'Luôn nhìn thấy nụ cười': Người bố không tay không chân nuôi dạy hai cô con gái sau khi mẹ bỏ rơi họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất chấp những hạn chế của bản thân, một ông bố người Paraguay mặc dù không có tay và chân nhưng đã tìm thấy sức mạnh và quyết tâm để nuôi nấng cả hai cô con gái sau khi họ bị mẹ bỏ rơi.

Ông Pablo Acuña sinh ra với dị tật tứ chi khiến tay và chân không phát triển bình thường. Tuy nhiên, ông là một người vui vẻ, luôn biết ơn và sinh sống ở thành phố Son Pedro del Parana, Paraguay. Ở tuổi 63, ông là người bố đáng tự hào của hai cô con gái ở độ tuổi đôi mươi, ông đã nuôi nấng cả hai từ khi còn nhỏ với sự giúp đỡ của mẹ ông, bà Ignacia del Valle.

Mặc dù ông Pablo đã phải chịu đựng tình trạng của mình kể từ khi sinh ra, nhưng ông nói rằng nó chưa bao giờ ảnh hưởng đến ông. Ngoài việc không được học cấp 3 và cần được bố mẹ chăm sóc, ông có một tuổi thơ khá bình thường.

Ông Pablo nói với The Epoch Times được dịch từ tiếng Tây Ban Nha: “Tôi không thể phàn nàn. Bố mẹ tôi đã làm hết sức có thể”.

Pablo Acuña with his daughter Elida.
Ông Pablo Acuña với con gái Elida. (Ảnh: Elida Acuña)

Ông Pablo có sáu anh chị em, ông được nuôi dưỡng trong tình yêu thương và sự chăm sóc chu đáo của bố mẹ, do đó ông cũng muốn làm điều tương tự cho con của mình. Dù đã ly thân với vợ nhưng ông vẫn biết ơn vì bà đã sinh cho ông hai cô con gái kháu khỉnh.

Ông nói: “Tôi rất tích cực và biết ơn cuộc sống vì tôi có các con gái của mình”.

Con gái út của ông, cô Elida, 26 tuổi, hết lời khen ngợi ông vì đã mang đến cho cô một tuổi thơ “rất đẹp” dù ông không có tay và chân.

Cô Elida nói: “Tôi được nuôi dưỡng bởi bố và bà. Bố tôi thật phi thường. Ông ấy là một người rất tuyệt vời, ông ấy luôn luôn nở nụ cười; chưa bao giờ tôi thấy ông chán nản”.

Vì không thể đi lại nên ông Pablo đã sử dụng chiếc xe cút kít bằng gỗ làm bệ ngồi và ngủ trong nhiều thập kỷ. Ông được người dân địa phương biết đến với cái tên “El Hombre Carretilla” hay “Người xe cút kít”, theo C9N Paraguay.

Pablo Acuña has no arms and legs.
(Ảnh: Elida Acuña)

Theo cô Elida, mong muốn lớn nhất của ông Pablo là sở hữu ngôi nhà của mình. Cô Elida nói với tờ báo Crónica của Paraguay rằng gia đình cô đang phải tiết kiệm một cách tuyệt vọng để đạt được mục đích này.

Kể từ khi bà của cô bước sang tuổi 93, cô Elida đã từ Buenos Aires, Argentina trở về ngôi nhà của gia đình ở Paraguay để giúp chăm sóc bố cô, người mà khả năng ngày càng hạn chế.

Cô nói với The Epoch Times: “Tôi đã phải từ bỏ rất nhiều thứ để trở về Paraguay. Điều duy nhất bố tôi có thể làm là quản lý điện thoại và điều khiển từ xa. Ngoài ra tôi làm mọi thứ khác”.

Cô Elida cho biết cô đã tận tâm giúp đỡ bố và bà của mình và họ “tiến lên phía trước với sự giúp đỡ của Chúa”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Elida Acuña)

Bất chấp những khó khăn, ông Pablo không hề lấy làm tiếc về tình trạng của mình. Ông có một niềm tin vững chắc giúp ông luôn có cái nhìn tích cực.

Ông nói: “Hãy biết ơn cuộc sống của bạn và biết ơn Chúa, vì hẳn phải có một lý do nào đó mà Ngài đã tạo ra chúng ta theo cách chúng ta đang hiện diện trên thế giới này”.

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

'Luôn nhìn thấy nụ cười': Người bố không tay không chân nuôi dạy hai cô con gái sau khi mẹ bỏ rơi họ