja, Tây Ban Nha
  2. Epirus, Hy Lạp
  3. Oberösterreich, nước Áo
  4. County Down, nước Anh
  5. Mures, Romania
  6. Marlborough, New Zealand
  7. Ninh Bình, Việt Nam
  8. Limon, Costa Rica
  9. Newfoundland & Labrador, Canada
  10. North Dakota, Mỹ
Bức ảnh chụp một cánh đồng lúa mì ở North Dakota. (Karen Bleier/AFP)

Khu vực được yêu thích số 1 trên thế giới năm 2023 là La Rioja ở Tây Ban Nha. Khu vực này nằm ở phía bắc Tây Ban Nha, là một trong những điểm đến rượu vang lớn nhất và tốt nhất của đất nước, theo Lonely Planet.

La Rioja còn được biết đến với các công trình tôn giáo, bao gồm Tu viện Suso và Uso ở San Millán de la Cogolla, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Haro
La Rioja, Tây Ban Nha. (Wikipedia/ CC BY SA 4.0)

Việt Nam có 1 địa điểm du lịch được yêu thích nhất

Khu vực duy nhất của châu Á được lọt vào danh sách những khu vực được yêu thích nhất thế giới năm 2023 là Ninh Bình, Việt Nam. Ninh Bình là nơi có tới 4 danh hiệu UNESCO với quần thể di sản thế giới Tràng An, ca trù, tín ngưỡng thờ Mẫu và khu dự trữ sinh quyển thế giới Bãi ngang - Cồn Nổi.

Ninh Bình nhiều danh lam, thắng cảnh và di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng, như Cố đô Hoa Lư, quần thể di sản thế giới Tràng An, vườn quốc gia Cúc Phương, và khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long.

Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long. (Miền công cộng)

Thanh Hà

(Tổng hợp từ epochtimes, wikipedia)

 



BÀI CHỌN LỌC

Các thành phố và khu vực du lịch được yêu thích nhất trên thế giới năm 2023, châu Á có duy nhất 1 thành phố, và duy nhất 1 khu vực là Ninh Bình - Việt Nam