Khi đau khổ tột cùng, 9 phương pháp tuyệt vời sau sẽ nâng bạn lên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sống trên thế gian này, có ai mà không từng gặp phải những nhấp nhô của cuộc đời. Từ khi sinh ra cho đến khi kết thúc cuộc đời, bất kể bạn là ai, hành trình của cuộc đời là một bộ phim truyền hình đầy sóng gió. Nếu trên bước đường nhân sinh trải qua quá nhiều sóng gió, bạn sẽ làm gì để vượt qua?

9 phương pháp sau sẽ giúp bạn vượt qua những sóng gió của cuộc đời:

Đọc sách

Ý nghĩa của việc đọc có thể tạm chia thành ba loại: Thứ nhất, đọc với mục đích thu thập thông tin; thứ hai, đọc với mục đích sử dụng thời gian một mình một cách thú vị và có ý nghĩa, từ đó kích thích não phát huy hết khả năng tưởng tượng của nó; thứ ba, đọc với mục đích thu nhận thông tin để rèn luyện bản thân và bồi bổ tinh thần.

Nhưng dù là cách đọc nào cũng có thể tạo ra giá trị khác cho thế giới tinh thần của chúng ta, mỗi mảnh kiến ​​thức đều là liều thuốc tốt để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, bởi chỉ những ai đã từng vấp ngã mới biết rằng sau khi giải quyết được vấn đề của bản thân mới khiến ta hạnh phúc và mỗi một lần vấp ngã rồi đứng lên mới thấy ta trưởng thành. Khi thế giới trong bạn đang xuống dốc, bạn hãy kiên trì đọc sách, để bạn có thể tìm thấy hướng đi đúng đắn của cuộc đời đồng thời không ngừng cải thiện bản thân.

Đọc sách chăm chú, tự nhiên vấn đề sẽ được giải quyết.

Đừng mãi dày vò bản thân

Tập trung vào tương lai của chính mình, chứ không phải hành vi của người khác.

Hãy luôn nhớ rằng thành tựu của người khác vĩnh viễn là của họ, đừng bao giờ cảm thấy tiếc cho bản thân.

Thành công của người khác chính là thành công của người khác, bạn vẫn là chính mình, chỉ có nỗ lực trở thành người thành công trong miệng người khác, thì bạn mới thực sự xuất sắc.

Đừng quá dày vò nội tâm, để rồi không tìm được hướng đi đúng đắn của cuộc đời. Hãy tập trung vào những thứ có thể thay đổi, dù là chuyện nhỏ, khi giải quyết từng việc một, bạn mới có thể tích lũy đủ sức mạnh.

Coi nhẹ được mất

Đừng cứ mãi nhìn vào những được và mất nhất thời, hãy trong thản nhiên mà tìm được hạnh phúc thực sự của bản thân.

Tụ tán, ly hợp, được mất là những quy luật của cuộc đời. Người ta nói mọi thứ trên thế gian đều có nhân duyên trong đó và có mối quan hệ tương hỗ với nhau, trong được có mất, hay muốn được điều gì đó ắt phải mất thứ gì đó. Đừng bao giờ coi được và mất trước mắt là được và mất vĩnh viễn. Được và mất chỉ là tạm thời. Con người, cánh cửa khó mở ra nhất là cánh cửa trái tim, và con đường khó đi nhất là con đường của trái tim, trạng thái khó điều chỉnh nhất là tâm lý.

Dù thành công hay thất bại, sau khi ngủ một giấc và tỉnh dậy bạn phải bắt đầu lại từ con số 0, giống như mặt trời, nó vẫn sẽ mọc mỗi ngày, bất kể thế sự đổi thay thì vạn vật sẽ vẫn có quy luật tuần hoàn hết sức tự nhiên. Chỉ bằng cách duy trì một trái tim tĩnh lặng, bạn mới không bị thế giới làm nhiễu động trái tim mình, hãy tập xem nhẹ mọi chuyện và hãy mở rộng trái tim mình để cảm nhận những điều lớn lao khác.

Kiên trì rèn luyện thể thao

Tập thể dục thực sự có thể chữa lành mọi mệt mỏi. Nên khi trái tim bạn mệt mỏi, bạn cũng có thể chọn cho mình một môn thể thao yêu thích.

Hippocrates đã nói: "Bác sĩ tốt nhất của con người là không khí, ánh sáng mặt trời và tập thể dục".

Khi tâm trạng không tốt, hãy ra ngoài trời vận động, cảm nhận ánh nắng và bầu trời xanh, thả lỏng cơ thể, rồi những điều tốt đẹp này sẽ xua tan mọi muộn phiền.

Có một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để làm bất cứ điều gì. Dù khó khăn đến đâu cũng đừng để cơ thể bạn thiếu năng lượng, hãy học cách tận hưởng niềm hạnh phúc mà thể thao mang lại cho bạn.

Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, trước tiên hãy đặt mục tiêu nhỏ cho bản thân và rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Buông bỏ những thứ không cần thiết

Từ bỏ thái độ sống không đúng đắn, từ bỏ tất cả những thứ không cần thiết, không phù hợp với mình. Chỉ sau khi loại bỏ những thói quen xấu đó chúng ta mới có thể sống một cuộc sống đơn giản và sảng khoái.

Thay vì tự làm khó mình, tốt hơn hết là nên dừng lại, từ bỏ những gì nên từ bỏ và nắm bắt những gì nên nắm bắt.

Không làm được thì dừng lại, không có kết quả thì bỏ, người mà ta cứ muốn níu giữ cũng không giữ được thì nên buông.

Khi cuộc sống đang trong tình trạng bế tắc, hãy vứt bỏ gánh nặng mà bạn đang ôm giữ, và trả lại cuộc sống những điều cơ bản để bạn có thể tiến lên phía trước.

Hãy là chính mình

Có bao nhiêu người sống chỉ để làm việc. "Chúng ta đang ở trên một sân khấu mà chúng ta không được quyền lựa chọn, nhưng kịch bản sẽ là của chúng ta".

Dù chọn cùng một kịch bản nhưng vẫn có thể diễn các vai khác nhau. Ví dụ, mỗi diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không họ đã thể hiện những đặc điểm khác nhau về nhân vật.

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là được là chính mình. Đừng bao giờ bị bó buộc bởi những quy tắc hạn hẹp. Hãy là chính mình, làm những gì bạn muốn.

Đừng để bị ảnh hưởng bởi người khác, đừng chạy theo xu hướng, như vậy bạn sẽ không lạc lối.

Đi theo con đường của riêng bạn, và thế giới của riêng bạn sẽ có những bông hoa của riêng nó. Ngay cả khi có khó khăn trước mặt, bạn vẫn phải giữ ý định ban đầu và dũng cảm là chính mình, đây sẽ là vẻ ngoài đẹp đẽ nhất của cuộc đời.

Hãy kiên nhẫn

"Trên con đường thành công, nếu bạn không kiên nhẫn chờ đợi thành công đến, thì bạn chỉ có thể dùng cả đời để đối mặt với thất bại".

Thiếu kiên nhẫn là thiên tính của con người, để chống lại thiên tính đó, bạn phải làm ít nhất ba điều sau: trút bỏ gánh nặng tâm lý và bình tĩnh đón nhận bản thân; học cách trì hoãn sự hài lòng và chuyển đối đầu thành giao tiếp; tích cực thay đổi quan điểm và cho đi hành động ý nghĩa.

Nhiều người trên miệng nói phải giữ kiên nhẫn, nhưng đến khi gặp khó khăn hay trước mâu thuẫn lại không giữ được vững. Nóng nảy không có gì đáng xấu hổ, cũng không liên quan gì đến tư cách đạo đức của bản thân, đó chỉ là bản tính tự nhiên, ai cũng như vậy.

Cũng như một bông hoa, phải chịu đựng cái giá lạnh của mùa đông để đến mùa xuân mới nở ra vẻ đẹp thực sự. Bạn có thể đi bao xa thì cứ đi bao xa, bạn có thể làm được bao nhiêu thì cứ làm bấy nhiêu, rồi bạn sẽ thấy rằng cuộc đời này thú vị đến thế nào.

Tin vào tình yêu

Đến khi làm cha, tôi mới hiểu được, con cái có ý nghĩa thế nào đối với cuộc đời mình. Nghĩ cho cùng, khi bạn còn là một đứa trẻ, cha mẹ bạn đối xử với bạn như cách họ đã làm, ngay cả khi họ không nhận được sự chấp thuận của bạn, nhưng bạn cũng phải biết, đó là chính là tình yêu.

Tình yêu vốn tinh khiết và không thể so sánh. Khi gặp khó khăn, hãy cố gắng thổ lộ trong lòng, mặc dù họ không thể giúp bạn giải quyết, nhưng về mặt tinh thần, họ sẽ san sẻ gánh nặng cho bạn.

Điều chúng ta phải làm là tin tưởng, chứng minh, cảm nhận sức mạnh của tình yêu và niềm tin bằng trái tim mình. Chỉ cần bạn kiên cường chiến đấu, bạn sẽ là anh hùng trong cuộc sống.

Hãy mơ ước

Hãy tin vào tương lai mà bạn xây đắp. "Ước mơ là gì? Ước mơ là thứ luôn khiến bạn hạnh phúc khi nghĩ về nó, nhưng cảm xúc là một khẩu súng, khi chúng ta bóp cò súng, thực chất là khẩu súng đang nhắm vào chính chúng ta".

Đừng chán nản, đừng bi lụy, hãy chịu đựng sự cô đơn, hãy giữ lấy chính mình, cho dù ở dưới đáy vực sâu, bạn vẫn có thể nhìn thấy ánh mặt trời. Mỗi bước bạn đi đều khó khăn, nhưng miễn là bạn tin vào chính mình thì sẽ thấy con đường ở phía trước.

Cơ hội trên đời là vô tận, nhưng sức người là có hạn. Bạn phải nắm bắt thời điểm hiện tại và đừng để những thất bại vùi dập mình. Điều quan trọng nhất là đừng lãng phí thời gian để phàn nàn về bản thân, mà hãy dành thời gian để bắt kịp cuộc sống.

Theo Tống Vân - Aboluowang

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khi đau khổ tột cùng, 9 phương pháp tuyệt vời sau sẽ nâng bạn lên