Nếu một ngày công sức của bạn 'đổ sông đổ biển', không sao cả, hãy từ từ 'vớt nó lên'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những kế hoạch chợt tan vỡ trong chớp mắt, bao nhiêu công sức từng bỏ ra trở thành công cốc, đổ xuống sông xuống biển. Trong hoàn cảnh đó, bạn sẽ làm gì?

Sống một đời hạnh phúc, bình yên là điều ai cũng mong muốn, tuy nhiên đó lại là mơ ước không hiện thực, bởi cuộc đời không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Nếu một ngày, những khó khăn bất ngờ ập đến khiến bạn không kịp trở tay thì hãy xoay chuyển thái độ đối đãi với nó nhé.

Tôi rất ấn tượng với câu chuyện của một bạn chia sẻ về tư duy tích cực, thái độ lạc quan của gia đình một chàng thanh niên khi gặp biến cố. Đặc biệt với câu nói tràn đầy năng lượng tích cực của mẹ chàng trai.

Câu chuyện như sau: Kira là một blogger với kênh The Hanoi Chamomile luôn mang đến cho mọi người nguồn năng lượng tích cực, cùng những tips học hành, phát triển bản thân và cách tối ưu hóa cuộc sống đầy hữu ích. Xem những vlog bạn quay với gia đình mới hiểu vì sao bạn lại trở thành chàng trai năng suất và tích cực như vậy. Bố mẹ bạn đều là những người có học thức, có tư duy tích cực và khả năng nói được nhiều ngôn ngữ. Bạn từng thực hiện những vlog mà cả gia đình bạn nói chuyện bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật với nhau.

Sau một tháng nghỉ ngơi, đi du lịch, Kira dự định sẽ trở lại với những nội dung về học tập, làm việc hiệu quả, nhưng rồi biến cố gia đình xảy đến khiến bạn buộc phải gác lại những dự định. Mẹ bạn bị tai nạn trong lúc đạp xe, phải nằm một chỗ tĩnh dưỡng. Trước đó, Kira dọn ra ở riêng một mình, tuy nhiên vì biến cố này nên bạn đã trở về nhà để tiện chăm sóc cho mẹ và gia đình. Bối rối trước biến cố bất ngờ ập đến, bạn thông báo trên kênh sẽ dừng cập nhật nội dung mới trong một thời gian để chăm sóc mẹ.

Không lâu sau, bạn trở lại kênh với những vlog ghi lại quá trình chăm sóc mẹ. Khi mẹ bạn đỡ hơn, bạn quay một video trò chuyện cùng mẹ mình, hai mẹ con nói rất nhiều chuyện trong cuộc sống. Dưới vlog, rất nhiều khán giả để lại những comment thể hiện sự yêu mến cách nói chuyện điềm đạm, thái độ sống tích cực của mẹ Kira. Bác không hề trách người đã tông xe vào mình nửa lời mà còn chủ động nhận lỗi về mình: “Chắc vì mẹ tránh vũng nước nên mẹ đi hơi hơi ra giữa đường nên cô ấy xử lý không kịp”.

Đúng là chẳng ai lường trước được những tai bay vạ gió bất ngờ ập đến với mình, điều chúng ta có thể làm đó là lựa chọn thái độ khi đối mặt với những khó khăn đó.

Một người lớn tuổi đang khỏe mạnh, bỗng dưng bị tai nạn vỡ đốt sống phải nằm một chỗ cần sự hỗ trợ, chăm sóc từ người khác thì khó chịu đến mức nào? Vậy mà bác gái trong câu chuyện trên vẫn luôn lạc quan, mọi người xung quanh vẫn cảm nhận được trường năng lượng tích cực từ bác gái. Dù bị tai nạn trong lúc đạp xe nhưng bác vẫn muốn tiếp tục đạp xe sau khi bình phục vì đây là môn thể thao tốt cho sức khỏe, ngoài ra bác còn muốn tập lại yoga. Câu nói hóm hỉnh của bác với con trai: “Công sức của mẹ đã đổ xuống biển, nhưng mẹ sẽ vớt chúng lên”, đã truyền cảm hứng và nguồn năng lượng tích cực cho bao khán giả.

Trong những lúc gặp vấn đề khó khăn hay tâm trạng đi xuống, chỉ cần đọc, nghe và xem những video tràn đầy năng lượng tích cực như thế, ta sẽ cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh để thêm vững bước trên chặng đường còn nhiều chông gai phía trước. Những ai đang gặp chuyện buồn, nỗi khổ thì hãy lạc quan lên. Chuyện gì đến sẽ đến, vượt qua được những “sóng gió” thì bạn sẽ thực sự trưởng thành.

Tố Như

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Nếu một ngày công sức của bạn 'đổ sông đổ biển', không sao cả, hãy từ từ 'vớt nó lên'