Điều quan trọng nhất trong cuộc sống vợ chồng là gì

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bàn đến việc cư xử giữa cặp đôi yêu nhau hoặc vợ chồng thì có rất nhiều vấn đề cần chú ý, nhưng đặc biệt có 3 điều sau:

1. Thành tín với nhau là điều không thể thiếu

Làm người cần thành tín, nhưng có khi có người không nhất định là vậy, người vì tranh danh đoạt lợi đương nhiên sẽ không nói gì đến thành tín cả. Càng ngày càng có nhiều người vứt bỏ thành tín, vì tư lợi mà việc gì cũng dám làm, khi tư lợi trước mắt thì thành tín cũng phải nhường bước.

Đã là vợ chồng thì cần hết sức coi trọng sự thành tín. Lời đã nói, nhất là lời hứa làm gì đó, giữ lời cũng không phải việc khó làm, vậy thì bạn nên cố gắng hết sức để giữ lời. Giữa vợ chồng còn không có lời nào đáng tin, thì còn tin được ai nữa? Đừng tùy tiện hứa hẹn, những việc hứa rồi hãy thực hiện.

2. Trung thành với nhau là nền tảng của tình cảm

Thời xưa, vợ chồng lấy nhau phải bái lạy Trời đất, người phương Tây khi kết hôn phải đến giáo đường để thệ nguyện trước Chúa. Điều đó cho thấy duyên vợ chồng là do Thần an bài, và phải được duy trì bằng lòng trung thành. Lòng trung thành chính là đạo nghĩa, là buông bỏ cái tôi cá nhân, có trách nhiệm với người khác, là thể hiện bản chất thiện lương của con người.

Cái chúng ta mất đi chỉ là sự mê hoặc và thỏa mãn của cảm xúc nhất thời, còn cái chúng ta được, đó là sự thiện giải của ân oán và được Thần linh bảo hộ. Dù có đau khổ đến đâu, xin hãy luôn ghi nhớ rằng “trung thành như vàng”, cam kết và trách nhiệm với người khác cũng là với chính mình, giữ gìn lòng trung thành chính là giữ gìn gốc rễ của hạnh phúc đích thực trong tương lai.

Giữ gìn lòng trung thành chính là giữ gìn gốc rễ của hạnh phúc đích thực trong tương lai. (Ảnh: pexels)

3. Tôn trọng lẫn nhau là nền tảng của sự hòa hợp

Con người ta đối xử với nhau ắt phải tôn trọng đối phương, nếu không thì không thể thấu hiểu và chung sống, nhất là giữa vợ chồng. Đàn ông coi thường vợ, đánh đập, mắng chửi vợ, thì đó đều là những biểu hiện không tôn trọng người khác. Phụ nữ coi thường bố mẹ chồng là người nông thôn, hoặc ghét bỏ họ hàng nhà chồng nghèo khó, đó là gián tiếp không tôn trọng chồng.

Nhà tư tưởng thời Minh là Lữ Khôn từng nói: "Vợ chồng với nhau, ngày ngày thấy mặt, là người quen thuộc nhất. Như vợ chồng ông Khích Khuyết dù ngày ngày cùng nhau 3 bữa cơm mà vẫn làm được tương kính như tân, hành xử theo phép tắc lễ nghi, khiến người qua đường cũng phải kính nể 3 phần. Người xưa đã từng nói: 'Những việc ở trong nhà, không thể tách rời lễ nghĩa’. Phàm là vợ chồng không hòa thuận, trở mặt thành thù, đều là do hành xử không nghiêm khắc tuân theo lễ tiết”.

Nguyệt Hà
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống vợ chồng là gì