Ngư dân Đức bắt được con cá trê vàng rực như quả chuối khổng lồ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh Martin Glatz, một ‘cần thủ’ chuyên nghiệp đến từ Đức, đã rất chật vật để gỡ được chiến lợi phẩm vàng óng ánh và đưa lên thuyền. Đây là một con cá trê vàng quý hiếm và rất to lớn, nó khiến mọi người khi nhìn vào đều thấy choáng ngợp.

Anh Martin Glatz là một người câu cá chuyên nghiệp đến từ Đức. Hôm 4/10, anh cùng với người anh em song sinh của mình đến câu cá ở một hồ nước ở Hà Lan.

Khi thử một loại mồi câu mới, anh Martin nhanh chóng nhận thấy có một con cá lớn đã cắn câu. Ban đầu anh nghĩ đó là một con cá Pike (còn gọi là cá chó), nhưng khi anh nhìn xuống nước và thấy con cá trê có màu vàng “phát sáng”, dài khoảng 3 đến 4 mét, anh cảm thấy choáng váng.

“Chúng tôi đều bị sốc. Và tôi hét lên với anh trai chuẩn bị lưới để kéo con cá lên” - anh Martin nói với The Epoch Times.

Sau đó, Martin và anh trai Owen của anh đã đưa được con cá tuyệt đẹp lên thuyền. Dưới ánh nắng mặt trời, trông nó vô cùng lộng lẫy.

Epoch Times Photo

(Được sự cho phép của Martin Glatz)

Sau khi đo đạc và chụp một vài bức ảnh với mẫu vật sống này, theo đúng quy định, họ đã thả nó trở lại hồ để nó tiếp tục phát triển. Được biết, con cá dài 1,19 mét và được mô tả là "nó có màu vàng sáng, đồng đều và rất đẹp".

Anh Martin Glatz nói với Live Science rằng: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một con cá da trơn như vậy trước đây. Tôi vẫn còn bị choáng ngợp bởi nó".

Màu vàng bất thường của cá da trơn có thể là do rối loạn di truyền tương tự như bệnh bạch tạng, đó là một bệnh thiếu sắc tố xảy ra ở động vật, nhưng không hoàn toàn giống như bệnh bạch tạng, nó không ảnh hưởng đến mắt. Rối loạn này có thể ảnh hưởng đến động vật có vú, chim, bò sát và cá, khiến chúng trông nổi bật hơn bình thường, và dễ dàng trở thành mục tiêu của những kẻ săn mồi trong tự nhiên.

Ảnh của Epoch Times

Con cá trê rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời (Được sự cho phép của Martin Glatz)

Cá da trơn Wels (cá trê, cá nheo) là loài cá đặc hữu của phần lớn châu Âu. Theo Field & Stream, loài cá này có thể dài tới 2,7 mét và nặng gần 136 kg.

Theo NOAA, thông thường, da của cá da trơn có màu xanh lục sẫm, đen, và một số mẫu vật từng có màu đốm vàng.

Tuy nhiên, trường hợp vàng óng toàn thân như con cá này thì rất hiếm. Anh Martin là người câu cá chuyên nghiệp và thường rong ruổi đi câu khoảng 2 đến 3 buổi một tuần. Nhưng lần đi câu này của anh là một thành quả đặc biệt và may mắn lớn.

Ảnh của Epoch Times

Anh Martin đi câu cá thường xuyên, nhưng đây là một dấu ấn đáng nhớ trong những thành tích của anh (Được sự cho phép của Martin Glatz)

Anh Martin đã câu cá từ năm 13 tuổi, ông nội là người đã giới thiệu môn thể thao này với anh. Điểm câu cá yêu thích của anh em Glatz là ở Cảng Duisburg.

“Đây là sở thích chung của gia đình chúng tôi. Anh trai của tôi cũng là một ‘cần thủ’ chuyên nghiệp, vợ tôi cũng thích đi câu. Tôi khi vọng, các con của chúng tôi sau này cũng có thể khám phá ra sở thích của chúng ở bộ môn này” - anh nói.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngư dân Đức bắt được con cá trê vàng rực như quả chuối khổng lồ