Người đàn ông Mỹ lắp đặt điện thoại công cộng kiểu cũ trước sân để giải trí - một đứa trẻ đi lạc đã sử dụng nó để gọi 911

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông đến từ Minnesota (Mỹ) hy vọng có thể mang đến cho những người hàng xóm của mình “một chút hoài niệm quá khứ” bằng cách lắp đặt một chiếc điện thoại công cộng kiểu cũ ở trước sân nhà. Sự mới lạ này không chỉ mang lại niềm vui bất ngờ cho những người qua đường; vào một ngày nọ, nó cũng đã cứu giúp một cậu bé đi lạc, cậu bé đã dùng chiếc điện thoại công cộng để gọi 911 và tìm được đường về nhà.

Anh Brian Davis, 48 tuổi, người gốc Andover, cho biết anh ấy mong muốn lắp đặt thiết bị cổ xưa này để “giải trí một chút”, đồng thời “nhắc nhở mọi người về cuộc sống trước khi tất cả chúng ta sử dụng điện thoại di động”.

Anh Davis nói với The Epoch Times: “Đó chỉ là một việc trong danh sách những việc mà tôi luôn muốn làm. Một ngày nọ, tôi cảm thấy rất buồn chán và tôi bắt đầu tìm kiếm trên Google”.

(Ảnh: Brian Davis)
(Ảnh: Brian Davis)

Tìm thấy một người bán trực tuyến ở địa phương, anh đã thực hiện một chuyến đi đến Waverly gần đó để chọn những món đồ - những món đồ mà hình dáng không còn tươm tất nữa. Nhưng anh tìm được một công ty ở Texas có khả năng thay thế một số bộ phận, và anh đã có thể tân trang lại thiết bị cổ xưa này.

Lúc đầu, anh Davis hơi bối rối vì chiếc điện thoại lỗi thời; vì một số lý do mà nó không hoạt động. Nhưng anh đã liên lạc với cha mẹ, người hiểu biết nhiều hơn về điện thoại cố định và tìm ra cách nối dây liên lạc.

Anh Davis giải thích: “Chúng tôi đã kết nối nó với điện thoại cố định của họ. Chúng tôi đã phát hiện ra vấn đề là tôi đã không nạp tiền vào trước. Tôi nghĩ rằng phải quay số trước rồi sau đó mới thêm tiền, đó là những gì tôi nghĩ là tôi đã nhớ”.

Đối với việc lắp đặt nó ở trước sân, anh thừa nhận ban đầu đã có một số e ngại.

Anh cho biết: “Thành thật mà nói, tôi có một chút lo lắng. Tôi nghĩ một số người hàng xóm sẽ nghĩ tôi hơi điên rồ hay gì đó. Vì vậy, khi tôi lắp đặt nó, tôi đã đắp một chiếc chăn lớn lên trên nó”.

(Ảnh: Brian Davis)
(Ảnh: Brian Davis)

Anh phải luồn các đường dây điện thoại dưới lòng đất và lắp đặt một đế bê tông để những tên trộm không thể giật nó ra được.

Khi mọi thứ xong xuôi, anh đã tự tin bỏ tấm chăn trùm chiếc điện thoại ra.

Chiếc điện thoại công cộng đã mang lại nụ cười cho nhiều người khi họ nhớ về những ngày xa xưa trước khi điện thoại thông minh ra đời.

Anh Davis cho biết anh đã nhìn thấy mọi người chụp ảnh với chiếc điện thoại công cộng và thậm chí một số ít người còn sử dụng nó. Đầu tháng 4, anh phát hiện ra một cậu bé đang chơi một mình ở gần chiếc điện thoại.

Anh Davis nói: “Tôi thấy cậu bé ở ngoài đó đang nói chuyện điện thoại. Tôi biết rằng mọi người có thể gọi 911 trên chiếc điện thoại này. … Tôi quyết định ra ngoài đó vì tôi không nghĩ rằng cậu bé có tiền xu”.

Thì ra cậu bé đi đến thăm ông bà của mình; không biết thế nào cậu lại đi lạc, cậu đã cố gắng quay số 911 trên chiếc điện thoại.

(Ảnh: Brian Davis)
(Ảnh: Brian Davis)

Anh giải thích: “Tôi quay vào nhà, một phút trôi qua và có một cảnh sát xuất hiện bên cạnh chiếc điện thoại. Trong vòng một vài phút, một vài chiếc xe cảnh sát đã đến”.

Anh Davis cho biết ông bà ngoại của cậu bé đã ra ngoài tìm kiếm cậu bé; khi nhìn thấy cảnh náo động, họ ghé qua, tìm thấy cậu bé và đưa cậu về nhà.

Giờ đây, ngoài việc mang đến cho anh Davis những trò giải trí bất tận, chiếc điện thoại công cộng này đã giải quyết được một trường hợp khẩn cấp.

Người đàn ông ở Andover tự hỏi liệu ý tưởng này có thể thành công hay không. Anh nói: “Tôi muốn giới thiệu nó. Có một vài chiếc điện thoại công cộng ở khắp thành phố không phải là một ý kiến ​​tồi”.

Thiên Kim

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Mỹ lắp đặt điện thoại công cộng kiểu cũ trước sân để giải trí - một đứa trẻ đi lạc đã sử dụng nó để gọi 911