Gửi thế hệ sau: Đừng bỏ lỡ những cơ hội này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn, lúc còn nhỏ hay khi đã trưởng thành, hãy cho người đó biết những suy nghĩ của bạn về họ, trước khi thời gian trôi qua và họ không còn nữa. Một cơ hội bị bỏ lỡ sẽ ám ảnh bạn trong suốt quãng đời còn lại.

Trong suốt cuộc đời mình, tôi đã quan sát những người mà tôi cho rằng họ là người tốt bụng, hiền lành, luôn mỉm cười và không bao giờ phàn nàn, phán xét những gì họ thấy được trong cuộc sống. Tôi thường nghĩ thật tuyệt vời khi sống cuộc sống của một người tận hưởng những điều chúng ta thấy hoặc những người chúng ta gặp gỡ, và không để những điều tiêu cực ảnh hưởng đến cách nhìn, suy nghĩ của chúng ta về cuộc sống.

Một lúc nào đó, bạn trầm ngâm suy nghĩ về những người đã đi qua cuộc đời mình, và để lại những ấn tượng sâu sắc (tích cực hay tiêu cực) đến cuộc sống của bạn khi còn nhỏ hay lúc đã trưởng thành, thì hãy cho người đó biết những suy nghĩ tốt đẹp, những bài học đắt giá, sự ảnh hưởng của họ đến bạn, trước khi thời gian trôi qua và họ không còn nữa. Bởi một khi cơ hội qua đi bạn sẽ cảm thấy hối tiếc trong suốt quãng đời còn lại.

Làm như vậy, bạn sẽ cảm nhận được và thấy được niềm vui, cảm giác yêu thương trên khuôn mặt của người nhận, bạn cũng sẽ cảm thấy ấm áp, yêu thương từ việc mình làm khi tri ân người khác.

Còn nhớ khi tôi còn là một cậu bé, phía cuối con đường đến trường, tôi có những người bạn, họ là một cặp vợ chồng lớn tuổi không có con. Tôi thường nói chuyện, xem bác ấy làm mọi thứ, bác ấy là một thợ mộc đã tự xây nhà của riêng mình. Tôi biết cả hai bác đều lớn lên dưới cái bóng của sân vận động bóng đá hình móng ngựa Bang Ohio, và là những người hâm mộ trung thành đội bóng của bang này. Còn tôi yêu bóng đá Michigan, nên các cuộc thảo luận giữa tôi và bác trai thường sôi nổi, thân thiện khi Michigan và Ohio thi đấu.

Khi tôi lớn lên và đi nhiều hơn, thỉnh thoảng tôi ghé qua thăm hỏi xem cuộc sống của họ như thế nào, vì tôi cảm thấy rất gần gũi, thân thiết với họ. Một ngày, tôi ngồi xuống viết một lá thư nói với họ rằng, họ đã ảnh hưởng đến sự lớn lên của tôi như thế nào kể từ khi bố tôi không sống cùng chúng tôi.

Tôi đến thăm và đưa lá thư cho họ, khi bác gái đọc nó, bác ấy đã khóc và bảo tôi ký tên, ghi ngày tháng vào bức thư đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ điều đó có thể làm xúc động bác ấy như thế! Thời gian trôi qua, tôi nghe nói bác gái mất. Khi tôi đến nhà tang lễ, trên bệ cạnh quan tài là bức thư của tôi! Bác trai đã ép plastic cho bức thư và nghĩ rằng đó là nơi tốt nhất cho nó.

Khi bước ra cửa nhà tang lễ, tôi tự nghĩ, bức thư đó có lẽ rất có ý nghĩa với họ, vì họ không có con, và có lẽ tôi đã trở thành con nuôi của họ, cũng như họ đã trở thành cha mẹ nuôi của tôi.

Kể từ đó, tôi đã viết một số lá thư cho cả người chú của tôi, những người đã có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trưởng thành của tôi, và sau đó còn viết thư cho người bạn săn bắn, câu cá tốt nhất của tôi, mặc dù họ đã qua đời.

Lời khuyên của tôi dành cho thế hệ trẻ là: “đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội để bày tỏ với mọi người, về những tình cảm và sự trân trọng sâu sắc mà bạn dành cho họ, bởi vì sự thể hiện đó có thể là điều mà họ sẽ trân trọng trong suốt quãng đời còn lại”.

Tất cả điều này nghe có vẻ giống như một người hay suy nghĩ về những chuyện tình cảm đã qua, nhưng có thể đây là điều còn thiếu ở các quan chức được bầu và không được bầu của chúng tôi ở Washington, D.C.

(Roger Bogenschutz, Michigan)

Tố Như
Theo Theepochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Gửi thế hệ sau: Đừng bỏ lỡ những cơ hội này