Gặp gỡ một gia đình có 6 thế hệ sống cùng lúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình ở Vương quốc Anh đã trở thành gia đình duy nhất có 6 thế hệ sống cùng lúc. Gia đình đặc biệt này với thành viên lớn tuổi nhất là bà Mary Marshall đến thành viên nhỏ tuổi nhất là bé Nyla Ferguson, mới vài tuần tuổi. Bà Mary Marshall trở thành “bà cố cố cố” (hay còn gọi là “bà kỵ nội”) duy nhất ở Scotland ở tuổi 86.

Bà Mary là mẹ của tám người con, bà được sinh ra bốn năm trước khi Chiến tranh Thế giới thứ hai bắt đầu. Bà hiện có khoảng 90 đứa cháu - điều này làm bà rất tự hào.

Mary Marshall (L), 86 tuổi, cùng các thành viên trong gia đình. (SWNS)
Mary Marshall (L), 86 tuổi, cùng các thành viên trong gia đình. (SWNS)

Tất cả những người phụ nữ trong ảnh đều là con và cháu của bà Mary. Ngoại trừ Toni-Leigh mới trở thành mẹ, tất cả những người còn lại đều đã hoặc đang làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) với vai trò là nhân viên điều dưỡng.

Các thế hệ những người phụ nữ trong gia đình đều sinh con khi chưa tới 18 tuổi. Điều này đã tạo thành một phả hệ gia đình to lớn, tất cả đều cùng sống hạnh phúc trong hoặc xung quanh thủ đô Edinburgh, Scotland.

Chủ của gia đình - bà Mary có tám người con, trong đó người con gái lớn là bà Rose Thorburn, 68 tuổi. Bà Rose có bốn người con, bao gồm bà mẹ ba con Chyrel Borthwick, 50 tuổi.

Chyrel sinh ra Carrie Dow năm 1986. Và Carrie hiện 35 tuổi, cũng có 4 người con, bao gồm cả người vừa mới làm mẹ, Toni-Leigh Aitken, 17 tuổi.

Và vào ngày 25/5/2021, bà Mary đã giành danh hiệu Bà cố cố cố duy nhất của Scotland với sự ra đời của bé Nyla Ferguson, nặng khoảng 2.8kg.

Epoch Times PhotoMary Marshall đã giành cho mình danh hiệu Bà cố cố cố duy nhất của Scotland với sự ra đời của Nyla Ferguson. (SWNS)

Có một câu chuyện hài hước trong gia đình, đó là do quy mô của gia đình quá lớn, bà Mary được miễn trừ việc phải mua quà sinh nhật và Giáng sinh cho từng thành viên, vì bà đã từng mất “nửa năm để làm điều đó”.

Bà nói: “Tôi là một người phụ nữ may mắn. Thật tuyệt khi có một gia đình lớn như vậy. Sẽ luôn có ai đó quan tâm tới bạn. Điều đó làm tôi rất hạnh phúc”.

Epoch Times PhotoMary Marshall với cháu gái cố, Nyla Ferguson và các thành viên trong gia đình. (SWNS)

Toni-Leigh, người đã hạ sinh thành viên mới nhất trong gia đình vào tháng 5, cho biết: “Khi biết mình có thai, gia đình tôi đã nói đùa về việc chúng tôi đã phá vỡ một số kỷ lục. Sau đó, chúng tôi bắt đầu xem xét nó và có vẻ như chưa có ai khác đã thiết lập được kỷ lục này”.

“Còn quá sớm để thấy con bé có giống bà cố hay không. Nhưng khoảng cách thế hệ đã không ngăn cách được tình yêu kể từ khi 2 bà cháu gặp nhau. Chúng tôi sống cách bà không quá 10-15 phút lái xe và có thể gặp nhau thường xuyên”, Toni nói tiếp.

“Kể từ khi đại dịch xảy ra, chúng tôi chưa có một buổi gặp gỡ quây quần nào của cả đại gia đình. Nhưng điều đó sẽ sớm thôi và bây giờ bà Mary có tận 90 người cháu, tính cả Nyla nữa nên chắc buổi gặp gỡ sẽ khá huyên náo!”

Rose nói: “Thật tuyệt khi lại có thêm một thành viên mới chào đời. Gia đình của chúng tôi giờ đây thật sự rất lớn. Tôi chưa nghe nói về bất kỳ gia đình nào khác có quy mô như vậy ở Scotland”.

“Bất cứ khi nào chúng tôi gặp nhau, luôn có niềm vui và tiếng cười. Luôn có ai đó ở đó cùng với bạn".

Gia đình này được cho là gia đình duy nhất ở Scotland có 6 thế hệ sống cùng một lúc. Theo Sách Kỷ lục Thế giới Guinness, số thế hệ sống nhiều nhất trong một gia đình được ghi nhận là bảy thế hệ.

Sáu thế hệ trong gia đình bà Mary bao gồm:

Mary Marshall, 86 tuổi, sinh tháng 6 năm 1935.

Rose Thorburn, 68 tuổi, sinh tháng 10 năm 1952.

Chyrel Borthwick, 50 tuổi, sinh tháng 7 năm 1970.

Carrie Dow, 35 tuổi, sinh tháng 2 năm 1986.

Toni-Leigh Aitken, 17 tuổi, sinh tháng 10 năm 2003.

Nyla Ferguson, sinh tháng 5 năm 2021.

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Gặp gỡ một gia đình có 6 thế hệ sống cùng lúc