Hai mẹo nhỏ giúp quần áo ố vàng trắng sạch như mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu quần áo trắng, tất trắng, giày trắng… của bạn ngả sang màu vàng, đừng vội vứt chúng đi. Dưới đây là hai mẹo nhỏ từ tiệm giặt giúp bạn biến quần áo ố vàng trở nên trắng sạch như mới.

Quần áo trắng thường ngả vàng, còn bột giặt thông thường lại khó giặt sạch.

Nhiều người thích mặc đồ trắng, vừa đơn giản trang nhã lại dễ phối đồ và phụ kiện. Tuy nhiên, quần áo trắng mới mua rất dễ bị bẩn và cũ. Tất trắng cũng vậy, thời tiết nắng nóng khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, trên cổ tất hay quần áo luôn có những vết ố vàng, sẽ rất phiền phức khi vệ sinh mà không thể làm sạch một cách triệt để.

Khi quần áo trắng, tất trắng, giày trắng… của bạn ngả sang màu vàng, đừng vội vứt đi. Tôi đã học được hai mẹo nhỏ từ tiệm giặt giúp quần áo giặt xong trông trắng sạch như mới.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn mẹo nhỏ này: Quần áo trắng, tất trắng, giày trắng… có thể được giặt một cách dễ dàng, sạch sẽ mà lại sáng như mới.

Cách 1: Chuẩn bị khoảng 250 ml bột Baking Soda, đổ vào đó một chút nước ấm để hòa tan, tiếp đó cho quần áo cần giặt vào ngâm qua đêm. Đến hôm sau, bạn chỉ cần giặt như bình thường, sau đó hòa nước với muối và đun sôi rồi giặt sạch với nước đun sôi ấy.

Cách 2: Dùng thuốc Aspirin để ngâm quần áo trắng và tất trắng. Hòa thuốc Aspirin vào chậu nước rồi ngâm quần áo, sau đó giặt với bột giặt, hoặc bạn có thể nghiền nhỏ Aspirin rồi cho vào bột giặt để sử dụng.

Sau khi giặt, đừng quên phơi quần áo dưới nắng để diệt khuẩn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với một số vật dụng tẩy rửa để đạt hiệu quả tốt hơn.

Thật đơn giản phải không nào? Vậy bạn hãy thử dùng theo hai cách này xem nhé!

Nguyệt Hà

Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Hai mẹo nhỏ giúp quần áo ố vàng trắng sạch như mới