Mỹ: Giáo viên mỹ thuật tạo ra 'cá mập tuyết' đáng kinh ngạc ở sân trước và gây sốt trên mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một giáo viên mỹ thuật ở Mỹ nhìn thấy một đống tuyết vừa được xúc ở sân trước và đã tùy hứng tạo ra một tác phẩm điêu khắc cá mập giống như thật. Tác phẩm "cá mập tuyết" có kích thước gần bằng con vật thật, không chỉ gây chấn động trong khu vực mà thậm chí còn nhanh chóng nổi tiếng trên Internet.

Jennifer Ramirez, 52 tuổi, ở Madison Heights, Michigan, là giáo viên mỹ thuật trung học trong hơn 27 năm. Cô ấy đã thực hiện các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết từ khi còn ở tuổi thiếu niên nhưng đã nâng tầm trong mười năm qua, tạo ra các tác phẩm điêu khắc Pokemon và Angry Birds cho các con của cô ấy và dần dần chuyển sang các tác phẩm điêu khắc chân thực hơn.

Ramirez nói với The Epoch Times: “Chủ đề cá mập do bạn tôi Brygida gợi ý và tôi thích ý tưởng này, vì vậy tôi đã chọn nó".

Cô cho biết bản thân chỉ muốn "mang lại nụ cười cho hàng xóm" bằng những nỗ lực của mình, nhưng không bao giờ tưởng tượng được chúng lại nổi tiếng trên mạng như vậy.

Vào ngày 25 tháng 1, tuyết rơi dày ở khu phố của Ramirez. Cô ấy bắt đầu bằng cách xúc tuyết trên đường lái xe vào nhà và chất nó ở sân trước. Ngày hôm sau, cô ấy chia đống tuyết thành hai phần và bắt đầu làm những con cá mập bằng cách sử dụng hình ảnh từ một trong những chương trình yêu thích của cô ấy, "Tuần lễ Cá mập" của Kênh Discovery, để tham khảo.

Cô ấy nói: “Có ba con cá mập trong tác phẩm này, một con đã chui qua lớp tuyết dày, con còn lại lộ đầu và con thứ ba chỉ có vây nhô ra khỏi tuyết. Đó là một lựa chọn thẩm mỹ; bãi cỏ cần sự cân bằng về các thành phần”.

Ramirez, người "yêu tuyết và cái lạnh", đã làm việc một mình ở sân trước, dành một hoặc hai giờ mỗi ngày trong ba ngày liên tiếp, và cuối cùng đã hoàn thành tác phẩm điêu khắc này. Ở giai đoạn sau, cá mập chủ yếu được sửa đổi chi tiết, bao gồm thêm răng làm bằng đá viên, dùng màu thực phẩm pha loãng để thêm màu xanh cho thân cá, và chiếc mồm tam giác đặc trưng của nó được phun màu đỏ tươi để tô điểm cho chân thực hơn.

Theo Ramirez, phần thách thức nhất trong việc tạo ra các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết là thời tiết.

Cô nói: "Nếu trời quá nóng, hoặc nếu nắng quá mạnh tuyết sẽ tan chảy. Thực tế, tôi phải 'sửa chữa' cá mập hàng ngày để xử lý vấn đề tan chảy; đôi khi tuyết quá khô và không dính. Trong một số trường hợp, tôi sẽ lấy bình tưới và phun một ít nước lên tuyết để tạo độ ẩm và tạo hình cho nó".

Ramirez đã chia sẻ tác phẩm nghệ thuật cá mập tuyết đã hoàn thành của mình lên Facebook và nhanh chóng thu hút hơn 5 triệu lượt xem vì hình dáng giống như thật. Cô cũng nhận được rất nhiều bình luận "rất tích cực". Nhiều người đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh, thậm chí cô còn vinh dự được Thống đốc bang Michigan, bà Gretchen Whitmer, đến thăm riêng.

Cô giáo mỹ thuật, người có công việc thứ hai là vẽ tranh tường bằng tay, bắt đầu sáng tạo nghệ thuật cộng đồng trong thời gian phong tỏa để mang lại niềm vui nho nhỏ cho những người hàng xóm của cô.

Cô nói với The Epoch Times: "Tôi có một hàng rào hướng ra đường và lúc đầu tôi đã thử vẽ bằng phấn trên đó. Tôi thấy rằng cộng đồng rất thích công việc này nên tôi tiếp tục làm. Tôi không thể vẽ lên hàng rào vào mùa đông nên thay vào đó, tôi đã làm những tác phẩm điêu khắc bằng tuyết. Tôi hy vọng những tác phẩm điêu khắc này có thể truyền cảm hứng cho nhiều người hơn để cố gắng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thú vị!”.

Theo Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Giáo viên mỹ thuật tạo ra 'cá mập tuyết' đáng kinh ngạc ở sân trước và gây sốt trên mạng