Mẹ tiết kiệm 1.500 đô la một năm nhờ ăn thực phẩm tự trồng, không cần mua sản phẩm tươi trong nửa năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người mẹ đã chia sẻ cách cô ấy tiết kiệm được 1.500 đô la một năm bằng cách ăn trái cây và rau trồng trong vườn của mình. Và cô ấy nói rằng cô ấy không phải mua bất kỳ sản phẩm tươi nào trong vòng nửa năm.

Christen McCoy, 37 tuổi, một giáo viên âm nhạc đến từ Trung tâm Maryland, Mỹ, bắt đầu làm vườn trong thời kỳ đại dịch và hiện trồng hơn 50 loại cây khác nhau trong khu vườn sau nhà của cô ấy. Nhờ khu vườn của mình, Christen có thể xoay sở để nuôi sống gia đình hoàn toàn bằng thực phẩm tự trồng từ tháng 5 đến tháng 9, tiết kiệm được 1.500 đô la cho gia đình.

Ngay cả trong mùa đông, Christen và ba đứa con của cô, từ 4 đến 10 tuổi, vẫn được thưởng thức những sản phẩm mà cô đã bảo quản được trong những tháng ấm hơn, nghĩa là gia đình có thể ăn quanh năm từ khu vườn của họ.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)

Christen cho biết: “Tôi từng sống trong một ngôi nhà phố, vì vậy chúng tôi chỉ có một ban công nhỏ để tôi đặt dâu tây và cà chua hoặc bất cứ thứ gì tôi có thể để lấp đầy ban công".

“Sau đó, khi chúng tôi tiết kiệm để mua một ngôi nhà và chuyển đi ba năm trước, vào cuối năm 2019, tôi biết mình muốn bắt đầu làm vườn đúng cách. Tôi đã nghiên cứu rất nhiều, đọc mọi cuốn sách, theo dõi những người làm vườn trên Instagram và hoàn toàn sẵn sàng để bắt đầu".

“Sau đó, khi COVID ập đến, tôi bắt đầu dạy trực tuyến và tôi có thể dồn hết sức lực vào việc trồng trọt và mọi người khác trên thế giới cũng bắt đầu làm vườn".

“Tôi hiện có hơn 50 loại cây trong vườn và danh sách này tăng lên hàng năm. Tôi ăn uống lành mạnh hơn, các con tôi biết cách tự trồng trọt, tôi biết chính xác mình đang ăn gì, nó ngon hơn, tôi đang tiết kiệm tiền và tôi nhận được lợi ích từ việc giảm bớt lo lắng”.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)

Christen trồng mọi thứ, từ thảo mộc tươi và tỏi cho đến một số loại dưa và dưa chuột nhỏ gọi là cucamelon, trông giống như dưa hấu thu nhỏ.

Năm nay, cô ấy đã thu hoạch được một lượng sản phẩm tươi đáng kinh ngạc là 255 kg từ khu vườn của mình - quá đủ để nấu và bảo quản cho các bữa ăn quanh năm trong nhà. Một trong những bữa tối yêu thích của cô là mì ống kết hợp với xúc xích và ớt, hành tây, cà chua, tỏi và các loại thảo mộc tươi từ khu vườn của cô ấy.

Cô nói: “Mọi người không tin rằng bạn có thể ăn quanh năm từ khu vườn của mình, bởi vì tất nhiên là nó ít phát triển hơn vào mùa đông. Nhưng tôi bảo quản hầu hết mọi thứ, vì vậy mặc dù chúng tôi không ăn mọi thứ tươi, nhưng thực phẩm vẫn đến từ khu vườn".

“Tôi ngâm ớt, dưa chuột, làm và đông lạnh nước sốt cà chua, và đông lạnh tất cả các loại quả mọng của tôi. Tôi khử nước tất cả các loại thảo mộc của mình, vì vậy chúng có thể sử dụng quanh năm, đồng thời làm thạch và mứt - Tôi đã làm món thạch tiêu chanh tuyệt vời nhất vào ngày hôm trước”.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)

Trong khi cô ấy mất một số tiền trong năm đầu tiên trồng trọt, Christen nghĩ rằng khoản đầu tư này sẽ tiết kiệm cho cô ấy và gia đình trẻ của cô ấy hàng ngàn đô la trong tương lai.

Cô nói: “Tôi biết mình rất vinh dự và may mắn khi có thể làm được điều này, hiện tại tôi có đất và tôi có thể trả trước một số tiền. Nhưng năm nay tôi hầu như không chi bất cứ thứ gì cho vật tư, có thể là một số tiền để mua thêm đất, nhưng về mặt chi phí, tôi đã bù đắp khoản đó chỉ bằng số lượng quả mọng tôi thu hoạch được".

"Chúng rất đắt và các con tôi ăn chúng như uống nước. Tôi chắc chắn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho thực phẩm, cả năm nay có lẽ khoảng 1.500 đô la. Vì vậy, việc trồng trọt hiệu quả và rẻ hơn, mọi thứ cũng ngon hơn rất nhiều".

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)

Christen chia sẻ những cuộc phiêu lưu làm vườn của mình với những người theo dõi cô ấy trên trang TikTok với một số video thu hút hơn 1,4 triệu lượt xem. Cô ấy là một thành viên của cộng đồng làm vườn trực tuyến và thích chia sẻ những mẹo và thủ thuật làm vườn hay nhất của mình.

Cô ấy nói: “Điều thực sự quan trọng là bạn nên nhận lời khuyên từ những người hàng xóm và những người trong 'khu vực' của bạn hơn bất kỳ ai khác".

“Nơi tôi sống, chúng tôi thực sự có cả bốn mùa - từ những đợt nắng nóng đến bão tuyết - vì vậy tôi không thể nghe theo lời khuyên từ một người sống ở California và có thể trồng trọt quanh năm. Những người hàng xóm của bạn sẽ là nguồn tài nguyên lớn nhất của bạn, họ sẽ biết nơi để lấy mọi thứ và những gì có thể trồng trong từng mùa, và thật tuyệt khi được nói chuyện với họ".

“Nói chung, lời khuyên tốt nhất mà tôi có là hãy bắt đầu”.

Christen nói rằng rất nhiều người cảm thấy sợ hãi khi làm vườn, họ nhìn ai đó đã làm vườn được một thời gian và nghĩ rằng “thật là nhiều việc phải làm”.

Cô nói: “Vì vậy, nhiều người không làm điều đó, hoặc sợ thất bại. Nhưng tôi có thể tự tin nói rằng… chính nhờ những thất bại đó mà tôi đã học được nhiều điều nhất”.

Theo The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mẹ tiết kiệm 1.500 đô la một năm nhờ ăn thực phẩm tự trồng, không cần mua sản phẩm tươi trong nửa năm