Hiện tượng bí ẩn: Bầy cừu xếp hàng thành những vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một đàn cừu ở East Sussex, Anh, đã đứng yên lặng và xếp hàng thành những vòng tròn đồng tâm, trông giống như những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng mà thỉnh thoảng người ta vẫn bắt gặp. Cảnh tượng hy hữu này khiến những người chứng kiến rất hoang mang, và cũng làm nổ ra nhiều cuộc tranh luận sôi nổi trong cộng đồng cư dân mạng.

Vào ngày 27/3, Christopher Hogg, một giáo sư tại Đại học Royal Holloway, London, đang đạp xe trên một con đường nông thôn ở East Sussex như thường lệ, thì bỗng nhiên ông nhìn thấy ​​một cảnh tượng khác hẳn với quá khứ.

Hogg, 47 tuổi, nói với giới truyền thông Anh rằng ông thường đi xe đạp theo cùng một tuyến đường mỗi ngày. Vào ngày hôm đó, sau khi băng qua một ngọn đồi, ông bỗng nhìn thấy một mô hình vòng tròn ngoạn mục .

Ông cho biết: "Lúc đó tôi đang ở cách chỗ đó khoảng nửa dặm (0,8 km), điều đó khiến tôi nghĩ rằng dù nó là cái gì thì nó cũng rất lớn. Nó có hình đĩa bay, giống như một phi thuyền của người ngoài hành tinh. Nó rất đẹp, nhưng nó cũng có chút đặc thù, khiến người ta sởn cả tóc gáy”.

Sau khi đạp xe đến gần hơn, ông nhận ra rằng những vòng tròn đó là do những con cừu tạo thành.

Hogg cũng cho biết rằng ông cảm thấy rất bối rồi trước hành vi kỳ lạ của bầy cừu.

Hogg giải thích rằng ông thường đi ngang qua bầy cừu mỗi ngày, hầu hết thời gian chúng đều rất ồn ào, nhưng vào ngày hôm đó chúng lại đứng yên và im lặng một cách lạ lùng.

Ông nói: "Chúng im lặng, giống như đi vào trạng thái bị thôi miên. Điều đó rất kỳ lạ".

Sau đó ông đã vội vã đạp xe về nhà và đưa bức ảnh mình vừa chụp được cho vợ và con trai xem. Bức ảnh cũng được chia sẻ lên mạng xã hội, dẫn đến những cuộc bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. (Bấm vào đây để xem ảnh)

Một số người nghĩ rằng nó giống như những vòng tròn khổng lồ trên cánh đồng thường xuất hiện ở Anh trước đây; một số người nói rằng đàn cừu được "triệu hồi" bởi một thế lực đặc biệt; những người khác lại cho rằng đây có thể là một trò chơi khăm của chủ trang trại.

Tuy nhiên, hầu như mọi người đều đồng ý rằng đây là một hiện tượng kỳ bí, gợi nhớ đến loạt phim truyền hình khoa học viễn tưởng rất nổi tiếng của Mỹ những năm 1990 - Tập tin X (The X-Files).

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hiện tượng bí ẩn: Bầy cừu xếp hàng thành những vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng Anh