Hồi ức của một người phụ nữ từng muốn chuyển giới thành con trai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ai cũng từng trải qua giai đoạn dậy thì ở tuổi mới lớn, một thời nổi loạn trong cuộc đời. Đó là khi những thanh thiếu niên chưa trưởng thành thường có những hành động kỳ lạ để gây ấn tượng với bạn bè của mình, khi cơ thể sản sinh ra hormone nội tiết tố làm họ trở nên vụng về và thay đổi về nhiều mặt, dường như nó cũng lạ lẫm đối với chủ nhân của chúng. Các chàng trai và cô gái hay nhìn mình trong gương và đặt câu hỏi về giới tính của họ.

Đó thật là một giai đoạn khó hiểu.

Cô Denise Shick cũng vậy, khi còn là một cô bé, cô đã từng đóng vai một cậu con trai trong phòng ngủ của mình.

Mối quan hệ giữa cô và bố không được tốt lắm, vì ông luôn muốn trở thành một người phụ nữ - điều này đã khiến cô hoang mang và nghĩ đến việc tự tử. Nhưng may mắn là cô đã gặp được người chồng tuyệt vời và tốt bụng, anh Mark và cô quen nhau ở trường trung học, đây là một mối nhân duyên trời cho.

Hiện tại cô Denise đã 59 tuổi, vừa là một người mẹ và là một tác giả. Tuy nhiên, cô vẫn luôn tự hỏi những ngày tháng hoang mang ở tuổi thiếu niên của mình sẽ ra sao nếu được đặt trong thế giới ngày hôm nay.

Cô nghĩ rằng nó sẽ thật bi kịch.

Cô nói với The Epoch Times rằng: “Nếu tôi là một đứa trẻ ngày nay, trường học sẽ giúp tôi chuyển đổi giới tính ngay. Thật là một sai lầm".

Điều này đã xảy ra ở B.C., Canada, khi một cô bé 14 tuổi đã được cho xem video chuyển giới ở trường và sau đó cô bé đã chuyển giới thành con trai. Trái với mong muốn của bố, cô bé đã thực hiện liệu pháp hormone chuyển giới. Bố cô bé nói rằng trước khi tham gia lớp học này, cô bé không hề có vấn đề gì với việc là con gái. Nhưng các nhà tư vấn giới tính đã hỗ trợ thay đổi tên của cô bé; họ cho cô bé dùng thuốc chặn dậy thì và điều trị bằng hormone; sau đó người cha này đã bị phạt 6 tháng tù vì đã nói ra điều này.

Epoch Times Photo
Denise khi còn nhỏ và sau đó là một phụ nữ trưởng thành. (Được phép của Denise Shick)

“Nếu hôm nay tôi đi học, và tôi đến gặp giáo viên của mình với những suy nghĩ đó, tôi sẽ được hỏi rằng, ‘Ồ con yêu, con thực sự là một người chuyển giới sao?’”. Cô cũng nói thêm rằng “khoảng 88-97% những đứa trẻ này rồi sẽ không còn rối rắm về giới tính nữa khi chúng lớn hơn”.

“Nhưng xã hội ngày nay sẽ nói rằng: ‘Đây, hãy uống thuốc này. Và bạn hãy đăng ký một cuộc phẫu thuật cắt bỏ hai bên vú’”.

Thông qua công việc của mình, cô đang cố gắng xóa bỏ những tư tưởng độc hại nhắm vào giới trẻ.

Trải nghiệm không tốt đẹp của cô Denise bắt đầu vào một ngày mùa hè của năm 1972 khi bố cô ngồi bên hiên nhà (trong khi mẹ cô đang đi làm) và nói với cô rằng ông muốn trở thành một người phụ nữ. Lúc này cô chỉ mới 9 tuổi.

Lúc đó cô đã nghĩ rằng: "Tại sao ông ấy lại nói với tôi điều này, lúc đó tôi mới chỉ là một đứa trẻ”. Ông đã tiết lộ cách mà ông lừa mẹ của Denise mua cho mình quần áo lót của phụ nữ. Cô nói thêm: “Có rất nhiều chi tiết dành cho người lớn mà ông đã nói với tôi. Tôi chỉ còn lại cảm giác sẽ mất bố. Tôi không còn cảm giác như mình có bố nữa vì ông ấy muốn trở thành một người phụ nữ”.

Epoch Times Photo
(Trái) Denise đang học lớp một, trước khi bố cô nói với cô rằng ông muốn trở thành phụ nữ; (Phải) Bố của Denise. (Được phép của Denise Shick)

Khi Denise bước vào tuổi dậy thì, cơ thể của cô phát triển nhanh hơn, trong khi bệnh của bố cô ngày càng trầm trọng, vì vậy đã xảy ra rạn nứt giữa họ.

Cô cho biết: “Những cái nhìn chằm chằm, những cái nhìn mà ông dành cho tôi - bạn sẽ không thể hiểu được trừ khi bạn nhìn thấy nó - như thể nó xuyên qua bạn. Tôi không cảm thấy thoải mái trong cơ thể của mình khi nó đang phát triển. Tôi không cảm thấy thoải mái khi là một cô gái xung quanh bố tôi. Đến mức là khi trang điểm, hay làm bất cứ điều gì nữ tính, kể cả thay đồ, tôi đều làm ở trường”.

Cô nhanh chóng tìm thấy quần áo và đồ tắm của mình ở nhiều nơi xung quanh nhà, trên gác mái, trong xe tải của ông. Cô cũng nghe thấy có âm thanh khi đang ở trong phòng tắm và nhìn thấy mắt ông qua một lỗ nhìn trộm mà ông đã tạo ra.

Cô nói thêm: “Nó khiến tôi cảm thấy buồn nôn. Nó khiến tôi cảm thấy như ông ấy đang tước đi niềm vui được là con gái của tôi. Đến năm lớp 9, tôi tính đến chuyện tự tử”.

Rồi sau đó là lạm dụng tình dục.

Cô mô tả rằng ông đã đuổi theo cô quanh nhà, đẩy cô xuống và mò mẫm cơ thể đang phát triển của cô như thể ông ước đó là của mình. Một lần khác, ông tát mạnh vào mặt cô khiến chiếc kính của cô bay ra và vỡ nát.

Denise thấy mình đang ở một nơi đầy bóng tối và sương mù, cô bắt đầu nghiện rượu và tưởng tượng mình sẽ như thế nào khi trở thành một cậu bé.

Cô đã tự hỏi: "Nếu Chúa đã mắc sai lầm và bố tôi lẽ ra phải là nữ giới, thì làm sao tôi biết rằng lẽ ra tôi không phải là nam? Tôi đã đưa vào trí tưởng tượng của mình những điều đó trong suốt hai năm: về diện mạo của tôi, phong thái của tôi… trong phòng ngủ của mình, tôi đã ‘diễn’ xem tôi sẽ đi đứng như thế nào, tôi sẽ làm gì cho sự nghiệp, và tất nhiên, tôi sẽ kết hôn với một người phụ nữ”.

Những tháng ngày suy nghĩ lệch lạc đó cuối cùng cũng tan thành mây khói khi cô lên trung học, khi Denise gặp Mark. Cô nói: “Lúc đó tôi chẳng muốn dính dáng gì đến bọn con trai, tôi không hề quan tâm. Nhưng tôi đã đồng ý gặp anh ấy. Anh ấy không phải là một trong những người sẽ nhìn vào cơ thể bạn hoặc cố gắng đưa bạn lên giường. Anh ấy chỉ muốn biết tôi là người như thế nào, và đó là lần đầu tiên tôi trải nghiệm điều đó”.

Epoch Times Photo
Denise từ nhỏ đến tuổi 15. ( Ảnh: Denise Shick)

Họ đã yêu nhau, nhưng có một câu hỏi luôn ám ảnh mối quan hệ của họ: Mark nhìn thấy khoảng cách giữa Denise và bố cô. Cuối cùng anh đã hỏi thẳng cô và không chấp nhận câu trả lời là “không”. Vì vậy, cô đã nói sự thật với anh.

Cô nói rằng: “Tôi nghĩ rằng anh sẽ bỏ chạy. Nhưng thay vào đó, Mark nhìn tôi và nói, ‘được rồi’, xung quanh anh là một sự bình lặng. Sau khi chia sẻ, chúng tôi trở lại nhà tôi và Mark bước vào trong nhà. Cha tôi đã ở đó. Và Mark bắt đầu nói chuyện với ông như mọi khi”.

“Tôi ngạc nhiên vì sao tôi có thể nói với anh ấy tất cả những thứ rác rưởi này và điều đó không ngăn anh trở thành một người bạn tri kỷ mà anh đang làm được”.

Đến ngày cưới của họ, Denise hy vọng quá khứ sẽ trở thành quá khứ. Nhưng không phải vậy. Khi bố cô đưa cánh tay của mình để dắt cô xuống lối đi, ông đã nói: "Đó phải là bố trong chiếc váy cưới". Denise nói: “Trong thâm tâm tôi đang gào thét. Tôi gần như kiệt quệ. Tại sao ông ấy lại nói với tôi điều này trong ngày cưới của tôi, ông ấy đang nỗ lực để phá hỏng nó sao?!".

Đáng buồn thay, hố sâu ngăn cách giữa Denise và bố cô không bao giờ được hàn gắn lại, mà ngày càng xa cách; nhiều năm sau, ông tuyên bố sẽ ra đi để sống cuộc sống mà ông hằng mong ước - cuộc sống trở thành một phụ nữ tên là “Becky”. Cô cho biết: “Khi ông ấy quay lại… tôi có thể thấy những thay đổi mà ông ấy đã thực hiện. Ông đã cố gắng để trông giống mẹ của mình".

Epoch Times Photo
Denise năm 18 tuổi với chồng cô, anh Mark. (Ảnh: Denise Shick)

Cô nói thêm: “Tôi nói chuyện với ông, sau đó tôi nói lời tạm biệt bố tôi, bởi vì tôi không biết người này. Và ông nói với tôi rằng ông không còn muốn làm bố của tôi nữa. Tôi trở nên rất tức giận và tỏ ra rất lạnh lùng đối với ông".

Là một người phụ nữ có đức tin, từ trong thâm tâm mình, Denise đang tìm kiếm sự tha thứ, điều này tương đương với một trận chiến tâm linh. Nhưng để cô có thể vượt qua sự lạm dụng, hoài nghi, nỗi đau và sự căm ghét thì vẫn cần thời gian. Khi bố cô bị ung thư thực quản, cô đã đến gặp ông, nhưng ông đã hôn mê.

Cô đã thông cảm cho ông khi biết ông cũng bị lạm dụng và bắt nạt khi còn là một cậu bé. Các anh trai của ông đã cho ông mặc quần áo của chị gái họ và nhét ông vào tủ và làm những việc xấu xa khác.

Cô nói rằng những người gây tổn thương cho người khác cũng đã từng phải chịu đựng sự tổn thương. Với suy nghĩ này, cuối cùng cô cũng đã tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Epoch Times Photo
Bố của Denise đã chọn cách sống mà ông hằng mong muốn với cái tên “Becky”. ( Ảnh: Denise Shick)

Hôm nay, Denise muốn phá vỡ vòng xoáy lạm dụng bằng cách làm rõ một sự thật bị che khuất - không ai biết trí óc trẻ thơ dễ dao động như thế nào bằng một người đã từng trải qua thời kỳ đó. Trẻ em không biết điều gì là tốt nhất cũng như làm thế nào để phù hợp nhất với xã hội.

Việc định hình đúng đắn nên bắt đầu từ trong gia đình.

Cô nói rằng hiện nay, việc phá vỡ cấu trúc gia đình đã trở thành một mục tiêu, điều này sẽ dẫn đến một thế giới mà “chính phủ sẽ trở nên giống các bậc cha mẹ hơn”.

Với việc nhiều nước phương Tây đang đồng tình với hệ tư tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa hậu hiện đại, đơn vị gia đình truyền thống đang bị tấn công. Cuộc "Cách mạng Văn hóa" của Trung Quốc đã khuyến khích trẻ em chống lại cha mẹ, chồng chống lại vợ, khuyến khích họ tố cáo lẫn nhau, do đó nó đã phá vỡ kết cấu của xã hội.

Các nền chính trị ngày nay rất giống nhau, muốn thay thế cha mẹ bằng chính phủ.

Denise cho biết thêm: “Chúng tôi đã thấy các trường học không thông báo cho cha mẹ khi một đứa trẻ xác định bản thân thuộc giới LGBTQ. Họ rất vô trách nhiệm, không để cha mẹ biết chuyện gì đang xảy ra với con của họ”.

(LGBT là tên viết tắt các chữ cái đầu của một cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual) và người chuyển giới (Transgender)).

“Ngày nay, chúng ta thấy các bậc cha mẹ chăm sóc gia đình, nuôi dưỡng con cái của họ, nhưng một khi bọn trẻ đi học, chúng sẽ thuộc về chính phủ”.

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hồi ức của một người phụ nữ từng muốn chuyển giới thành con trai