Năm món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho những người xung quanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta thường không để ý đến những bước nhỏ mà bản thân có thể thực hiện để cải thiện cuộc sống của những người xung quanh và mang đến cho họ những món quà to lớn. Dưới đây là năm món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành tặng cho những người xung quanh, những món quà này sẽ khiến bạn tốn ít chi phí nhưng có khả năng cải thiện đáng kể cuộc sống của họ.

1. Tặng họ sự chú ý của bạn

"Món quà quý giá nhất mà chúng ta có thể cung cấp cho bất kỳ ai là sự chú ý của chúng ta" ~ Thích Nhất Hạnh

Món quà đầu tiên trong số năm món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho những người xung quanh là tặng họ sự chú ý của bạn.

Dành toàn bộ sự chú ý của chúng ta có nghĩa là lắng nghe.

5 món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho những người xung quanh. 7 món quà quý giá mà cha mẹ nên dành cho con cái

Nó có nghĩa là đặt điện thoại thông minh của chúng ta xuống.

Nó có nghĩa là nhìn vào mắt người khác.

Nó có nghĩa là đặt câu hỏi và chờ đợi câu trả lời.

Nó đòi hỏi chúng ta phải có mặt trong thời điểm này. Nó có nghĩa là tập trung vào đây và bây giờ, và không để tâm trí của chúng ta đi lang thang vào tương lai.

Nó có nghĩa là tạo ra một kết nối thực sự.

Hãy dành tặng món quà là sự chú ý đầy đủ của bạn đến những người xung quanh và cho phép họ bước lên sân khấu mà họ xứng đáng có được.

2. Tặng họ sự tử tế của bạn

"Lòng tốt là ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy" ~ Mark Twain

Món quà thứ hai trong số năm món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành cho những người xung quanh mình là món quà của lòng tốt….

Sự chu đáo và tử tế thực sự có thể tạo ra tác động tích cực đến những người xung quanh chúng ta.

Điều này không phải lúc nào cũng có nghĩa là những cử chỉ vĩ đại, sâu rộng vì những hành động tử tế nho nhỏ cũng sẽ tích lũy lại.

Giúp một người hàng xóm lớn tuổi cắt cỏ.

Đi dạo với con chó của một người bạn.

Trông nhà cho ai đó.

Có nhiều cách để chúng ta có thể tặng món quà là lòng tốt của mình. Không mong đợi được đáp lại bất cứ điều gì ngoại trừ cảm giác ấm áp mà chúng ta nhận được khi biết mình đang làm điều gì đó tốt cho người khác.

3. Tặng họ thời gian của bạn

Món quà thứ ba trong số năm món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành cho những người xung quanh mình là thời gian.

“Thời gian của bạn là cuộc sống của bạn. Đó là lý do tại sao món quà lớn nhất mà bạn có thể tặng cho ai đó là thời gian của bạn. Nếu chỉ nói các mối quan hệ là quan trọng thì chưa đủ; chúng ta phải chứng minh điều đó bằng cách đầu tư thời gian vào chúng" ~ Rick Warren

Trong một thế giới mà bận rộn là tiêu chuẩn, việc cho người khác một chút thời gian của chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt thực sự.

Chúng ta có thể làm điều này bằng cách thực hiện các cam kết của mình một cách nghiêm túc. Bằng cách đến đúng giờ trong cuộc hẹn với những người bạn. Bằng cách dừng lại và trò chuyện một lúc với người hàng xóm. Bằng cách ngắt kết nối với thế giới trực tuyến và dành thời gian cho một người thân yêu.

4. Tặng họ sự không phán xét của bạn

Món quà thứ tư trong số năm món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành cho những người xung quanh là món quà không phán xét.

Tất cả chúng ta là con người và đôi khi chúng ta mắc sai lầm trong cuộc sống. Trong những lúc như vậy, thật tốt nếu chúng ta có thể nói chuyện với ai đó mà họ chỉ lắng nghe và không phán xét gì chúng ta. Những người bạn tốt sẽ làm điều này nhưng chúng ta cũng có thể mở rộng món quà này cho những người khác.

Năm món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho những người xung quanh 5 cách tuyệt vời Sự tò mò sẽ thay đổi cuộc sống của bạn 33 bài học thay đổi cuộc sống để học từ Marcus Aurelius Carl Jung đầy cảm hứng: 40 bài học thay đổi cuộc sống để học từ Carl Jung vĩ đại 46 lý do tại sao bạn Nên từ bỏ việc cố gắng tỏ ra bình thường khi bị chỉ trích 7 cách mạnh mẽ để đối phó với những người có thái độ phán xét cao

5. Tặng họ lời khen của bạn

“Chúng ta thường đánh giá thấp sức mạnh của một cái chạm, một nụ cười, một lời nói tử tế, một đôi tai lắng nghe, một lời khen chân thành hay một hành động quan tâm nhỏ nhất, tất cả đều có khả năng làm thay đổi cuộc sống” ~ Leo Buscaglia

Và món quà tuyệt vời thứ năm mà bạn có thể dành cho những người xung quanh chính là lời khen. Một lời khen đúng lúc và nghiêm túc có thể có tác động tích cực và tức thì đối với người nhận. Nó cho thấy chúng ta đã nhận thấy điều gì đó tích cực ở những người khác.

Lời khen này có thể liên quan đến hình thể (có lẽ là kiểu tóc mới) hoặc dựa trên hành vi (có thể bạn đề cập đến việc họ đã trình bày tốt như thế nào trong một cuộc họp công ty). Dù bằng cách nào, tất cả chúng ta đều thích nghe một lời khen ngợi bất chợt.

Đây là năm món quà tuyệt vời nhất bạn có thể tặng cho những người xung quanh mà bạn sẽ tốn ít chi phí nhưng những gì đem lại thì rất nhiều.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times

Carl Phillips viết những cuốn sách ngắn chứa đầy những ý tưởng lớn. Anh ấy cũng là chủ sở hữu tự hào của Frictionless Living, tập trung vào việc giúp độc giả tìm thấy và sống một cuộc sống tốt đẹp và đơn giản hơn.



BÀI CHỌN LỌC

Năm món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho những người xung quanh