Ngỗng hoang phải phẫu thuật, ‘bạn đời’ lo lắng chờ ở cửa không chịu rời đi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bệnh viện động vật hoang dã ở Massachusetts, Mỹ vừa phẫu thuật cho một chú ngỗng Canada hoang dã bị thương. Có một điều bất ngờ là “bạn đời” của chú ngỗng đã đến thăm và chờ đợi ở cửa không chịu rời đi. Có vẻ như động vật cũng có tình cảm ấm áp giống như con người.

Trung tâm Động vật Hoang dã Cape của bang Massachusetts đã đăng trên Facebook rằng, vào ngày 13/7 vừa qua, các nhân viên của trung tâm đã nhận thấy Arnold, một con ngỗng hoang Canada sống trong một cái ao gần trung tâm, có dáng đi khập khiễng và liên tục bị ngã.

Sau khi kiểm tra y tế, họ nhận thấy rằng Arnold bị gãy hai xương hở ở bàn chân và cần phải được phẫu thuật càng sớm càng tốt. Vết thương này có thể là do nó đã bị tấn công bởi rùa hoặc những kẻ săn mồi khác trong khi đang bơi.

Vào ngày 14/7, khi bác sĩ thú y và các nhân viên đang chuẩn bị phẫu thuật cho Arnold, họ nghe thấy tiếng gõ nhẹ ở lối vào phòng khám. Họ phát hiện ra rằng “bạn đời” của Arnold đã bước vào hiên nhà và cố gắng đột nhập vào trong phòng.

(Ảnh Facebook)
(Ảnh Facebook)

Trung tâm viết trên Facebook rằng không hiểu làm cách nào mà con ngỗng cái có thể tìm thấy Arnold, nhưng nó rất buồn vì không thể vào phòng khám. Trong toàn bộ ca phẫu thuật, nó luôn đứng ngoài cửa theo dõi và không chịu rời đi.

Ca phẫu thuật của Arnold cuối cùng đã thành công tốt đẹp. Sau khi thuốc mê của Arnold giảm bớt, nó đã tỉnh lại, và các nhân viên đã đặt Arnold ở cửa để cặp đôi được đoàn tụ. Sau khi hai con ngỗng được gặp nhau, cảm xúc của chúng rõ ràng đã ổn định hơn rất nhiều.

Trung tâm tiết lộ rằng Arnold sẽ cần được điều trị thêm vài tuần trước khi có thể trở lại tự nhiên. Trong thời gian này, họ sẽ cố gắng băng bó và điều trị cho Arnold ở gần cửa để bạn đời của Arnold có thể nhìn thấy nó.

Trung tâm cũng cho biết, mọi người thường hỏi rằng liệu họ có thể đến thăm những con động vật mà họ gửi đến đây để chữa trị hay không, còn đây là lần đầu tiên một “vị khách” động vật đến thăm một “bệnh nhân” động vật. Vì lý do an toàn, trung tâm thường không cho phép mọi người đến thăm, nhưng lần này là ngoại lệ, họ đã cho phép bạn đời của Arnold được đến thăm nó.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ngỗng hoang phải phẫu thuật, ‘bạn đời’ lo lắng chờ ở cửa không chịu rời đi