Khoảnh khắc độc đáo - đàn chim sáo đá biến thành một ‘thìa đường’ khổng lồ trên bầu trời xanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảnh khắc một đàn chim sáo đá kết thành hình dạng chính xác của một ‘thìa đầy đường’ là bức tranh tuyệt vời mà nhiếp ảnh gia người Israel Albert Keshet đã kịp chụp được qua ống kính máy ảnh của mình.

Cảnh quay phi thường được thực hiện vào một buổi sáng sớm ở Thung lũng phía bắc Jordan. Rất quen với việc chụp ảnh những chú chim đang bay, anh Albert đã nán lại quan sát những đàn chim sáo đá trong vài giờ. Khi những chú chim đồng loạt nhảy múa và sà vào nhau, anh đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy dải phân cách hình chiếc thìa trước mắt mình.

Sau khi giữ được hình dạng hoàn hảo chỉ bằng một cái nháy mắt, anh đã bắt được khoảnh khắc chiếc thìa cà phê chứa đầy đường bao gồm đàn chim sáo đá uốn cong theo những cách kỳ lạ.

Chiếc thìa cà phê chứa đầy đường - với đàn chim sáo đá, một hình dạng hoàn hảo trong một cái nháy mắt (Ảnh: Albert Keshet)

Những bức ảnh chụp chiếc thìa đã gây xôn xao khi anh Albert đăng chúng lên mạng xã hội. Trong số những người hâm mộ có ông Uri Geller, một ảo thuật gia được biết đến với các màn trình diễn uốn thìa huyền thoại, ông thích bức ảnh đến mức đã treo chúng trong bảo tàng của mình ở Tel Aviv.

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của mình vào ngày 20/12/2021, một vài ngày trước khi hình ảnh chiếc thìa được công khai, nhà ảo thuật Geller đã khen ngợi “bức ảnh hiện tượng phi thường” và nói: “Thật là một món quà tự nhiên cho sinh nhật của tôi. Cảm ơn Albert.”

Ông Uri Geller, một ảo thuật gia được biết đến với các màn trình diễn uốn thìa huyền thoại đã khen ngợi “bức ảnh hiện tượng phi thường” này. (Ảnh: wikimedia)

Một trong những màn trình diễn ngoạn mục nhất trong tự nhiên, vũ điệu trên không của đàn chim sáo đá được gọi là ‘murmuration’ - nghĩa là chúng tập hợp lại với nhau theo cách này đảm bảo an toàn về số lượng, vì những kẻ săn mồi không thể dễ dàng nhắm vào một con chim giữa hàng nghìn con.

(Ảnh: Albert Keshet)

Thung lũng Jordan là một điểm nóng trên thế giới về động vật hoang dã, có rất nhiều loài chim. Trong cuộc di cư vào mùa xuân và mùa thu, khoảng 500 triệu con chim tụ tập ở Israel. Anh Albert Keshet đã chụp ảnh động vật hoang dã của đất nước được khoảng 10 năm, nhưng coi hình ảnh chiếc thìa là một trong những điều tuyệt vời nhất mà anh từng chứng kiến.

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Khoảnh khắc độc đáo - đàn chim sáo đá biến thành một ‘thìa đường’ khổng lồ trên bầu trời xanh